Talia's POV
Naglalakad ako sa park. Nag-iisa. Umiiyak. Umuulan pa.
Haaayy!
Nakipagbreak ako kay Kitt for the sake of my bestfriend.
Flashback
Yes! Anniversary namin ngayon ni Kitt! Sobrang saya ko dahil nakaabot kami ng isang taon.
Papunta ako ngayon sa condo nya. Hindi daw makakasama sakin si Jeya dahil may pupuntahan syang importante. Awts. Sad. Mag-isa kong pupunta.
Pero ok lang. Masaya naman ako kasi may alone time kami this anniversary.
"Dito na po ako kuya!" Sabi ko sa driver
Binigay ko yung bayad ko.
Balak kong isurprise si Kitt ngayon. OMG ano kayang expression nya. Excited na ako.
Pumunta ako sa condo 23. Condo nya.
Pinihit ko yung door knob. Nakabukas.
Pagpasok ko.
.
I'm so speechless.
.
Tumulo yung luha ko.
.
Kitt is with my bestfriend.Kaya pala d nya ako masamahan ngayon dahil importante pala pupuntahan nya.
"K- Kitt? J- Jeya?" Nanginginig kong sabi.
Di ko inaasahang makikita ko sila harap-harapan na nagyayakapan.
"Oh my Gosh! Lia! D ko alam na dito ka pupunta!" Sabi ni Jeya
"How da- dare you b- bestfriend?!" Sabi ko
"Talia mageexplain ako! Saglit lang Talia!!" Sigaw ni Kitt habang tumatakbo kaming dalawa palabas ng condominium.
"Wala ka nang dapat iexplain Kitt! Nakita ko na ang lahat!! Ano pa bang dapat mong iexplain?!! Kitang- kita na ng dalawa kong mata! Grabe! Isang taon na magkasama tayo. Isang taon nyo na din pala ako niloloko! I didn't expect for this. Minahal kita ng sobra tapos ganito ibabalik mo?! Kayo?! Nagmahal lang ako Kitt. Bakit ganito? Akala ko ikaw na ang first and last ko. Ang sakit Kitt. Sobrang sakit!" Sabi ko sakanya. Umiiyak na rin sya.
"I am so sorry Lia" sabi nya
"SORRY?! Nakakain ba yan? Magagamot nya ba tong nasugatan kong puso?! Ha Kitt?! Break na tayo! Note this! Hinding- hindi na ako magmamahal ng katulad mo! I'll return and that time, hindi na ako yung Talia na kilala nyo!" Tumakbo ako papuntang park tapos biglang umulan. Naglakad-lakad lang ako.
End of Flashback
Habang binabalikan ko yang flashback nya yan walang tigil sa pag-agos ang luha ko.
Inalis ko ang eyeglasses ko at pinunasan ko ang mata ko.
Hayy
Bakit ganun Talia? Ganun ba talaga ang LOVE?
Ganun nga siguro.
Madaling matulog, mahirap bumangon.
Madaling mahulog, mahirap magmove-on.Swear. Ayoko na.
Habang naglalakad ako, may nakabangga akong lalaki na nakahood. Natumba ako buti nasalo nya ako.
Nakita kong pumunta sya sa waiting shed tapos nakipag-apir sya at may nakita ako sa waiting shed na grupo ng mga babae at lalaki.
Wait. Their uniforms, Warts University? Oo galing sila sa Warts University. Dito nag-aaral si kuya ah.
Pupunta na sana ako sa shed ng biglang nagdilim paningin ko and everything went BLACK.
.
ComVo
VoMment
YOU ARE READING
The Boy In Hood
RandomHaving an amnesia. Memories that have been lost. Trying to remember all the things you've passed through.