Part 8

9 1 0
                                    

Awkward

Kelly's POV

I run fast through my room then i lock it, naka sandal ako sa pinto nang naka pasok na ako saaking kwarto.

My heart beat so fast like it having a marathon, napahawak nalang ako habang nag aabot pa nang hininga.

Dahan dahan akong nag tungo sa kama ko at nag taklob na lamang ng kumot.

Nakakahiya talaga ang ginawa ko baka akalain niyang pinag papantasyahan ko siya hmmp!! Kapal niya.

***

Kinabukasan

"Ohaaaaay! I yawned kinusot ko ang mata ko, at bangon na nag tungo ako sa banyo, at naligo na.

"Alright kelly wag kang mala kambing hindi naman mashadong malamig ang tubig ehh" tiyaka binuhos ang isang kabo ng tubig.

Sa kasamaang palad wala kasing shower sa bahay na tinitirhan namin, simple lang nga kasi siya ehh

"Hoooooo !! ang lameeg .."

Nag sabon na ako at yung iba't ibang ritwal kong ginagawa sa pag ligo.

After 30 mins im done

Lumabas akong ng banyo at nag bihis. Simpleng white t-shirt at itim na short lamang ang suot ko.

Lumabas ako ng kwarto at nag tungo sa kusina nadatnan ko ang mokong na nag titimpla na ng kape.

Nakaramdam ako ng hiya nang  na alala ko ang nangyari kagabi.  Tumalikod ako at dahan dahang humakbang pabalik sa aking kwarto.

"Ohh gising kana pala?"
   Bungad ng mokong pssh hindi ako naka ligtas napansin niya pala ako.

"Oh- oh hi go- good morning  andyan kana pala ang aga mo ata diba ma- may sakit ka?" Bati ko sakanya kinakaya ko naman talagang ibahin ang usapan para hindi maging awkward ang mood.

He smirk at me saka siya nag salita "yeah but im better now, come and join me in our breakfast" sabi niya.

Aba naka luto na ata ang mokong, kung maka sabi naman ng better eh parang okay ehh halata namang may sakit pa.

"Ahh he- he huwag na! Kasi ano uhm.. Di pa kasi ako gutom tyaka may na alala ako may gagawin papala ako" sabay kamot sa ulo kahit ang totoo gutom talaga ako dahil kaunti lang yung kinain ko kagabi.

Isang hakbang pa lamang ang ginawa ko ng tumunog ang tiyan ko ng pagka lakas lakas.

Ughhh sh*t!! Makisama ka naman tiyan ka ang traydor mo.

"Uhh akala ko ba hindi kapa gutom?" Sabi niya sakin

Patay buking na! Kailangan ko nang makahanap na dahilan isip kelly isiip... Hmmp ah?!

"Ahh -- ehh hehe ang totoo kasi nyan tinatawag ako ng kalikasan kaya sige babye!!!" Sabay takbo agad sa kwarto.

Pshh.. Bakit ba kasi yun pa ang ginawa mong dahilan nakakahiya tuloy lalo, ehh wala rin namang ibang dahilan ehh.

Pssh tumigil na nga kayo mga konsensya ko.

Pumasok ako ng banyo para mapag isip isip.

Hayst ano batong gagawin ko kailangan kong maka isip ng paraan para sa pag labas ko wala siya sa paningin ko hmmm.. Para hindi ako mailang.

Sakto ! Hmmp Pero mukhang tiis tiis ka muna tiyan ko sandali lang naman eh.

Aha! Tama babalik ako ng kusina para kunyari na uhaw ako tapoos kapag wala siya dun edi kakain na ko.

Destined to be Each otherWhere stories live. Discover now