Chapter 14- Long Story

124 0 0
                                    

Author's note. Hey! sorry for those typos!haha nagkanda buholbuhol na ang mga scene sa utak ko..
bawi ako for this chapter.

enjoy reading!

"But dad I cant be his wife! Im not ready to be a wife! to build a family!" I said in frustrating tone. "And besides! im too young to get married! i dont even know him! I dont know what kind of human being he is!Common!dont be so ridiculus!" sabi ko nang tuloy tuloy ngunit parang wala man ni isa sa mga sinabi ko ang naintindihan ng mga magulang ko.

"How can you do this to me.Why are you doing this?" Halos maiyak nako sa kakatanong ngunit wala akong makuha ni isang sagot.

"This is youre destiny.You born to marry someone.Whether you like it or not.Take it or leave it."  he says without hesitation
i look at him and i take a look to my mom too. Am i worth for living? Am i worth to be part of,this family? 

"Why are yo doing this? are you happy seeing me like this?" i asked "Are you happy seeing me vurnerable?" i said as my tear fell on my cheeks.Pinunasan ko iyon at tumingin ng diretso kay Daddy

"I wont give up that easily. i will fight for my self. For my goddamn future!Hindi ko papayagan na ganito nalang ang mangyayari sakin. Im not your thrall after all." Saad ko sabay lakad palabas ng library.

"Let see.. kung kaya mong panindigan yang mga sinasabi mo ngayon." dinig kong sabi ni daddy. i close my eyes as i close the door too.

How can i even forget that goddamn thing! If i wont take their order my friends will suffer and i wont like that.. I was born to marry someone. To marry a man that i didnt know, i didnt love. i just wish im just one of those main character in a fairytales that even i have a worst start but still i will have a great happy ending. But i know even how much i want to have that i cant
i dont like him,either love him. How can i marry a man na hindi ko man lang lubusang kilala. Napabuntong hininga nalang ako sa mga nangyayari. Ni hindi ko pinangarap na magiging ganito ang takbo ng buhay pag-aasawa ko.My Family is reach and F*ck! im living in 21st century! hindi pa noong 60's!

Sinong matinong babae ang magpapakasal sa isang taong hindi mo gusto. Nasisiraan na nang bait ang daddy ko kaya nangyayari to. i stood up at nagtungo sa closet ko para magbihis i need to setle some things to kierre. I wont run on the problem i made. naligo ako nang mabilis at nag ayos. i heard a beep coming on my phone. I press it as i read the mesaage

0926257****
We will be helding some dinner tonight go to Hotel Francia-Owen.

"Owen?" I said loudy "Who the fuck is this?" i press the reply button

----
Hi!I think you've got a wrong number. Sorry but i didnt know you.,
---

I pressed the send button and i lock my condo.I got into my car and i heard my phone beep. it'was the same number again.

----
Come on babe.Its me. Lets meet and talk okey.I will explain every thing.
---

Napataas ako nang kilay sa nabasa ko. Aba kung makapagcommand akala mo naman magkakilala kami ng gagong to.  I clear all the messages he sent tapos pinindot kona ang button ng elevator papuntang ground floor. I call the valet para i ready na sa baba ang kotse ko.

Nakatitig lang ako sa steel wall nitong elevator habang ina-absorb ko lahat sa utak ko ang mga nangyari. The last past years i was living like a princess in our own castle, eating a food that cost a thousand dollars, going to somewhere with no hesitation, buying all the stuff you want for your self. but right now. Oh gosh! kahit anong gawin kong pag-aanalyse sa mga nangyari ay hindi ko mafigure out ang pinaka main root ng problemang to. Inshort everything is totaly mess! napapikit nalang ako sa sariling iniisip ko. gosh! im even talking to my self! nababaliw na din ata ako. Naputol lamang ang pag-iisip ko nang biglang magring ang phone ko.

i look at it.. unknown number ang caller.
i press the answer button pero hindi muna ako kumibo at hinintay na magsalita ang nasa kabilang linya baka kasi yung Owen nanaman ito at piliting ako ang nawawalang babe niya at makipag kita sakanya sa Hotel Francia.. Napapakunot noo na ako dahil hindi ko maintindihan ang nangyayari sa kabilang linya. a creepy sound filled my ears.. oh gosh! at literal na nanayo ang mga balahibo ko nang marinig ko ang mga mumunting ungol na lumalabas sa kung hindi ano ay dapat sa kung sino.

"Babe..." anas ng nasa kabilang linya.

"Shit! oh god!" dagdag pa nito! It just.. what the fuck is this!

"H-Hello?" i ask. "Who are you?" dugtong ko pa ngunit walang silbi ang mga mumubting tanong na aking sinabi.they didnt answer me back.

"ohh.Babe. Damn." ulit pa nito na lalong ikinalaki ng mata ko.i was going to turndown the call when i heard a familliar name.

"Ohh gosh Lucas.. ahh babe." she said in a moaning tone.My eyes grew bigger as my body stiffen like a solid rock! What the fuck! i eagerly ended the call at pilit kong kinakalma ang sistema ko pero langhiya! Kahit ata lumaklak ako ng isang drum ng tubig hindi ako kakalma!

Im already giving up! im trying to forget him! But damn it!Damn him!, kailangan paba niyang ipadinig saakin kng paano siya magpaungol pagdating sa ibang babae! ano yon? Ipinapaalam niya na magalinh siya pagdating sa sex! kung paano siya makipaglaro sa kama!What the fuck!
Tumunog na ang elevator hudyat na nasa groundfloor nako. Ni hindi pa sana ako kikilos kng hindi lang ako pinansin ng isang empleyado na sumakay nitong elevator. I was walking disoriented. Hindi maalis sa sistema ko ang mga narinig ko.

the valet saw me at kaagad na lumalit saakin at ibinigay ang susi ng aking sasakyan

"Have a safe trip madam."  he said.

"Tarandadong Lucas na yon! Magpapaungol nalang ipagsisigawan pa" sabi ko bago pumasok sa kotse ko, When i was going to shut my door the valet speak.

"Madam?sino pong nagpapaungol?" Inosenteng tanong nito. the valet is a girl. i look at her in a widen eyes.

"What?"Gulat na tanong ko.Did i said it loud and clear?

"Sabi ko ho, Sino ho ang tinutukoy niyong nagpapaungol." Klarong tanong nito.

I knotted my fore head before i speak "Y-You are a valet not a Host in some Talk Show." i said  at isinara ko na ang pintuan ng kotse ko. "Kalat na talaga ang mga tsismosa sa mundo." napapailing na saad ko.

Marrying Miss NobodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon