Chapter 13: Bakit sila nag kiss?!

55 2 2
                                    

Harvey's Pov

Nandito kami sa gym with the Barkada's. Inamin ko na rin sila tungkol kay Gwen what I felt towards her. Hindi ko muna siya siguro papansinin hangang ngayon.

"So pre, Paano si Leigh?"  Tanong ni Shawn.

"Ano ba Shawn, I will take my revenge, you know. Sa pagkadik niya sa akin.Mamatay siya sa kilig"Sabi ko.Napastop kami sa pagkwekwento kasi nandito si Shane.

"Hi Shane"Bati ni Tristan. Secret desire kasi niya si Shane.Tsk! -_- sayang,May gusto panaman si Sophie sakanya. (Nakuha ko lang kay Cathlyn,Close kami eh)

"Hello"-Shane

"Vey, we need to talk"How did she knew my Nickname?! Hindi pa nga ako sasagot hinila na niya ako papunta sa gilid nang gym kong saan walang tao.

"Ano ba kasi ang sasabihin mo"Inis kong sabi.

"Kasi, Naka chat ko kagabi Si Gwen"She said.

"Then, Anong sasabihin mo… ipapaselos mo siya na naging kayo ni Cloud. Walang gusto yun kay Cloud"Iritang sabi ko. Naiinis na ako sa mukha niya, nag papa cute kasi siya.Maganda nga siya ang paget naman nang ugali.

"Hindi mo ba alam, She likes you Harvey. Kaya umiwas ka"That word makes me happy. May gusto pala si Gwen sa akin. We felt the same.

"Then…Iam--"She cut off my words

"But…Wala akong gusto kay Cloud,  Alam mo ba sino akin"Papalapit yung mukha ko sa mukha niya.

"Sino?"Sabay iyas ko.

"Ikaw"Sabay kiss niya sa gilid nang lips ko. Ok I was shock. Parang sa lips siya but not in the lips.

Tinulak ko siya and I said.

"What the F! Did you just do!"Galit na Sabi ko

"Kissing you, isn't it obvious ha"Sarcastic niyang sabi.

"Isn't not obvious na gusto kita. And why did you just smile na sinabi ko na may crush sayo si Gwen"Pagtaray niya

"Because I loved her. Happy now!"

"Wow Love birds. Well I will do something to broke that"Sabay irap at lumakad palayo.

Bahala na yung ginawa niya. Iam so happy that Gwen likes me.

*******
Chrissy's Pov

Nasa likod kami nang gym stad- by area namin oh mas tinatawag naming secret place naming magbabarkada. Wala dito si Cathlyn may kukunin daw. Wala kaming nagawa kundi mag talk about kpop lang at kumakain nang chips. Napahinto kami sa pag sasalita nang dumating si Cathlyn nang patakbo.

"Chrissy!!! May kaylangan kang malaman!!"Sabi niya, hinihingal pa nga siya eh.

"Ano naman ang kaylangan kong malaman."Kalmadong sabi ko, I mean common kinakabahan na ako.Inabot sa akin ni Cathlyn yung phone niya.

"Look at this"May nakita akong picture ni Harvey at Shane… Kissing?! Omy gosh!! Hindi ko kaya toh.This is not true!

"Ano to! I can't carry this!! Saan mo nakita Cathlyn! Explain!!" Parang mamatay na ako sa galit. Narinig ko naman na sabay sabay sinabi nang mga girlfriends ang UH-OH.

"Nakuha ko na yung naiwan kong panyo ko sa gymnasium nang nakita kong nagkiss sila so I picture it para ipakita sayo. Lalaban ka?"Mahinahong sabi ni Cathlyn.

"Tara mag ccr ako"Sumunod naman sila.

Nang papunta kami sa CR may narining kaming nagsasalita na girls. Hindi muna kami pumasok at narinig yung pinaguusapan nila.

"You know what, I have a plan Ingrid " Parang narinig namin yung bosess ni Shane.Nag senyales ako nang 'MANAHIMIK KAYO' Para marinig namin yung conservation.

"What's you're plan."

"I will take Harvey as my Bf. That's my revenge on Chrissy couse he takes Cloud from mine. Total I liked Vey naman."Hindi ko na kaya, pumasok ako sa loob. Sumonod naman yung barkada ko.I slap Shane on the face.

"What was that for?"Takang tanong niya.

"That's for, kissing my Harvey!" Inis na Sabi ko.

"Property kaba niya,Oh well, hindi naman ah. Kaya Pwede ba siya maging akin"e slaslap na Sana niya ako nang  inunahan ko siya.

"Hindi nga, Pero crush ko siya. Sige sasabihin na natin na isa ako sa dying heart fangirls niya. Kakalabanin mo ba ako ha. Well try mo"Lalabas na talaga ang pagkamaldita ko.

"Opps,Dying hearted fan kalang pala niya,Well,Alam mo wag kanalang umasa.Kasi yung type ni Harvey, Like me. Kaya umayos ka! Don't assume,Na gusto ka niya.Napaka assumera mo!"Sabay alis niya naki sali din tong si Ingrid na Bff niya

"Tama kaya bagay sayo maglahok sa kanal!"Tapos umirap siya. Mga pokpok!

"Wag mo akong irapan kasi hindi ka maganda!"Tapos umalis na si Ingrid.

"So paano na yan. May kalaban na tayo"Sabi ni Sophie.

"Ilabas natin ang maldita side nang Girlfriends. Fighting!!"

"Fighting!!!"Sabi nila.

Humanda kayo, ipapaglaban ko si Harvey!








Chapter End!!!

---------------

Si Shane po ang nasa multimedia… =)

What Is Crush?: Isn't It Love?! Where stories live. Discover now