CHAPTER 5

10 0 0
                                    

Katniss POV:

     Pagkatapos nung puchang 'quality time' na yaan, eh umuwi na ako sa bahay. Baka nagwawala na si Mama ee. Magwala talaga? Haha. Takot lang niya mawala ako no! Loves kaya ako ni Mamadear. XD Ayun, pag-uwi ko, tinignan ko cellphone ko. Hmm. ba't ba andaming misscalls ng lukaret na si Nesmee? Anung probleme nun? Tss. Bukas ko nalang tatanungin. Ge, tulog na ako, ka-antok ee. 

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

   *RIIIIINNNGGGG! RIIIIINNNNNGG! WAKE UP! WAKE UP!* PESTENG ALARM CLOCK. PANIRA NG TULOG EH. >___< binato ko nga nang unan. Bwesit eh. Di kalaunan, gumising na din ako. Nag-almusal at lumakad nang papuntang school. Pero, papasok pala akong gate, aba! Muntik na akong masagasa. Eh panu ba naman!? May animal na taong biglang humarurot ng sasakyan sa gate. Hoo. Kamuntik nayun ah! Matignan ng kung sinong gumawa nun... Sinugod ko sa parking lot yun. At tamo na? Alam na alam ko kung sino ang may gawa! Si Kazymier peste lang naman >___<.

 "Hoy! Gago ka! ba't mo ginawa yun!?". Sugod ko.

"Laking harang mo sa daan. Madudumihan sasakyan ko." Siya. Punyemas! Di nako mamakapagtimpi. -_____-++

  "Ikaw nakabanas ka na ah! Ano bang problema mo sakin!?" 

  "Wala naman, gusto ko lang makipag-laro. Bakit masama ba?". siya. Yun pala gusto niya? Oh di sige, pagbigyan!

  "Yan ba? Di kita uurungan no! Sinong tinakot mo!?". Sabi ko. Ang ititm ng aura niya ha? Nakakatakot. Pero di ko pinahalata.

   "We'll see, Ms. Monreal." SAbi niya sabay smirk tapos umalis na. Nakakapangilabot.-___-

   Pagkatapos nun, pumasok na ako. Buti at ibang course siya. Di naman sa natatakot ako sa kanya, kaya lang... Ah basta! Pagpasok ko sa room ko, sakto wala pa yung prof kaya tinabihan ko na si Renesmee, at aba! di ko lang siya nasamahan pag-uwi kahapon may iba na siyang mga kaibigan? Abaaattttt. Tinapik ko ng nang malakas. 

   "Hoy!". 

  "Katni-- ay! Falle. Hehe, andito ka na pala. Ba't di mo sinasagot tawag ko? Asan ka kahapon?". Tanong niya. Ang intrigera niya.

  "Lowbat ako. Tss. Wala ka na dun." SAgot ko naman. Teka lang, napapansin kong, nakikinig tong mga kasusap ni Nesmee ee. 

  "Ah hehe. Okay, ah teka, Falle sila Lianne, Areeyah, Maddi, at Jazz pala! bagong classmates natin. Ah girls, si Katniss pala, pero call her Falle." Sabi ni Nesmee. Oh? Transferees? Hmm.

 "Hello. ^___^v' Sabay nilang sabi. Okaaay. Ang weird nila. Siguro matagal natong magkakaibigan. Halata eh.

  "Hmm. Hello din." Nag-smile nalang ako sa kanila. Di naman ako snob.

  At ayun, saktong sakto si prof dumating na. Hehe. Nang matapos na daldalan nila. Psh. Ang engot nila masyado ee. Parang okay naman ata sila? Haha. Pero napapansin kong si  Nesmee kanina sumisimple ng tingin sa'kin eh. May problema ba'to? Tss. tatanungin ko nalang to mamaya sa break.

She who, seek for REVENGE. Found, LOVE in the END.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon