Katniss POV:
Putangna! Bigtime pala etong si Mr. Villaveda. Akalin mong ang gara ng bahay niya? O__O so wow talga. Hehe. Sana tamatalga tong ginusto ko. Alanagan namang hindi? Hihingi lang naman ako ng konting hustisya. Hoho. >:))))
"O hija, dito tayo." SAbi niya tsaka pumasok sa office nya ata?
"Wow! Ang gondo..." Puri ko. Ngumiti lang siya.
"Hintayin lang natin anak ko, dadating din yun." Siya.
Nag-nod nalang ko. :)
-
-
-
-
-
-
- 10 mintues.. Wala parin.
-
-
-
-
-
-
- 20 minutes.. (tingin sa relos ko)
"ah ser, mawalang galang ho, dadating pa ba yung anak nyo?". Medyo naiinip na ako eh. Ang ayaw ko pa naman yung pinaghihintay ako. >__< Peste lang!
"Hehe. Pagpasensyahan mo na hija, di talaga uso sa kanya ang oras eh." Sabi niya. Abnormal ba tong anak niya!?
"Ah. Weirdo naman." SAgot ko. -____- Ngumisi lang siya. Ang smiling nya naman ata?
Haay. At sa wakas, dumating na yung pa-feeler niyang anak. Oo, pa-feeler kasi nung dumating, kala mo masisira na yung pinto. Yun bang pang-grand entarnce pa siyang lumakad sa'min. Feeler talaga. Tss.
"Oh Pa, sino to? New Maid!?". Tinignan pa ako mula ulo hanggang paa. Anong NEW MAID pinagsasabi niya!? Sa ganda kong 'to!? >____<
"No. Hindi Kazymier. Siya ang mgiging personal tutor mo, since new ka sa bagong school mo." Sabi ng papa niya.
"Tss. San nyo ba to nakuha Pa? Ampanget niya! Di ko siya gusto! ><". Dagdag pa niya. At di rin kita gusto no. >_> Nang-iinsulto eh.
"Isa Kazymier! Magtigil ka! Na-expel ka na nga, ganyan pa inasta mo." Saway ng tatay niya. Buti nga sayo! Expelled pala to? So, ibig sabihin troublemaker? Gaahhd.
"Pagpasensayahn mo na 'tong anak ko." Aba. napansin rin yun existence ko.
"Okay lang ho. Pagtitiisan ko nalang sa abot ng aking makakaya." ^____^v with matching smile pa yan, halata na nga lang na pilit. Yung anak niya, kung maka-tingin sakin ee. Ansama sama!
Maya-maya naman, binigyan muna kami ng 'quality time' . Asa pa?. Kaya lumabas na muna kami sa office ng papa niya at pumunta sa garden nila. Nauna ako maglakad sa kanya.
"Hoy!" Tawag niya.
"May panagalan ako Gago!". sumbat ko.
"Wag mo akong ginagago ha!? Tutor lang kita!" Siya.
"Eh ano naman ngayon!? Ano bang gusto mo!? Tratuhin ka bilang isang hari!?" Aba, syempre papatalo ba ako? -___- Wala nang api-api ngayon.
"Naman! Dapat lang yun." Sabi niya. At ang kapal naman talaga ng pagmumuhkha niya.
"Pucha! Kung di lang talaga dahil sa tatay mo, matagal na kitang mapatay eh. >___<". Naiinis na talaga ko.
"Whatever! Magsama kayo ng tatay ko." At nilagpasan na niya ako. Peste talaga. >__<. Sinundan ko na dun sya sa garden nila. Wow, ang refreshing... kaso, nandito si... sino nga ba ulit ito?! Pasensya na may pagka-makakalimutin ako.
"Hoy!" Twag ko din sa kanya. Bastusan gusto niya eh.
"Oh?"
"Bobo ka ba!? Ba't ka na-expel!?" Tanong ko. Di sa curious ako ha.
"Pake mo!? Ipagtimpa mo nga ako ng kape." Utos niya sakin. Abaatttttt.
"Hoy ungas, tutor mo'ko di meaid. Atsaka, di ako nagtitimpla ng kape." Pagmamatigas ko.
"Peste kang bababe ka! Ano bang kayang mong gawin!?" Iritadong sabi niya.
"Wala" Cold kong sagot. Inirapan niya lang ako at di na nagsalita. Buti naman.
At nabalot kami ng complete silence. Maya-maya, nahuli ko siyang tumitingin sa dibdib ko. yung as in tutok na tutok!? Hala! Baka kita na yung chuchu ko sa loob? Ang manyak neto ah! Kaya bigla kong tinakpan ! Pakseehhttttt!.. namumula ako sa hiya. >__<
"A--anong tingin tingin mo dyan!?" Sabi ko sabay takip sa diddib ko. Conservative yata to.
"Tsk. Tinakpan mo pa, eh ang flat nyan eh. Di nakak-excite tignann. -____-". Aba! gago to ah! ANG MANYAK NIYA! Putangna! >__<
"Hoy manyak ka! Punyeta ka talaga! Ang bastos mo." Sigaw ko.
"Don't care. Tsaka di yan tinitigna ko. Asa ka pa! Yang ID mo. So... your Katniss pala." sabi niya with smirk pa. Sarap bangasan, -___-
"Falle itwag mo sa'kin. Walangya ka." Ako.
"Don't command at me. I'm your boss. your just a mere tutor. Tss." Sabi niya.
"Ulul."
"So, magiging magka-schoolmate at classmate sa ibang subject. Goodluck." Dagdag pa niya. At ano naman yung Goodluck? Nananakot ba sya!? Well, kung oo, pwes! di ako natatakot. ><
Tae naman. Yun ba yung 'quality time' Peste! Mukhang di ako makakatagal dito kay... sino nga ba ulit siya!? Tss, nevermind. Pero di eh, nasimulan ko na, might as well maki-joy ride nalang? Para sa'kin din to. Nang maiganti ko na. Takam na takam na ako sa revenge ko ee. >:D
Ansama ko ba? Eh sa nasaktan ako eh. Valid reason na yun. -___-