Adrianne's Pov
Anong nakain nang dalawang to? Parang baliw! Si Bryle kumakanta ng nakangiti at si Majen sinasabayan naman niya.
" Hoy kayong dalawa, tumigil nga kayo. Nababaliw na ba kayo.?" suway ko. Tiningnan lang nila ako at ngumiti sabay tawa. wtf! Nice talking!!
"kayo na bang dalawa na di ko alam kung ganon. Congrats!!"
" HELL NO!!" -Majen
"ASA!!" - Bryle.
Haha. Makareact wagas.
Pumasok si Mizaymi sa tambayan saka binato niya ng tissue yung dalawa..
" hoy para saan yun..!?"
" Did you know that you are disturbing the University.? Dah,marami na ang naiinis dahil sa parang kulog niyong boses." haha. Tumigil yung dalawa at tiningnan ng masama si Mizaym.
"KILL JOY!!" sabay na sabi nila. Kinalkal ni Majen yung bag niya
at may kinuhang parang letter at pinatong sa center table. Kinuha niya ito.
" You are invited! Welcome back Party of the great GJC!!" binasa niya ito napabangon ako. Nakahiga kasi kanina ako sa couch.
" Who gave you this?" tanong ko.
" Like dah. Lahat kaya tayo sa sa section natin nabigyan. Meron rin ako niyan" - Mizaymi. Sabay pakita.
" I'm not going kahit bibigyan ako" sabi ko.
" Bro, nothing bad kapag pumunta ka."
" kahit anu pang sabihin niyo. Di ako pupunta. Anong gagawin ko dun. Di ko naman siya kilala." kumunot ang noo ni Bryle. Alam kong nasasaktan siya sa mga sinasabi ko ngayon. Bestriend niya ee. Pero wala akong pkiaalam. Basta ako di ako pupunta. Simula nang iwan niya ako. Nawala na rin ang pagmamahal ko sakanya.
" One piece of advice bro. Forgive and forget. Walang mangyayari sa lovelife mo kung patuloy kang magmatigas jan."
" teka nga. Di ko kayo maintindihan. You mean yung Jelina na ex mo at tong GJC ay iisa." sabat niya.
" kailan niyo rin ba maiintindihan na wala na kami at matagal na yon. Kaya kung pwede lang don't you dare na ipagpilitan na pupunta ako." matigas kong sabi. Bryle smirked.
" Don't blame me also kung magsisisi ka sa huli. Tapos na ang role ko dito, do what you want to do." saka umalis.
Tiningnan ko si Majen. Nakipagtitigan ito saakin.
" Nakausap na namin siya kahapon. Sinabi niya lahat ang rason kung bakit siya umalis ng di nagpapaalam. It's time na siguro na kayo rin ang mag-usap" sabi niya sabay tayo at umalis rin. Si mizaymi clueless.
Iniwan ko siya doon at pumasok sa private room ko dito sa tambayan..
Binuksan ko yung drawer ko. Kinuha ko yung picture namin nung first anniversary namin.
Masaya kami noon na khit anong problema nakakaya namin.
She's is my girlfriend,bestfriend and everything. Alam kong mahal ko pa siya. Nag sinungaling lang ako kanina.
*Kring*kring*
"hello ma!"
"may iniwan ako sa condo mong invitation letter. Ikaw na ang umatend"
" okay ma."
di na muna ako papasok. Aisst.. Bakit ba kasi di ka maalis sa puso ko!!?
Natulog muna ako pero paggising ko lunch time na. Nagpalit ako at pumunta na sa cafeteria.
" What do you want to eat? Ako na ang oorder"
" anything Mizaym!"
pumunta na siya sa counter at nag -order. Nakita kong nasa katabing table lang namin ang kasama niya palagi. Napatingin kaming lahat sa ingay na nagmumula sa door na cafe.
" excuse me!!" sabi niya. Yung dalawa seryoso parin nag uusap kahit alam nilang hinarang siya.
" owww!!! SIS..HAHA. The bitch on our family is Back." napatingin narin ang ibang estudyante.
" Who do you think you are talking about Miss.. Our Family!? I think this is the first time we meet." kailan niya pa sinagot si Minch.?
" Sumasagot ka na ngayon porket sikat ka na. Baka nakakalimutan mong di mo pa binabalik yung mga alahas kong kinuha mo.!!"
" don't state the obvious Miss. I know that I'm popular. Kahit ipagsigawan mong ninakaw ko ang mga alahas mo. I don't care. Siraan mo man ako,go do what you want. I'm not afraid to you. Kahit malaos ako mabubuhay ako." sagot niya. Sabay ngiti ng nakakaloka. Tumawa rin yung dalawa na nakikinig na pala.
" BITCH!!!" sasampalin na sana niya si Gabriellie pero nasangga nito ni Bryle na di namin napansin na nakalapit na pala ito.
" Try to hurt my bestfriend. Ako makakalaban mo Minch."
" Me ?? A bitch!! Hahaha. Oh come on i think you are talking to your self." How she can act like that, Minch is her sister.??
" Now, if you don't mind please excuse me Miss Minch Gail Ferrer.!" nakakalimang hakbang palang siya. Humarap ulit ito.
" ah nga pala. Buti pinaalala mong magkapatid tayo. Pero ang pagkakaalam ko mag kaiba ang surname natin. By the way. I'm Gabriellie Jacqiel CALLENTE. Nice to see you again my dear fake evil sister. "
pinanghila siya ng lalake ng upuan..
" That's our girl" sabay palakpak ng babae.
" Save her right! How's the pictorial yesterday?" tanong niya. Naririnig kasi parin namin ang pinag uusapan nila,
" Earth to Olivarez. Your food is ready." sigaw ni mizaym sa tainga ko..
" aisst. Kailangan pa bang sumigaw mismo sa may tainga ko."
" kanina pa namin ikaw kinakausap. Anu bang problema mo ha.!?"
" Wala kumain kanalang!"