Part 8

1.8K 50 0
                                    


ADDISON POV

nandito ako sa labas ng room habang inaantay si zach,gaganti pa ko aba!
maya-maya nagsisilabasan na ang mga estudyante,huling lumabas si zach..

nakapamulsa pa nga eh habang dahan-dahang lumalabas..

pag labas niya agad ko siyang hinarap..

"ikaw lalake ka alam mo bang unang beses ko palang napalabas sa klase at ng dahil yun sayo!!!!"-mahina pero madiin na pagkakasabi ko..

"kung sinagot mo lang ako eh sana hindi ka napalabas..."-nakangising sabi niya,aba.aba!!

"hoy ikaw nakakarami kana ha???hindi porket artista ka at marami kang fans!!!!"-sabi ko sakanya..

"ok sorry pooooooo......."-sabi niya at umalis..
talaga namang bastos yung lalaking yun ah ..bahala siya

'\/kringggggggggg';'

Kuya skyler calling

oh,anong kailangan nito ni kuya???

"kuya,problem???"-tanong ko,

"tapos na ba ang klase mo??"

"yes po kuya ,why???"-bakit kaya??

"pumunta ka ng office may paguusapan tayo..."-o..k,masyado siyang seryoso...

"ok po kuya..."-sagot ko

"ok bye..."-then he hang up...hushhhhh sana hindi yung tngkol sa pagpapalabas sakin sa office yung dahilan,lahat kasi ng nangyayari sakin sa school alam ni kuya...

binalik ko na ang cellphone ko sa bag at dumiretso sa parking lot..
pagsakay ko ng kotse,sinabi ko kay manong na sa office kami ni kuya sky pupunta..agad din namang umandar ang sasakyan...


skyler pov

"ok po kuya"-sagot ni addison

"ok bye..."-sagot ko at i-nend ang tawag...

desidiso na kong sabihin sa kanya yung tungkol sa operation...
masyado nang maraming oras ang nasasayang...mas lumalala na ang sakit niya..

"bro,nakausap ko na yung  doctor ni addi ,the he said pag-oo nalang ni addi ang inaantay para sa operation.."-balita ni andrei..

"good but--you mean he....he's a boy???"-nakakunot noo kong tanong..

"yes,and don't worry addi's safe with him haha"-natatawang sabi ni andre,tch what???anong masama kong sinisiguro ko yung doctor na yun..

"your so possesive bro,hhahha"-natatawa pa rin niyang sabi..

"tch"-i smirked,then he chuckled..

maya-maya biglang bumukas ang pinto at inuluwa nun si addison,our princess...

"kuya bakit niyo ko pinatawag????"-tanong niya ng nakangiti,hay!!how i wish my sister can smile like that,once na nalaman niya ang totoo..

"umupo ka muna.."-utos ni andrei,umupo naman siya..

"addi.....diba pansin mo madalas ka nang nahihirapan makahinga..."-tanong ni andrei

"yes kuya pero sa tingin ko hika lang yun.."-sabi ni addi na parang ok lang..

"kasi princess...hindi lang yung hika eh..."-piyok na sabi ni andrei

"eh???...ano po??"-inosenteng tanong ng kapatid ko.

"sky,care to share the truth???"-iwas na tanong ni andrei..

i look andrei with a please - tell-her-the-truth look,dahil alam kong kapag nagsalita nako,tutulo nanaman ang luha ko..

"you have a primary cardiac tumor in your heart,at ang tanging way para gumaling ka ay kailangan mong maoperahan...pero may posobilidad din na mamatay ka at hindi ka makaligtas sa operasyon ...k-kasi your tumor is cancerous at masyado nang malala ngayon..."-nakayukong paliwanag ni andrei,oh come on...god knows how much i love my sister...

"k-kuya n-naman,t-the t-truth p-please.."-sabi ng kapatid ko,at hindi nakaligtas sa mata ko ang luhang pumatak sa mata niya...sh*t,i can't take it anymore...lumabas na ko sa office at dumiretso sa rooftop..

bakit kailangang mangyari lahat ng ito..

"mr.Anderson,im not good at advice but im a good listener..."-pagtalikod ko,nakita ko ang secretary kong nakatayo habang nakangiti..

i think i really need someone to hear my problem...


ANG BOYFRIEND KONG SIKAT!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon