Chap 3 : Bạn mới

25 5 1
                                    

Tại quán cà phê Usagi...
Tại một cái bàn trong góc có một cô gái xinh đẹp đang chống cằm nhìn ra ngoài cửa kính.  Mái tóc đen xõa ra , đôi mắt xanh thẳm vương chút gì đó không thể tả được (Ayumi: Au cùi ! - Au : hức, chị nỡ lòng nào... * dụi nc mắt * ) .
Leng keng...
Tiếng chuông mở cửa lập tức thu hút cô. Một chàng trai đẹp vô cùng với mái tóc xanh đậm đang đưa đôi mắt đen láy ngó nghiêng xung quanh tìm kiếm bóng dáng một cô gái. Ánh mắt cậu dừng lại khi bắt gặp ánh mắt của cô đang nhìn mình ở cái bàn trong góc. Cậu khẽ cười , tiến lại gần cô.
- Ayu- chan đến sớm quá ha! - Cậu đưa tay kéo cái ghế ra và an toạ .
- Còn cậu đến rất đúng giờ ! - Ayumi bình thản nói , mắt liếc chiếc đồng hồ treo tường : vừa đúng 3h.
- Trước giờ đều vậy ! - Cậu nhún vai đáp.
"Thật giống..." - Ayumi lẩm bẩm - Khoan , hồi nãy cậu gọi tôi là j ?
- Ayu-chan ! - Kuroba thản nhiên trả lời.
- AAA , tên này... từ rày cấm gọi cái tên ấy ! - Cô giận la lên.
- Thế tôi phải gọi thế nào ?
- Gọi Ayumi ! - Cô hừ lạnh, đáp.
- Ko thích ! Ayu-chan ! - Cậu trả lời một câu (ít) có duyên khiến Ayumi nổi điên.
- Cậu tính chọc tôi tức chết phải ko ? Tôi có phải là cá đâu mà gọi kiểu đó !- Cô giận dữ đập bàn , quát lớn.
* Ayu : tên một loài cá ở Nhật Bản , nhỏ và (thường) sống ở suối .*
- Lịch sự 1 chút đi đây là quán nc đó !
Cô giật mình nhìn xung quanh thì thấy mọi người đang nhìn mình với đôi mắt trợn tròn. Cô đỏ mặt đặt tay lên đùi và cúi mặt xuống ko dám hó hé một tiếng, điều đó khiến Kuroba bật cười . "Cô gái này đáng yêu đến vậy sao? "
- Rốt cuộc cậu hẹn tôi ra có việc j ? - Ayumi ngước lên và bắt gặp ánh mắt nồng nàn của cậu đang nhìn mình và thế là "421" ( 4 mắt chạm nhau , 2 mặt đỏ bừng trong 1 khung cảnh lãng mạn tại quán cà phê dễ thương này).
- À, ừm... thì muốn...l...làm quen với cô ! - Cậu chàng ấp úng nói , mặt ko ngừng đỏ lên.
- À...ừ... - Cô cũng gặp tình trạng y chang cậu , mặt cúi gầm xuống.
- Từ nay... tôi...với cô...là bạn nghen ! - Cậu chìa tay về phía cô.
- Ukm ! - Cô mỉm cười , bắt lấy tay anh.
- Tôi học lớp 11A2 , kế lớp cô ! - Cô uống j ko, tôi khao cô, coi như để làm quen ! - Kuroba cười nhẹ.
- Thật ko ?
- Thật mà !
- Ok ! Chị ơi , cho em 1 ly capuchino , 1 ly sinh tố dâu , 1 chiếc pancake , 1 kem dâu và 1 bánh gato ạ ! - Ayumi gọi cô nhân viên đến nói một tràng thức ăn làm cô ấy chép lia lịa .
- Cô ăn lắm thế ? - Kuroba nhíu mày.
- Bình thường thì không , nhưng hôm nay do có người khao nên mới vậy thôi ! Anh uống j ? - Ayumi thản nhiên nói.
- 1 Reiko , cảm ơn ! - Anh quay mặt qua nói với cô nhân viên . Ban đầu cô ta cảm thấy khó hiểu nhưng rồi cũng hiểu ra , cô ta gật đầu rồi đi.
- Anh là dân Osaka hả ? - Ayumi nhíu mày hỏi.
- Ko , mẹ tôi là dân Osaka ! Lúc đi với mẹ nghe mẹ gọi riết rồi quen ! - Anh từ tốn giải thích.
- Ààà , ra là vậy ! - Cô gật gật đầu tỏ vẻ hiểu. 1 lát sau cô nhân viên mang đồ ăn thức uống ra , cả 2 vui vẻ vừa ăn vừa trò chuyện .
Tại một cái bàn gần đó có 4 đứa điên vừa trốn trại ra đang ngồi che nửa khuôn mặt bằng cái menu , đeo cặp kính râm dày cộp nhìn về phía 2 con người đang vui vẻ bên kia. Vâng , và đó chính là 4 thằng điên ý lộn 4 thành viên của nhóm "Thám tử 17".
- Chậc chậc , nhìn cậu ta kìa ! Để xem phen này cậu chối đi đâu ! - Rika nghiến răng nói . Dám bỏ bạn theo trai , nhỏ này chắc chắn phải bị xử .
- Chà , cậu ta đẹp trai quá ! Ayumi thiệt là sướng quá đi mất ! - Momo buông lời cảm thán , ánh mắt mơ màng hướng về phía Kuroba .
- Nè Momo , em nỡ lòng nào đứng trước mặt bạn trai mình mà khen người khác ! Em còn xem anh là người yêu em ko ? - Shota khó chịu nói, môi trề ra , ánh mắt chứa đầy sự ghen tuông.
- Thôi mà , đừng giận ! Tối nay em sẽ đền bù cho anh , honey của em ! - Momo vuốt nhẹ mái tóc của Shota , tỏ vẻ đáng yêu hòng làm anh nguôi giận .
- Em hứa đó nha ! Tối nay cho anh xem "trình độ" của em thế nào ! - Shota cười gian xảo .
- 2 đứa kia làm ơn thôi ngay giùm cái ! Muốn ân ân ái ái j đó thì về nhà làm! Biết ở đây còn có 2 đứa FA ko hả ? - Rika uống ực cái hết ly sinh tố bơ , ánh mắt chán nản hướng về phía 2 con người chướng mắt kia .
- Đâu có FA đâu có anh yêu em nè Rika ! - Mamoru chỉ tay vào mặt mình nói.
- Cậu biến ra cho tớ ! Thà FA còn hơn cặp với người như cậu! - Rika phũ phàng buông 1 câu và đẩy mặt Mamoru ra khiến cậu chàng khóc ko ra nc mắt. 
Tại bàn của Ayumi và Kuroba...
Sau 3 tiếng đồng hồ luyên thuyên tám chuyện thì Ayumi sực nhớ ra là mình có hẹn với tụi kia 7h. Nhìn lên chiếc đồng hồ , what...6h ? 6h đó , aaa cô phải đi ngay bằng ko sẽ bị "cut".
- Xin lỗi cậu tôi có hẹn rồi khi nào rảnh mình nói chuyện tiếp nhá giờ tôi phải đi đây !
- Ừ , cũng sắp đến giờ hẹn của tôi rồi mai mình gặp ở trên sân thượng nhá ! - Jiro nhìn đồng hồ khẽ cười và đứng lên.
- Ok , mai gặp ! Bye bye ! - Cô vẫy tay chào cậu rồi bc ra khỏi quán , sau đuôi 4 đứa kia (về thay đồ để đến chỗ hẹn) . Anh nhìn theo bóng cô xa dần môi khẽ nhếch lên tạo thành một nụ cười đẹp người.
- Ko đến mai đâu , cô thám tử dễ thương của tôi !

Chị em nhà Thám TửWhere stories live. Discover now