Chapter 3

2 1 0
                                    

Talia's POV

"Alliah! Talia! Uyy gising naman na. Halla huy" panggigising nila saakin.

D naman masyadong malakas pagkahulog ko kaya hindi masyadong masakit.

Dahil aalis na sila ngayon, i'll make a prank on them.

hahaha kung alam nyo lang kung anong expression nila habang ginigising ako.

Promise imaginin nyo matatawa kayo. Sobra silang nag-aalala.

Minulat ko na yung mata ko bago pa sila umiyak.

"Huy! Hahaha" sabi ko sabay tawa.

"Langya ka Yel. Tinakot mo kami eh" sabi ni Ezekiel.

"Haha it's just only a prank, okay? Wag na kayong mag-alala. Okay lang naman ako. Pero medyo masakit eh. Hihi" sabi ko sakanila

"Bwiset. Sobra pa akong nag-alala tapos prank lang pala yun. Tsss" narinig kong sabi ni Nikko tapis bigla syang nagwalk-out.

"Anyare dun?" Sabi ko habang tumatayo

They just shrug their shoulders meaning hindi nila alam.

Tawa nalang kami ng tawa nung time na yun.

Road

Naglalakad lakad ako mag-isa ko sa kalsada.

Iniisip ko kung ano yung mga possibikities na pwedeng mangyari sa oras na bumalik ang mga kaibigan ko.

They've been my good friends. Mapalalaki man o babae.

May nakita akong isang ice cream stand. Tatawid na sana ako ng biglang may dumaan na isang kotse.

Phew! Muntik na ako dun ah.

Eto na. Sinilip silip ko pa kung may sasakyan na dadaan pero wala na.

Tumawid na ako. Tapos bumili na ako ng ice cream. Cheese, strawberry and melon lang naman. Yummyyy!!

Umupo muna ako sa isang bench malapit sa bilihan ng ice cream. Para sa oras na maubos ko, diretso bili ulit ako. Hahaha! Ice cream monster nga ako kumbaga.

Habang kumakain ako, biglang nagring phone ko.

"*toot*toot* Ba ba ba ba ba na na. Ba ba ba ba ba na na. Banana~~~ Poteto naaa~~"

Tumatawag si kuya. Sinagot ko yung phone call.

"Oh kuya?"

"Asan ka?"

"Ahm. Nasa harap po ng Cream and Brown Coffeeshop. Andto po ako sa bilihan ng ice cream. Bakit po?"

"Umuwi ka na Lia okay? Siguraduhin mong okay ka lang dyan ha? Wag magpakapag--"

"Kuya. Okay lang ako. Makakausap mo ba ako ngayon dito kung hindi okay. Kuya naman eh"

"Naninigurado lang. Sige bye na"

"*toot*toot*"

Hayssst. Kuya naman eh. Ang sarap sarap ng kain ko. *pout*

Haaayyy. Malayo pa tawiran dito sa inupuan ko.

Habang tumatawid ako, iniisip ko si Nikko.

Kumusta na kaya sya? Okay lang kaya sya? Hayssst naman.

The Boy In HoodWhere stories live. Discover now