Nine- Thinking..

1.4K 84 6
                                    

---Mia's POV---

Nandito ako.. Lonely, Stressed, Pressured..

Hahaha! Joke lang! Nandito ako sa Terrace ng House namin dahil Nag-iisip na ako.. Kung Ano ang Ituturing nila sa Akin.. Kahit nakita na nila ako sa Commercials, Posters, Stalls ng Pinag-Modelan ko..

Sana naman maging Mabait na sila sa Akin.. Ay, Oo nga pala.. Aalis na pala ako Dahil Malapit na ang School Year Nanaman at Senior Year na toh... Yeah, So Bukas.. Aalis na ako.. Sikat na rin akong Ulzzang.. Means Sikat na akong Model at Piagkukuha na ako ng Iba't Ibang Company Dito sa Korea..

Masaya dahil Nareach ko ang Ganung Goal ko... Nag-iisip lang naman ako kung Ibu-Bully pa ako ni Jiyeon tapos kung May Gagaawin nanaman silang Masama.. Pero ako ngayon May Dumagdag na Trait sa Utak ko... "Don't Be Weak" Yan ang Bago kong Trait..

Ayoko ng Ibu-buly ako ng Iba.. Dahil ngayon baka Pag-uwi ko.. May gagawin nanamang Milagro si Jiyeon.. Ang Pagiging Plasitk niya sa mga Tao.. Dahil kaya ko iniisip dahil Binantaan nanaman niya ako nung Wala sila Harry sa Tabi ko..

--FlashBack--

Pumunta muna ako sa Likod ng School dahil Ayoko munang Makakita ng Studyante.. I'm Alone Right Now dahil Pinagtitiliaan nanaman sila Harry.. Umupo muna ako sa Likod ng Pader ng School.. Huminga ng Malalim..

"Hoy Babae!" Tawag sa akin ni Jiyeon.. Bigla niya na lang Hinawakan yung Wrist ko at Tinayo ako.. "Alam ko na kaya ka Lumalapit kila Harry dahil Nilalandi mo sila.. Right?" Sabi niya.. Umiling ako..

"Huh! Nagsisinungaling pa ang Bruha! Pagdating natin ng Senior Year tignan lang natin kung Anung Mangyayari sayo..." Sabi niya at Binitawan ako...

"Tignan nalang Natin kung Aangat ka pang Hampaslupa ka!" Sabi niya sabay Sampal sa Akin.. Umalis na siya.. Wag kang Umiyak, Mia.. Lagi namang Ganyan si Jiyeon sa pakikitungo sayo eh..

---End of FlashBack---

Tumulo yung Luha ko pero agad kong Pinunasan.. Alam kong OA ako dahil Iniiyakan ko pa ang mga Ganung Bagay kahit Maganda na ako.. Pero alam niyo yun Ang Sakit kasi eh.. Walang Araw na hindi ka Sinaktan..

What if? Maing Brave ako and Face her na.. Pero hindi ko parin tatanggalin ang Pagiging Mabait ko at Inpleng Babae.. Ayoko kong Lumandi at Maging Playgirl at Maging Slut kagaya ni Jiyeon..

"Tiffany?" Tawag sa akin ni Kuya Yeol... "Why?" Sabi ko.. Pumasok si Kuya Yeol.. Nginitian ko siya, Umupo naman siya sa Tabi ko.. "Alam kong may Iniisp ka.." Sabi niya.. Tumango ako.. Hinaplos niya yung Buhok ko.. Bigla nalang Dumating si Sis ng may mga Chips.. Binigyan niya ako at Umupo sa Tabi ko, So Gitna nila ako..

"Alam ko ang Iniisip mo, Sis.." Sabi sa akin ni Sis.. "Ano?" Tanong ko.. "Kung Paano ka Itatrato ng mga Tao pagbalik mo.." Paliwanag niya.. Wow! Ang Galing!

"Daebak!" Sabi ko at Nag-clap.. Sumabay narin si Kuya.. At Nag-act naman si Sis na Nagbow.. Tumawa ako.. Kahit papaano.. Pinapasaya ako ng mga toh..

"I'll Miss you Sis.." Sabi ko at Hinug ko siya.. Hinug niya ako Pabalik.. "Di Nagsasama?" Sabi ni Kuya at nag-pout.. Hinila ko siya at Hinug din.. Hahaha! That's why I Love my Family..

"So, Kailan kayo pupunta sa Philippines?" Tanong ko sabay Nguya ng Chips.. "Kung Kailan Pwede kami.." Sabi ni Sis ng Pasimple..

"Sige na.. Matulog ka na... Aalis ka pa Bukas.." Sabi ni Kuya at Ginulo yung Buhok ko.. Tinignan ko siya ng Masama pero siya Naka-smile lang..

"Sige na! Pasok!" Sabi ni Sis.. Tumayo na ako dahil Hating Gabi narin naman.. Pagkadating ko sa Room ko Hinagis ko yung Sarili ko sa Bed ko.. At Natulog na.. Ganun lang Kasimple..

---------------------------------------------------------------------------

Nandito na ako sa Van.. Nasa Philippines na ako.. Umiksena pa nga kaming Dalawa ni Sis na parang ewan sa Bahay dun sa Korea eh.. Parang mamamatay na ako.. Mahirap talaga pag malayo ang Love Ones mo..

Pagkadating ko palang ay Agad akong Sinalubong ni Mom at Dad.. "Welcome Home, Honey!" Sabay akap sa akin.. Nag-smile ako sa tuwa.. nakita ko ulit sila Mom..

Nagusap kaming Tatlo sa Living Room at Kwinento lahat ng Nangyari sa Korea at Sinabi nila na ang Ganda ko daw sa mga Commercials, At Posters... So, Nakita na nga nila.. Ang South Korea, Japan, Philippines at China.. Magkaka-akbay yan ng mga Channels at Trinatranslate nalang nila ang mga Language ng Iba't ibang Language.. So nakita na nila ang Commercials ko.. Maram na kas akong Nagawang Commercials.. May nasa Noodles, Fashion Line, Make-ups.. At Marami pang Iba..

Natutuwa ako dahil Lagi akong Pinupuri nila Mom at Dad kasama narin sila Yaya na Super Ganda ko daw sa Personal.. Ano toh?

Parang hindi mga Parents ah.. At Dahil naghanda sila Mom na parang Fiesta sa Bahay.. Kumain na rin ako.. Pero Kaunti lang..

"Whoo~, Talagang Nagd-Diet ka na, Honey.." Sabi ni Mom kaya Napatawa ako Tsaka Dad.. Ang Saya talaga pag Ganito ang mga Magulang...

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Salamat sa mga Ginagawa niyong Pagsuporta sa Book na ito.. Thank you po talaga..

Please Vote and Comment and Follow! Saranghae, Chingus!

The Ugly Turns to Beauty (Lufany FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon