Hi! Alam kong Nabitin kayo sa UD ko Kagabi.. Sorry kung Short UD.. Gusto ko na kasing Matulog nun eh.. Pero okay lang.. Para naman sa inyo yun eh..
So Balik tayo sa Story.. Ano kaya yung Sasabihin ng Parents nila Mia at Harry? Let's Find Out!
----------------------------------------------------------------------------------------------
---Mia's POV---
Alam ko naman ang Ugali ni Harry at Mabait siya sa akin.. Kaya Pumayag ako.. Sinabi ko naba sa inyo na Crush ko siya Dati pa? Pero dahil kay Jiyeon.. Di ako makalapit sa kanya at magpakilala ng Maayos.. Pero ngayon, Nakuha ko ng Magpakilala plus Naging Kami na..
Ang Saya lagi ng Araw ko simula nung Nakasama ko silang Lima... Nung Pinagtanggol nila ako kay Jiyeon.. Nairita na yata?
Pumunta kami sa Dining Room to eat.. At pwede na ring Sabihin namin kila Mom at Dad.. Nandoon sila Mom at Dad kasama sila Tita at Tito..
"Oh.. Nandito na kayo.. So anung Nangyare?" Tanong ni Dad, Nakangiti? Bakit alam niya ba? Ok lang.. Ngumiti naman kaming Dalawa.. "Well, Simple things Dad.. I just got Confessed by a Man standing Beside me.." Sabi ko at Natuwa naman ang Lahat..
"Perfect!" Sabi nilang Apat..
"Because We're Planning to get you-" Pinutol ni Tita yung Sasabihin niya dahil Nahulog Fork niya.. Pinulot niya naman yun at Pinakuha ulit si Yaya ng Bago.. Umupo na kami sa Magkatabing Seats..
"So, Yung Sinabi ni Hannah (Mom ni Harry).. We Four, Plan you two to Stay on a Condominium and Live by Yourselves.." Sabi ni Tito Harold.. "What?" Tanong ko na Gulat, Ikaw kaya sabihan ng Ganun.. Natawa naman silang Apat habang kami ni Harry Tulala..
"Honey, Titira kayo sa Isang Condo na Bigay sayo ng Grand Father mo.. Well, Sa atin naman talaga yung Condo na yun.." Sabi ni Dad.. Nagtinginan kami ni Harry then Tumingin ulit sa kanila..
"Pinangako namin yun sa Grandfather mo na Ipatira ka kasama ang FIANCEE mo sa Condo natin..." Sabi ni Mom.. So kahit hindi ko Boyfriend si Harry magiging Fiancee ko siya?
"So? Ok lang ba sa inyo?" Tanong ni Tita.. "Ok lang sa akin.." Sabi ni Harry sabay Subo.. Tumingin naman sila sa akin.. "Then kung papayag siya.. I agree too.." Sabi ko..
"So bukas.. Titira na kayo dun.. At ang hiling lang namin na no Bad Manners in The Bed.." Sabi ni Dad kaya Natawa naman kaming lahat.. "Why would we Do that?" Tanong ko.. "Kung Gusto niyo lang naman Gawin.." Sabi ni Tita..
"Nilagay na namin yung mga Gamit niyo dun sa Condo.. So Bibigyan namin kayo ng Money to buy any Appliances and Any things.." Sabi ni Mom.. "Ok?" Sabi ko..
"Magkasama kayo sa Bed.. One Bedroom lang yun.. One Large Kitchen, One Large Livingroom.." Sabi ni Dad..
"Mam, Nandito na po yung Ibang Visitors.." Sabi ni Yaya.. "Good nandito na sila.." Sabi ni Mom.. Tumayo naman sila kaya Tumayo narin kami.. "Dun muna kayo sa Terrace or Garden.." Sabi nila Tito sa amin.. So alam niya kung Sino yung Dumating..
Hinawakan ni Harry yung Kamay ko at Tumungo kami sa Terrace.. Naglakad kami dun hanggang nakapunta na kami sa Terrace...
Then, "Upo ka dito Mrs. Xi.." Pabirong sabi ni Harry.. Tumawa naman ako at umupo sa Tabi niya.. "So Anong gusto mo Ilagay sa Condo natin?" Tanong niya.. Nilagay niya yung Right Arm niya Paikot sa Akin..
"Ikaw, Ako, Si Miyoung.." Sabi ko.. Binatukan niya ako ng Mahina.. "Syempre naman tayong Tatlo.." Sabi niya.. Ngumiti nalang ako..
"So Ganun pala.. Kahit hindi kita Boyfriend.. Magiging Fiancee parin kita?" Tanong ko.. "Uhmm.. Oo?" Sagot niya..
"Your Always be With me.. And no One can get you except me.." Sabi niya.. Pinisil ko yung Pisngi niya.. "Hm! Over na ang Sweetness mo!" Sabi ko ng Gigil na gigil pero di ko naman Pinisil yung Cheeks niya ng Sobra..
"Ayaw mo nun.. Asawa mo Sweet sayo?" Sabi niya.. "Gusto ko.. Hahaha!" Sabi ko..
Nagdal-dalan lang kami dun at Naglambingan hanggang nung..
May Kumalabit sa amin.. Sila Thea? "Hi!" Bati sa akin ni Thea at Hinug ako kaya nawala yung Akbay sa akin ni Harry..
"Ang Ganda mo na.. Sobra.." Sabi ni Kristie sabay Pisil nung Dalawa kong Cheeks.. "So Bakit kayo nandito at Naka-akbay?" Tanong ni Bryan.. "Um.. Baka Sila na?" Sabi ni Kristian..
"Kayo na ba?" Tanong ni Thea.. "Oo?" Sabi ko.. "Wah~! Kailan pa?" Tanong ni Kristie.. "Um.. Kani-Kanina lang?" Sabot ni Harry..
"Yehet!" Sabi nilang Apat.. Nagsidal-dalan lang ako dun sakanila..
Then 8:45 p.m. Tinawag na sila Kristie at Umalis na sila.. Kami naman ni Harry Naiwan dito but nasa Garden naman ulit kami.. Pinaglalaruan ko si Miyoung..
"Hmp! Si Miyoung hinu-hug mo pero ako hindi.." Sabi niya at Nag-pout.. Whoo~.. Grabe naman to.. Binaba ko si Miyoung dahil sabi naman ni Harry.. Well trained daw siya.. Kaya hindi namin siya kailangan Habulin dahil Still lang naman siya dun sa Hinihigaan niya..
Hinug ko naman si Harry.. "Don't Worry, Si Miyoung Nahaha-hug ko lang pero Ikaw may Hug na tapos may Kiss pa.." Sabi ko.. Hahaha! San ko ba nakuha ang ganitong Trait?
Nag-smile naman siya.. "Hehehe!" Sabi niya sabay Smack ng Kiss sa Lips ko..
Nung lumipas ang mga Oras.. Umuwi narin siya kasama sila Tito at Tita.. Pumasok na ako sa BedRoom ko at Tumungo sa Bathroom.. Nung Tapos na ako mag-shower pumunta ako sa Closet ko.. Nagulat ako..
Dalawang Damit nalang yung Natitira?!? Isang Pajama and Isang PangBukas ko.. Kailan nila nakuha yun?
Nagbihis na ako and then Humiga na.. Ah! May Nag-text sino kaya?
Kinuha ko yung Cellphone ko and Tinignan kung sino yung nag-text.. Si Harry..
"Good Night, Baby ko!"
Ganito pala ka Charming Maglambing si Harry?
Bumukas yung Pintuan.. Bumungad sila Mom at Dad.. Pumunta sila sa akin at Umupo sa Kama ko.. "So Bukas.. Wala ka na Dito.." Panimula ni Dad.. Tumango ako.. "Don't Worry.. We will Visit you if we Have time.." Sabi ni Mom sabay Haplos ng Buhok ko.. Ngumiti naman ako...
"So.. Bibigyan namin kayo ng Allowance para sa Mga Things niyo kahit marami ka naman diyang Pera sa Card mo.. Hahaha!" Sabi ni Dad, Napatawa kaming Tatlo..
"Buti pa yung Anak natin, Stephen.. Pinapayagan pa tayong Haplusin siya or Hawakan siya kahit na May Boyfriend na tong Babaeng toh.." Sabi ni Mom.. Ok lang naman sa akin ang Ganito atleast pinapahalagahan ako ng mga Parents ko.. They find time for Me...
"So ang sasabihin ko lang sayo Mia.. Don't do Bad Manners with your Fiancee.. Harry.." Sabi ni Mom.. "Of Course Mom.. Di ko talaga papayagan na Gawin namin yun.. Pag mga 20+ na ako.. Hahaha!" Sabi ko..
"Ok! Tulog ka na.. Dapat maaga tayo Bukas para Makapamili pa kayo ni Harry ng mga Gamit.." Sabi ni Dad.. "Wala pa po bang mga Things dun?" Tanong ko.. "Yung Room lang yun ang Wala.. Pinagawa talaga yun ng Grand Father mo para sayo.. Yun nga ang Pinakamalaking Room eh.. And exclusive lang yun Para sayo at kay Harry.." Sabi ni Dad..
"And sa Pinaka Taas pa yun.." Sabi ni Mom.. Okay lang sa akin.. Pinikit ko na yung Mga Mata ko and Natulog na.. Umalis na sila Mom at Dad.. Hay~, Wish me Luck para sa amin ni Harry...
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Yehet! Ang Sweet ng Dalawang New Couple.. Masaya yata tong Relasyon nato!
Salamat po sa Lahat.. Please Check out my New Stories and Comment and Vote and you can Even Follow me! Thanks mga Chingus!
BINABASA MO ANG
The Ugly Turns to Beauty (Lufany FanFic)
FanfictionCan One Campus Nerd turn to Campus Princess? Paano din kung di niya alam na may tumitingin na sa kanya kahit Campus Nerd pa siya dati? Will she Revenge or Forget about it? © BaekFany