Chapter 1

442 10 1
                                    

Shoftie POV

''Panget!!! Gising na!! Mala-late ka na'' sabi ni kuya

''Oo na!! Oo na!!'' Sabi ko

So ayun bumangon na ako at ginawa ang morning routines ko. Pagkatapos bumababa na ako at naabutan ang kuya kong nakasimangot.

''Oh kuya bakit ganyan mukha mo?'' Sabi ko.

''Wala ka na dun! Dalian mo na nga at baka ma-late pa tayo!'' Sabi nya na aking ikinagulat.

''Talagang isasabay mo ako sa pagpasok? Are you sick kuya?'' Sabi ko na gulat na gulat sa sinabi nya.

''Ayaw ko sana pero no choice ako kung hindi isabay ka! Pero ito tatandaan mo sa gate ka baba baka may makakita pa!'' Sabi ni kuya habang magkasalubong ang kilay.

Hay naku bakit ba sya ganyan saakin? Ang sakit lang isipin na ikinakahiya nya ako dahil sa itsura ko. Hala hindi nyo pa pala ako kilala sige magpapakilala na ako.

Ako nga pala si Shoftie Marie Cruz isang nerd na pangit. Walang nagmamahal sa akin kasi pati magulang ko ikinahihiya ako dahil nga nerd ako pero okay lang tanggap ko na naman na ayaw lang nila akong ipakilala sa iba baka kasi masira pa yung business nila. Hays puro sila trabaho ng trabaho hindi ba nila iniisip na nasasaktan na ako.

''Ano ba mae!! Hindi ka pa ba dyan tatayo?! Iiwanan talaga kita sinasabi ko!'' Sabi ni kuya na kung makasigaw parang wala ng bukas.

''Ito na po kuya'' sabi ko. Hays tama na nga ang drama at baka ma-late ako sa school.

Itutuloy.....

The campus nerd and the campus heartthrobWhere stories live. Discover now