-------------------------------------------------------------
I was driving on Kierre's place. Now im wondering kung paano siya nahanap ni Daddy. Kierre is a very private man. Even na nagtatrabaho siya under sa isang modeling he can still hide his private life at iyon ang ikinabilib ko sakanya. I blew a deep sigh at napatingin ako sa cellphone ko na nasa dashboard. I press my bluetooth headset at hindi na ako nag-abalang tignan kung sino ang naturang caller.
"Hey"
"Where are you babe." Anas ng isang hindi pamilyar na boses.Mabuti at inabutan ako ng red light sa daan kayat nagkaroon ako ng pagkakataon na matignan kng sino ang baliw na caller na ito.
"Excuse me, Pero kanina kapa babe ng babe at hindi ko lubusang maisip kung sino ka at saang lupalop ka nanggaling." medyo inis na tugon ko sakanya.
"I wont put some effort to call you, Kung hindi kita babe." Sarcastic na sagot niya
"And i wont give a damn dyan sa effort na sinasabi mo.I've already said na hindi kita kilala and yet pinipilit mong babe moko?Kung budol budol gang kaman please stop!You cannot fool me." Sagot ko nag mas sarcastic dahila kung bakit natawa siya.
"Come on Samantha." There!He knows me.Sasagot pa sana ako nang narinig ko ang malakas na busina sa aking likuran.Shit! the lights from the traffic light change into a green!Dalidali kong inapakan ang sendura ng Sasakyan ko.
"Who are you?"
"Come and meet me.. you will know later if who i am.Sa cafe Sa harapan ng Hotel Francia." Sagot niya at tuluyang pinutol ang tawag.Who the fuck are you.
Pagkakita ko ng U-Turn ay umikot kagad,ako at nagtungo sa Hotel Francia.
Kung sino man itong poncio pilatong nagpabalik saakin sa kaninang dinaanan ko ay humanda. mapapatay ko siya kung malaking kagaguhan lamang ang pagkikitang ito.i stoped near at the entrance at ibinigay ko sa valet ang susi ko at nagtuloytuloy nako sa pagpasok.
Hotel Francia is a great hotel plus restaurant inside their building, this building is originated in Paris,France kaya nga Francia hindi ba. Masarap ang pasta nila dito. you must try it. sinuyod ko ng tingin ang buong looby ng biglang tumunog ang celllhone ko. t'was the same number who contact me a while ago.
"Where are you." Tanong ko.
"Walk straight. I saw you." Sagot niya na nagpakunot sa noo ko.
"Where are you?" tanong ko uli.
"Just walk come on." Hindi ko siya sinunod at sinuyod kong muli ang cafe. But damn it no one's using a phone. "Why dont you stand para matapos na ang palabas mo hindi ba?" Iritadong tanong ko. I heard him laugh that why lalo akong nairita.
"Tama nga siya, maikli ang pasensya mo." Anito.At saka tumawa. Im still scanning the crowd at naghahanap ng taong tumatawa pero bihasa ata ang taong to sa paggamit ng magic at marunong magtago.
"I dont have a time para sa kalokohang to. In leaving." Saad ko sakanya. Before i make my step i saw a man stood up near at the side of the cashier.. He raise his hand para i-confirm na siya nga ang tanong kausap ko. I took my step papunta sakanya.
"Who are you?Where did you get my number?What do you want from me?" Sunod sunod na tanong ko sakanya.
"Nice to meet you too Miss Roosvelt." sabay lahad ng kamay.I took it.At nag taas ako ng kilay sakanya.
"Why di you make me come here?"
"I am Kyle Owen Tan. You ken call me Kylo or owen,your choice."
"So mr. Tan,What can i do for you?"
"Have a sit first."
"I dont have a time for this,Kaya please lang at sabihin mona kung paano mo nalaman ang pangalan ko, number ko, at kung meron kapang ibang alam tubgkol saakin. Tell me."
"I am the lawyer of mr. Montez."
That is my cue! what on earth he will send a lawyer!Did i do anything? He's bossy as ever.I look at atty.Tan he smilling widely at me. i rolled my eyes at umupo sa may tapat niya.
"What do you want?"
"Can we take our orders first?"
"We're not on a date nor either any kind of date and im not hungry so please talk."
"Im a lawyer of Ferroz yes!But im not here for a bussiness-"
I stood up when i heard on what he said. hindi pala buasiness ang pagkikitang ito. I should leave.
"I told you. I am busy person madami akong errands na aasikasuhin.If this short meeting is a bullshit then i need to leave.Youre juat wasting my time."
"Ferroz got into an accident."
Kunot noo akong napatitig sakanya. Is he serious? halos magkasama palang kmi nang nagdaang gabi.
"I wont buy that."
"Seryoso ako. at ikaw,ang gusto niyang makita."
Anong kalokohan to? Naaksidente siya tapos ako ang hinahanap niya? ano ako nanay niya?Napapikit nalang ako sa mga narinig ko. What did i do? why did they put some curse like this into me.Nakakunot noo nalang akong napatitig sakanya at bumuntong hinga muna ako bago nagsalita. I need to calm my self or else baka mabagwisan ko nang wala sa oras itong kaharap ko. Sayang gwapo panaman siya kaso masyadobg nakikisali sa problema ko.
'I dont care.Okay!!Who is he para utusan ka na sabihin sakin ang mga bagay nayan. If he didnt say yes o kahit man lang sana dumipensya siya on that fucking fix marriage hindi sana ganitong magulo ang buhay ko! But damn him! He did!He said a yes!At hindi niya muna inisip kng okay lang ba saakin iyon!Kung pabor ako o kung ano!"
I know that were already catching the attention of people here in the cafe but like what i say wala akong pakialam.I need this para mawala ang iritasyon ko. Kung pwede nga lang pumatay. lahat ng tao dito naka bulagta na.
"Im deadly serious here. If you dont want to believe on me. Here is the hospital address."
He put some calling card of the hospital hes talking too."I wont force you to visit him.Either love or like him.he is a nice person.Give him a chance to prove his worth."
"You doesnt have a right to tell me what im going to do.Hindi mo alam kung ano ang nasa posisyon ko. Beside i can't see he's worth. All we feel with each other was pure lust. Nothing more,nothing less."
Sabi ko at tuloy tuloy na lumabas sa cafe na napag-usapan.Worth? fuck! i dont care a bout his worth ng dahil sa pagpayag niya nasira ang lahat lahat ng pangarap ko now that Owen guy telling me to give a chance to Ferroz!No way! If i suffer buy this. He will too.