Chapter 5:Expelled and The New School
***
-Cyrene's Point of View-Naalarma ako sa narinig ko kaya bigla akong napatayo."Hala??!Bakit Sir?!Madam, wag mo naman akong i-expell.Dahil ba ito sa hindi ko paggawa ng Assignments at Projects?at saka po yung nabuhusan ko ng tubig si Teacher Lian?tapos pati po yung naputol ko yung tanim niyong Gumamela?iyong nabahiran ko ng tae yung test paper?tapos iyong napindot ko yung fire alarm?tapos pinapasok ko yung baka dito sa School?Waahh Madam di ko yun sinasadya,Nadala lang ako ng emosyon ko kasi ayokong tumae sila sa labas ng gate kaya pinapasok ko na lang, Waaahh ! Madam.Promise hindi na yun mauulit.wag mo lang akong i-expell.Maawa ka sakin! "Maluha-luha kong saad ng nakayuko. Waahh! Di ko naman yun sinasadya eh.Biglang may nag pop out sa utak ko.Aha!
Nagpalinga-linga ako sa paligid at naghanap ng kakailanganin.Napatingin ako sa table ni Madam,andun yung kailangan ko.
Naglakad ako papalapit sa table at kinuha yung ballpen at papel.
Nagsulat ako ng nagsulat pagkatapos ay binigay ko ito kay Madam.Nakita ko namang kumunot ang noo nito." Aanhin ko ito Ms. Davidson?! "
"Madam, Handa po akong mag pledge na di ko nayun uulitin.Wag niyo lang po akong i-expell!" Nakapikit kung sagot kay Madam.Tinaas ko yung kanang kamay ko,yung parang nagpapanatang makabayan may pahawak hawak pa ako sa dibdib ko."Game na Madam."Bumuntong hininga ako at dinilat ko ang mata ko.
Nakita kung nakakunot pa din ang noo ni Madam.Sinuri ni Madam yung sinulat ko at babasahin niya sana pero bago pa man mabasa ito ni Madam ay inunahan ko na siya."I,Cyrenisha Kryptonise Alliana Villegan Davidson, is promising na gagawin ko na ang mga projects and assignments ko maliban na lang kung tinamaan ako ng katamaran.I promise din po na mag-iingat na ako para wala akong mabuhusang tao.I am also promising na hindi ko na puputulin ang tanim mong gumamela Madam,sa susunod ay magpapaalam na ako sayo bago ko ito puputulin.Also I will promise na hindi ko na babahiran nang tae yung test paper kahit hindi ko yun sinasadya.Hindi ko na din po pipindutin yung fire alarm unless pag kailangan.Hindi ko na din po papapasukin ang mga baka pwera na lang po kung kakausapin at papakiusapan nila ako mabait naman si kuya Guard kaya papakinggan nila ako.
I will promise wholeheartedly that I will obey what's written in the promise paper. I,Thank You!"
*kruu*
BINABASA MO ANG
Destined To Be Yours
RandomThis is the story of two people who were destined to love each other. They didn't know anything. Until one day, They met each other. Will they love each other?