Chrissy's Pov
Time Check--- 4:28
Yiiiiiieeeeeeeee!!!!! Malapit na guys.Malapit na ang 4:30 para lumabas na kami. Mag dadate kami ni crush. Pero is this a date nga ba? O just para lang niya malaman ang past. Hay Sus! matalino ka talaga Harvey.MATALINO!
"Ok so that's all for designing. Don't forget class. You're power point presentation about simple art design ok... Class dissmiss"Nag mamadaling sabi ni Ms. Kashikora. Aba may date ata to.
"Ahm Chrissy una nalang kami ha, Ikaw nalang ang mag make nang presentation."Sabi ni Yamira. Group kasi kami sa presentation na yun. Si Andrea kasi classmate lang namin sa Science 1At math 1. Habang si Summer sa designing at Filipino 1. Si Margaret parehas kami nang class.
"Ha, Eh sabihin mo kay Summer. Siya nalang, may gagawin ako ngayon"Pagreklamo ko. May date kasi ako guys. Date ngaba?
Spell Feeler it's C-H-R-I-S-S-Y
"Eh kasi si Summer siya lang daw ang mag proprovide sa lop top"Sabi naman ni Sabrina.
"Eh siya nalang sabihin niyo may gagawin pa ako. Promise ako nalang ang mag rereport. At bakit sa akin niyo sinasabi, Eh si Margaret naman yung leader"I
Protested."Na una na siya eh…"-Patricia
"Sige Sige Sige, una na kayo e tetext o call ko nalang si Margaret ha"Pag pulot ko sa gamit.
"Sige bye"-Yamira
Nag mamadali akong upolot yung Jansport ko na bag. Nang pumunta na ako sa labas… WALA SI HARVEY! Sabi ko na ngaba hindi ito tutupad sa usapan. Hayhayz! Nakakaloko to.Paasa siya, Akala ko pa naman serious siya sa Date daw namin kuno. Pumunta nalang ako sa locker room ko. Pag open ko, ayan puro picture ni Harvey ang naka harang. At may naka design pa na
143 HARVEY JIMENEZ
Kuniha ko lang yung laptop ko and folder, the rest yung mga libro ko iniwan ko na rin. Hay lintek kang Harvey ka, Akala ko pa naman tutupad ka sa usapan. Nang e close kona yung locker ko, I was surprised who I Saw…
"Harvey…"
"Yey it's me"
Yieeeeee!!!!! Tumopad siya sa usapan. This is going to be my first date with my ultimate crush. Date ngaba?
"wait what? Akala ko ba sa room ka mag hihintay sa akin?" Tanong ko
"May kinuha kasi ako sa gym's locker ko, so Tara"Sabay hold niya sa kamay ko. Omy gosh!!! Kinikilig na ako guys.
"Tara…"
Nag lakbay kaming naka holding hands hanagang naka labas nang gate. Sumakay kami sa ferrari niya. Aba! Ngayon pa akong RK pala to'
"Rich kid ka pala?"
"Hindi kay Shawn to, I just borrow it para may ma sakay tayo"Yieeeeee. Sweet si Crush.
"Ah ok, Teka marunong ka ba mag drive, ha"
"Oo noh, paano koto hihiramin. Kung hindi naman ako marunong mag drive"May point siya.Sige,Siya na! Siya na ang may alam.
"Hahahaha! LoL may point ka. Tara na nga ang dami pa nating cherva bells dito dali"
~~~
Nakarating na kami dito sa Lorenzo's Cafe. Nag order si Harvey nang carrot cake for the both of us, Yung drinks…siya coffee lang daw ako coffee shake.Ang bait niya at sweet pa ^.^
"Bat mo naman kasi na isip gumala ngayon"Sabay eat ko sa choco fudge na enorder ko.Hindi ako nakuntento sa carrot cake.Patay gutom ako guyz!
"Wala, talk about past tayo. Kasi naging friends tayo dahil sa social media tapos hindi pa natin kilala ang isa't isa"Tapos nag sip siya nang coffe niya.Yieeeeee! Friends kami ni crush.Infairness talaga! *O*
"May point ka, but ano ba ang pag uusapan natin Lovelife sa past ha"Pabiro ko.
"Oo naman ikaw muna"
"Sus kong hindi lang kita cru-- friend"Paktay! Muntikan na! Nakakahiya ka Chrissy. Yang bunganga mo kasi madaldal. Ugh!! Ang daldal mo.Mapapatay kita!
"Anong cru friend ba?"Papatayin ko talaga ang sarili ko ngayon, malapit na niyang malaman. Ugh!
" Cru friend Ahm… nako wala yun baka nag kamali kalang sa pagdinig. Hahahaha!kita mong kumakain ako"Sabay sip ko sa coffe shake.Nako po! NAKO PO! Kainin niyo ako lupa at heaven.Reminders,Walang agawan.
"Ah ok, so Ikaw muna bakit ba kayo nag break nang ex mo? Mind if you'll tell me the story"
********
Harvey's Pov"Ah ok, so Ikaw muna bakit ba kayo nag break nang ex mo? Mind if you'll tell me the story"Pag sabi ko. Bigla namang nag serious yung face niya.Kumain muna siya nang carrot cake.
"Si Joseph James Yoon, high school crush ko yun. Hindi naman grabe yung pag ka crush ko sakanya. One day naging friends kami, Tapos nung ng prom na kami as Junior high naka sayaw ko siya sobrang saya ko nun.Yung tipong mababaliw ka dahil sa saya.Tapos inamin niya na…" nag sip muna siya nang coffee shake niya. "Na He likes me, nang ligaw siya sa akin. Syempre paano ko ba siya tataangihin. Then ayun I said YES! Naging kami rin no. On na on kami sa school.Sikat na sikat. Sinaway ko yung rules ko na dapat mag ka boyfriend ako kong college student na ako. Galit na galit yun si Mama kaya pinalayas ako sa bahay. Wala kasi akong choice kundi tumira sa bahay ni Joseph. One day niyaya niya akong makipag s3x syempre hindi ako pumayag dahil sa virginity vow ko.Ayuko rin na maging dalagang ina.Dun pinalayas niya ako sa bahay niya. Bumalik ako sa parents ko. Ng sorry pa sila sa akin kasi understand na nila na ganyan pala talaga yung pag ibig.Tapos nang bumalik ako sa school pagkatapos nang senbreak.I was shocked nang…"Parang tumulo na ang luha niya.
"Na…" pag dugtong ko.
"Na may iba na siya, *sobs* Nakita ko pa ngang malaki na yung tiyan nang babae,*sobs* Hindi na ako ng make nang scandal. Hindi na ako pumasok that day.*sobs* Naiinis ako, dapat ginawa ko nalang yung gusto niya, *sobs* para maging akin lang siya. Nasa huli talaga ang pagsisi no Harvey.SA HULI!"Simula na siyang umiyak. Lumapit ako sakanya at niyakap sa likod.
"Sush, Tahan na mabuti nga na hindi mo nagawa. Sige, Kong ginawa niyo nga yun kaya mo maging ina ha?"Sabay haplos ko sa buhok niya.
"Hindi *sobs* alam mo *Sobs* Ang dami mong alam *sobs* ha"Then she hug me back. Parang may kakaibang feeling akong nararamdaman towards Gwen.I just don't know ano ba toh.
"You're welcome noh. Basta tama yung ginawa mo, na hindi mo yun ginagawa. At bakit mo sinisi yung self mo, ano gusto mo sa akin ka nalang mag s3x ha"Pag loko ko. Hinampas niya ako nang mahina.
"Loko ka talaga noh!"Sabi niya.
"Kaya nga love na love kita"
Chapter End!!!
YOU ARE READING
What Is Crush?: Isn't It Love?!
Teen FictionSi Gwen Chrissy Javier.Siya ay isa sa mga Babae ma may crush kay Harvey Jimenez.Hindi lang na crush kundi Ultimate crush. Enter Cloud Nathaniel Juanico in the scene. Siya ang lalaking patay na patay kay Chrissy.Paano kung si Cloud at si Chrissy ay...