It's been 4 years, simula nung nawala siyang parang bula. Pinahanap siya ng kanyang mga barkada.
"aisst.!! Musta na kaya si Jelina. Yung Babaeng yun di man lang nagpaalam nung umalis.KAKATAMPO!!"
" Who's that girl ba kasi! ! ? Plagi natin pinag uusapan pero ni minsan di ko pa siya nkikita!"
" I miss her na talaga.!"
" anu ba ang ingay niyo.! ? Pede ba wag pag usapan ang wala dito. Almost 4years na tayong naghihintay sa pag dating niya. MARK IT WALA NA SIYA. SO DONT EVER MENTION THAT STUPID NAME.!"
natahimik ang mga to.
Majen's POV
Patrice Majen here. Kasalukuyan kaming nkatambay dito sa may cafeteria ng RED EMPIRE UNIVERSITY. Wala kasi kaming klase e dahil may meeting daw ang faculty members.
"Guys! Guys !! Look at this magazine." sigaw ni Bryle na kakapasok lang ng cafe. San ba galing to. Nakakahiya siya, makasigaw wagas. Ang alam niya siguro kami lang ang tao dito.
"anu ba yan?? At kung makasigaw ka wagas. Nakakahiya ka?!" yan tuloy napagalitan kay Master Adrianne..
"akin na nga yan!" sabay agaw ko sa magazine na hawak niya. Napanganga ako sa nakita ko. Kumurap kurap pa ako. Para makasigurado kung siya nga.
"Earth to you Majen?? Patingin nga!!" sabay agaw rin ni Adrianne. Nagulat rin siya sa nkita niya.
Tanga lang ang di magugulat. Panu ba naman kasi si Jelina ang Cover ng magazine.
" hi guys. What is that!!?" tanong ni Mizaymi. Ang bago sa barkada namin parang kapalit ni Jelina.
" Ang swerte ng girl na yan no. Agad agad sold out sa Bookstore ang magazine niya. No doubt,, she is very famous and popular to boys. Cute name GABRIELLIE JACQIEL CALLENTE." TININGNAN KO ang nakasulat na name. Iba sa tunay na pangalan niya.
"hoy Adrianne. Haha don't tell me na love at first sight ka jan.haha"
letse talaga tong bunganga ng babae na to. Pano siya malalav at first sight jan e ex gf niya yan ahy este girlfriend palang pala because they never have a formal break up.
"hoy san ka pupunta! ? Kararating ko lan aalis ka na naman??"
"sa cr!! Bakit sasama ka"
"yuck.!!MAG ISA KA. KADIRI KA LAM MU YUN. HAY NAKU OLIVAREZ KUNG DI LANG KITA CRUSH..TSK TSK"
haha .. Natawa kami sa itsura ni Mizaymi nandidiri talaga ee. Naku pinanlandakan niya nanaman na crush niya si Adrianne.psssh..
Jacqiel's Pov
" Good morning young lady! " bati saakin ng mga katulong namin. Pababa kasi ako sa hagdan. Nginitian ko lang sila.
" the breakfast was ready Miss. Jacq. Your siblings are waiting for you at the dining area."
dumeretso na ako dun. Nakita ko si kuya at sila ate.
" ready for School!!" tanong niya saakin. Si kuya Xan.
Yeah. I already met my true family. Hinanap ko sila. No time to make kwento. Next time maybe!
" Yes, of course kuya." sagot ko.
" Tumawag kanina si Leigh. Sabi niya Mauuna na siya sa School." si ate Zoe.
" talagang di niya ako hinintay ha. Humanda yun saakin."
palagi niya akong iniiwan. God kung di ko lang kaibigan yung babaeng yun.
" Magkikita naman kayo mamaya. So better make it fast para makaalis kana para maaga mong mahanap yung room mo" ate Alesa.
" Pinapaalis mo na yata ata ako ate Ales."sabi ko sabay pout.haha
" ahy naku Jacq! Wag kang magpout jan. Not effective!! Hahaha" binato ko kay ate Ales yung tissue ko.
" yeah yeah. WHATEVER ATE.ha.ha.ha"
Sabay fake kong tawa.
"oh that's enough. Here your car key." pigil ni kuya saamin. Sabay abot ng susi ko. Yes. I'm gonna use my car.
Tumayo ako at nagpaalam sa kanila. At dali daling umalis papuntang school.
Gabriellie Jacqiel Callente is the name. To tell you the truth my family is very rich compare to my fake family, yeah I'm beautiful and sexy.haha. Famous at Korea and Japan beacause I'm a Model. It's good to be back.
Adrianne's Pov
Nakareceived ako ng text mula kay mommy. Kailangan ko daw icheck ang list ng mga transferees. Yes. We owned this school.i'm already the president here. Pinamahala na saakin last year ng parents ko.
Wala naman magmamana ditto kundi ako lang. nagiisa lang akong anak nila.
Buti at nandito ako sa office. Habang tinitingnan koang mga files ng newbie. Nasagip ng mga mata ko ang isang pangalan na sumira ngayon sa araw ko. PESTE!!! She will be going to study here huh.!BAKIT PA SIYA BUMALIK?? At magkapareho pa kami ng course at schedule. Dafaq!!!
..Monday morning..
Pagpasok ko palang sa gatemay baliw ng babaeng humarang saakin at hinawakan ang braso ko.
" f@ck!! BITIWAN MO NGA AKO!!" SIgaw ko sakanya.
Kaya napagkakamalan nila akong Campus casanova e dahil sa mga babaeng dikit ng dikit sakin kaya pinaninindigan ko lang. Tsk!!!
" Let's go on date today Adrianne!!?"
" I'm busy." walang ganang sagot ko.
" e bukas.d ka busy!?"
" aiiST!please Minch.Tigilan mo ako!Baka anong magawa ko sayo!"
" okay fine!Di na kita pipilitin basta ihatid mo ako sa room ko" sabi niya.Peste kung di lang to babae,sinaktan ko na.Kung nakikita ko ang pag mumukha niya,nakikita ko rin ang pagmumukha ng babaeng nang iwan saakin.