Chapter 2: Nice to meet you...Again!

17 0 0
                                    

Jacqiel Pov

Bigla akong kinabahan nung nakita ko siya.Sandali kaming nagkatitigan pero umiwas rin ako agad dahil nababasa ko sa mga mata niya ang galit.Parang sinasabi niyang bakit pa ako bumalik?

"Are you fine?OMG Jacq kanina pa kita kinakausap pero parang di mo ko naririnig."napatingin ako sakanya.

"Where's Rhodz!?"

"Like dah!Muka ba akong hanapan ng nawawalang tao?"biro niya.

"You will answer me seriously or i'll leave you here and you're the one to pay all of that"pagbabanta ko sabay turo sa mga inorder niyang mga pagkain.Ang baboy talaga ng babaeng to.Patay gutom. Parang isang taong di kumain.

"I don't know!"sagot naman niya.Biglang tumunog yung cellphone niya.

"Nasa room na daw siya.!"

aiist that bastard.Tumayo ako at hinila si Leigh para pumunta narin sa room.

Pagpasok namin napatingin ang mga tao sa room saamin.Except to the four people.Gosh classmate ko sila!Ang bilis naman yata. Hindi pa ako ready na makausap sila.

"Ow there you are guysz" lumapit si Rhodz saamin at saka hinalikan niya si Leigh sa pisngi.Gagawin niya sana rin saakin pero--

" Try it and you will dead" banta ko.

" Ishh!Sorry na kasi.Kala ko andito na kayo kaya dumeretso ako rito."

"WHATEVER!"sumimangot siya.My God!Bakit ba kasi pinasama saakin ni daddy tong dalawang to?Para may makasama ako.Dah!Kaya ko ang sarili ko.Pinapasakit lang nila ang ulo ko.

Pumasok ang isang babaeng naka eyeglass.I think she's our prof.

"Good morning!!" tumingin siya saamin.

"ahy oo nga pala,we have a transferees!Please come here and introduce yourselves!"

Dali dali naman pumunta yung dalawa sa harap.tssk childish!Nakatingin ang lahat saakin dahil di parin ako pumupunta sa harapan. Nakatayo lang ako sa may tabi ng pintuan at nakacross arm.Napatingin ako sakanila.Masama ang tingin niya saakin except kina Bryle at Majen na kumaway pa sila saakin.Natapos na pala yung dalawa at ako nalang ANG HINIHINTAY NILA.

"Gabriellie Jacqiel Callente is the name.Just call me Jacqiel"sabi ko.

"You can sit beside Mr. Olivarez."

ha!Aist.bakit pa dun?Lumingon ako sa guro namin.Nakangiti ito saakin.no choice yun lang ang vacant na upuan.

Umupo na ako sa tabi niya pero parang di niya ako nakita, because he is talking to the girl beside her.When the class start he just put his headset and sleep in the whole class hour.

We are waiting to our next prof but it seem that he/she will not attend anymore.Kaya nagsimula nang nag-ingay ang mga kaklase ko kaya nagising siya at pag-angat niya ng ulo niya tumingin siya saakin.Nagkatitigan kami.Mas gumwapo siya.

"How are you?" tanong ko.Alam kong nakatingin sila Bryle saamin.Nasa likuran lang kasi namin sila.

Tinitigan niya ako then he smirked.

"You don't care,so don't ask!!"nagulat ako ang cold niya saakin. As expected.Sino ba naman ako para sagutin niya ng matino!INIWAN MO SIYA JACQ!

"I'm so sorry!!" tumayo siya at humarap ulit saakin.

"Sorry for what?" tumawa siya pero fake lang. Alam ko yun.

Hindi na ako makapagsalita dahil naiiyak ako. Aalis na sana siya pero pinigilan ko siya sa pamamagitan ng paghawak ng braso niya. Tinanggal niya ito.

"Nice to meet you...again JELINA!" sabi niya saka tuluyan ng umalis. Di ko naman siya masisi kung ganyan siya umasta. I leave him without saying goodbye.

"Gab,di na yata dadating yung next teacher natin. Pwede na siguro tayong umalis,naghihintay si Manager Yu!"sabi ni Rhodz. Tumayo ako.

"Cancel the pictorial. I'm not coming!"

"But Gab!nakaset na yung venue."di ko siya sinagot. Nakatingin na rin ang mga iba samin.

"So! I don't care about that damn pictorial. Leigh can replace me."

"e Gab naman e.bakit ako? San kaba pupunta"

"I'm going home.!"sabi ko at Dumeretso na ako sa parking lot.

Adrianne's Pov

Bakit ganun? Sa sobrang badtrip ko. Uuwi nalang ako. Nasa parking lot na ako pero biglang may isang babaeng hinalikan ako. WTF! Itutulak ko na sana siya kaya lang nakita ko si Je--Jacqiel na papasok na sana sa kotse niya kaya lang napatigil siya ng nakita niya kami ng babaeng to na di ko naman kilala na naghahalikan.

Jacqiel Pov

"oh? Ang aga mo yata ngayon?" salubong saakin ni ate Ales,sabay halik sa pisngi ko.

" I'm not feeling well ate kaya umuwi nalang ako"

" Diba may pictorial ka ngayon? Pinacancel mo?" tanong naman ni kuya na kabababa lang ng hagdan kasama si ate Zoe.

" yeah!! E kayo bakit ang aga niyo rin? Wala na ba kayong gagawin sa mga office niyo!?" pabalik na tanong ko.

Imposible kasi na maaga silang umuuwi dahil inaayos nila ang expansion nang company.

" Wala na. Natapos na kasi namin yung dapat gawin and we finished already to set your welcome back party" sagot ni kuya Xan.

" a oka--WHAT WELCOME BACK PARTY?!!" pasigaw na tanong ko.

" aha! Ipapakilala na namin ikaw sa business world at dahil matagal kang nawala saamin maganda siguro kung malaman nilang bumalik na ang bunso namin."

welcome back party!! Dafaq, so it's mean dadalo lahat ang mga businessman kasali narin ang mga anak nila. Mabuti narin siguro yun. Kaya papayag nalang ako.

The Casanova and The PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon