Seven- Change?

1.5K 67 9
                                    

---Mia's POV---

Gumising na ako mula sa kama.. Tingnan ko yung Orasan, 6:39 a.m. na... At Dahil bawal akong Lumabas ng Room.. I've Decided na sa Bathroom nalang ako pumunta...

Tumayo ako.. Medyo masakit yung katawan ko... I Tried my Best kahit masakit yung Body ko.. And sa wakas nakapunta narin ako sa Door ng Bathroom... Bibuksan ko yung Door at Binuksan yung Light..

And Gues-..

.

.

.

.

.

Pagkita ko nalang sa salamin.. OMAYGASH!

Pumuti agad ako... Anong nangyayari.. Hinahawak-hawakan ko yung Balat ko.. And Thinking if all of this is just a Dream..

Pero, Hindi eh... Talagang totoo... One Night palang... Amputi ko na..

Ilang Minutes king pinagmasdan yung Sarili ko.. Hanggang sa nag-toothbrush nalang ako..

Pagkatapos nun... Pumunta ako sa Book Shelf ko.. Magbabasa muna ako.. Bigla nalang may Kumatok..

"Come In!" Sabi ko kaya Pumaok eto.. Si Kuya Yeol pala at Ate Dara...

"Wah~! Ang Puti mo na!" Puri sa akin ni Kuya.. Nag-smile lang ako.. Hinawakan nila yung Skin ko..

"Sabi ko sayo eh.. Maganda siya pag Pumuti at nag-ayos..." Sabi ni Ate.. Okay?

"AY! Sis! May Good and Bad News.. Anong gusto mong Unahin?" Tanong ni Ate.. "Um... Good?" Sagot ko...

"Ang Good News.. Pumuti ka.. ang Bad News.. Pinauwi muna nila Uncle Taeyang sila Thea.. Dahil may iaantend silang mga Parties at Celebrations.." Sabi ni Kuya.. T.T

"Wala na sila?" Tanong ko.. "Yeah.." Sabi ni Ate.. "Hm.. Okay lang.." Sabi ko at Huminga ng Malalim..

Hinawakan ni Kuya yung Top ng Head ko.. "Okay lang yan.. Makikita mo sila pagbalik mo.." Sabi niya at ginulo-gulo yung Buhok ko...

"So Dahil bawal kang Lumabas ng Kwarto mo.. Kukuha lang kami ng Pagkain.." Sabi ni Ate.. Tumango ako.. Lumabas na silang Dalawa.. Kinuha ko yung Phone ko..

5 Messages.. Sila ata?

"Sorri, Kung hindi kami nagpaalam sayo ah.. Bawal kasi kaming Pumasok sa Room mo eh.. Pero magkikita pa naman tayo pagkatapos ng Summer.. See You!"

-Thea

"Hi! Aalis na kami ah.. Sana pagbalik mo Maganda ka na.. Para di kana Mabully ni Jiyeon..^_^"

- Kristie

"Hey! Sorry kung hindi mo nalaman na aalis kami.. We'll make it up to you.. Pagbalik mo dito sa Philippines.."

-Harry

"Hey, Gurl... Alagaan mo na yang Sarili mo.. Hahaha! Aalis kami ah.. Learn to Protect youself"

-Kristian

"We owe an Apology about Leaving you, Sorry Talaga... Mia.. Sana makita ka namin sa mga Posters ng mga Mall... Hahaha! XD"

-Bryan

Puro Sorry, Sorry... It's Fine and It's Ok to me.. Humiga nalang ulit ako sa Bed ko... Pumikit lang muna ako hanggang narinig kong BUmukas yung Door....

Nandito na ulit silang Dalawa.. Dala-dala nila ang sang Tray full of Foods.. Pero pang DIET?

"Oo! Alam namin yang iniisip mo... DIET FOODS nga ito.. You have to lose weight for the meantime.." Sabi ni Sis..

Nilagay na nila yung Pagkain sa Table ko.. "Aalis lang kami ah... Don't Worry, Just Call us or Message us.. Dito ka lang.." Sabi ni Kuya.. Tumango ako..

Umalis na sila... Dahil marami naman akong Books dito.. Binasa ko nalang...

*------------------------------------------------*

Gumising na ako... Anong Oras na? 9:55 a.m. Na... Mabuti pang gumising na ako.. Oh! 4th Day ko na palang naka kulong dito sa Prisintong toh... So iksabihin pwede na akong lumabas ng Bahay.. At Room ko!

Bumukas yung Pinto.. "Sis?" Tawag sa akin ni Sis.. "Yep?" Sabi ko at tumayo papunta sa Bathroom.. "Pwede ka nang Lumabas ah?" Sabi niya..

"Opo! Lalabas na po ako.. Magto-toothbrush lang ako" Sabi ko at Sinarado yung Door ng Bathroom... Grabe! Pinagmasdan ko nanaman Yung Mukha at Balat ko.. Sobrang puti na talaga...

Nagtoothbrush na ako at Lumabas ng Room.. Yehey! Nakalaya na ako sa Prisinto! Pumunta na ako sa Dining Room at nakita ko ang Mag-asawa... "Hi!" Bati nila.. "Hi!" Sabi ko...

Umupo na ako sa Chair ko.... Habang kumakain, "So, Pupunta tayo sa Mall ah.. Bibili ka ng mga Cute Dresses na.." Sabi ni Sis..

"Okay!" Sabi ko at tinapos yung Pagkain ko.. Sabi ni Sis maligo na ako... Kaya naligo na ako at Lumabas.. I can Feel the Fresh Air Again..

Lumabas na si Sis.. "Let's Go!" Sabi niya at pumasok sa Kotse niya.. "Tayo lang?" Tanong ko.. "Yes, may aasikasuhin lang si Kuya mo.." Sabi ni Sis.. Okay...

-----------------------------------------

The Ugly Turns to Beauty (Lufany FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon