Chapter 15: Ouch!Ouch!Ouch!

45 4 0
                                    

Margaret's Pov

Hayhayz! Na eewan na ako dito kay Chrissy. Why? Kasi kagabi may ka chat siya and I dunno kong sino ang  ka-chat niya na para bang nalulungkot siya. Hindi naman pwede na si Harvey, kong si Harvey nako po! Kilig to the esophagus po yan readers. ESOPHAGUS!

"Hoy! Chrissy yung pagkain.Aish!  Sabihin mo naman sa amin oh, aalalalang na kami sayo"Sabi ni Summer, kumakain kasi kami eh eh linalaro niya yung macaroni niya.Uminom muna siya nang cranberry juice at tinabi yung macaroni and cheese sa tabi at put her hands on the table at cry.

"Ok kalang ba Chrissy?"Sabay tabi ko. Ako, Summer and Andrea lang ang magkakasama ngayon pati na rin si Chrissy. Yung dalawa Ewan ko ba dun sa labas nang lunch kasi may bibilhin.

"Hindi kasi"Umangat siya I hug her alam ko kaylangan niya nang comfort ngayon.

"Si Harvey, liligawan niya si Leigh tapos ako ang tulay. Gagawin niya yun mamaya. Sa Starbucks"Ouch.

"So brokenhearted ka talaga. Kawawa naman ang Bestfreind natin noh. Teka, akala ko ba playboy daw si Harvey"Sabi ni Andrea tumabi na rin siya kayo nag sisiksikan kami ganito position namin.

|Summer| Chrissy | Me| Andrea|

Ganyan po...

"Playboy nga siya, but sabi niya sa chat namin na He really likes Leigh so much. Talagang wala na akong pagasa maging sa kanya. Ano ako Tanga, Na aasa maging sakanya sa dasal. Kahit na hindi maging totoo dadasal lang ako, GOD IS GREAT naman eh. Alam ko pagbibigyan niya rin ako"Sabay haplos ko sa likod niya. Kawawa naman si Chrissy. Bago lang na heal yung heart niya sasaktan agad siya.

"Ano ako ballpen. Kaya pala ang bilis bilis ko maka move on at masaktan."Yan po nag hugot nanaman si Chrissy. Kahit kaylan lang oh. Hugot sweetheart ang Tawag namin sa kanya. Magaling kasi mag hugot.

"Ok lang yan, Sige iiyak mo lang."Sabi ko.

"Ang shakit. Pero gagawin ko nalang. Para narin maging close kami ni Harvey kahit minsan."Sabi niya.

"Mag paka-Matatag ka?"Tanong ko.

"Oo"Sabi niya

********
Chrissy's Pov

Ka brebreak time lang namin. Actually hinahanap ko na si Leigh. Kahit na masakit I'll be doing it. Kasi para lang naman hindi magtampo si akin si Crush slash friend. Sakit noh! Katulad sa akin just FRIENDZONE!

Hanbang naglalakad ako nakita ko si Leigh kausap si Nick friend ni Cloud.Tinawag ko agad nakita niya ako so lumapit siya.

"Oh bakit Chrissy?"Sabi niya.

"Ahh… Kasi…Uhm…Samahan mo ako sa boss cafe please. Wala kasi akong kasama may ginagawa pa sila Margaret. Please Leigh treat ko naman"Ginawa ko lahat pati puppy eyes pa.

"Sige, Sige Tara na,nakakawa ka naman"

"Tara!!"At yun sumakay kami nang taxi maya-maya nasa Starbucks na kami.

"Ahm Leigh dito ka muna sa labas ha, Ahm may titingnan lang ako sa loob ha"Sabi ko

"Ah Sige"-Leigh.

Pumunta na ako sa loob. Nakita ko si Harvey na dimapakali. Talaga lang Exited much lang ang peg.

"Oh andiyan na siya sa labas. Talagang may gusto ka talaga kay Leigh noh?"Biglang nang iba ang expression nang mukha niya. Na para bang nalulungkot siya.

"A…Oo s-Sige papasukin muna siya"Lumabas ako at nakita kong may kausap si Leigh sa telephone
"Oh Sige…Ahm…sasabihin ko nalang"Sabi ni Leigh sa telephone niya at end call na.

"Sino kausap mo?"Tanong ko.

"Ah si Travis. Pwede ba bukas mo nalang ako e treat may sakit kasi si Paul kaylangan ko niya ako doon"Sabi niya.

"Hindi pwede. Sige na please bibili lang naman tayo. Gusto mo bigyan mo pa si Paul. Ako lang ang bibili"Biglang nag dalawang isip ang mukha niya.

"Ah Sige basta bibili lang tayo ha"

"Yey! Tara na"At pumasok na kami sa loob. Dumertso agad si Harvey at hinawakan ang kamay ni Leigh.Parang nadurog ang puso ko. Oo aaminin ko. Ako lang naman ang babaeng mahal na mahal si Harvey. Nahangang pangarap lang ako.Huhuhu...

"Ahm Leigh pwede ba"Bat di siya nauutal. Diba kapag ang lalaki mang ligaw dapat nauutal. Bakit siya hindi. Aish! Magbabasa nalang ako nang wattpad. Bahala na siya.

"Ano yun"Nako po lalayas nalang ako dito. Ayuko na.

Tumakbo ako nang tumakbo, hangang nasa manila bay na ako.Doon ako umiyak nang umiyak.

"Ok kalang ba Gwen Chrissy"Nako po siya naman.

"Cloud ano ba kasi ang ginagawa mo dito.Hangang ngayon sunod ka parin nang sunod. Naiinis na ako sayo!!"Pagsisisgaw ko.

"Nandito ako para I comfort ka"Sabi niya.

"I hate youre life!!"-Ako

"Huh! Nagpapatawa kaba"

"Hindi ako nagpapatawa sadyang I don't like you!"

"Ganyan ka ba talaga ka bitter kasi iniwan ka ni Joseph"Bigla akong nataohan. So wala na akong sakit na nararamdaman sa mokong na yun.

"Ha Gwen Chrissy kasi iniwan ka niya diba?"

"Shut up!! You don't have to know it!!!"At ngayon biglang hinug ako ni Harvey. Wait is he crying?!

*******
Harvey's Pov

"Can you be my girlfriend?"Naii wan na ako sa babaeng to. Bakit kasi iniwan pa ako ni Gwen.

"Iam so sorry Harvey…Hindi ko yun tatangapin. Please forgive me?"Sabi niya at kinuha yung bag niya.

"Excuse me I have to go"At lumabas na siya.Shete! Naiiyak na ako!! Dahil ba na dapat si Gwen nalang ang maging akin.Tutal mahal ko naman yun eh.

Tumakbo na ako. Nang nakita ko ko si Gwen na kausap si Cloud. Nakakabading man pero parang nagseselos ako.

"Shut up!!! You don't have to know it!!!"At I hug her. Parang naiyak na ako nang lubusan.

"Harvey why are you crying?"Tanong niya at hinaplos ang likod ko nakita kong lumayas na si Cloud.

"Can you be mine please?"Tanong ko

"Oo naman just don't cry"

"Can we be just Bff's?"Sabi niya. Bigla naman akong nalungkot.I know inununa niya ang aral.

"Yes"-Me

I think I will be the happiest man. Kahit man hindi kami.. Iam happy for what we are.. Because we're CLOSE!!

Chapter End!!!

------------

Si Margaret po ang nasa multimedia … =)

What Is Crush?: Isn't It Love?! Where stories live. Discover now