Chapter 1

32 1 0
                                    

Dear diary, 

                   Ang sama niya talaga! Hindi man niya sinabi kung bakit! Galit ako sa kanya! Kinasusuklaman ko siya! 2 years na kame, pero bigla niya akong iiwan?! Hiwalay na kame ni Dreigh. Mahal na Mahal ko sya. Bakit ganon? Bat niya ako iniwan? :(

                                                                                                                                                    Sophie

Umiiyak si Sophie habang sinusulat nya ang mga ito pero halata  nman sa kanyang mga Mata na kailan man ay hindi siya nagalit kay Dreigh.

Sa 2 taon na pinagsamahan nila, hindi ganon kadaling bitawan ang mga Alaala at sabihing "Kinasusuklaman ko siya".

Pero ang salamin, kapag pinilit mong ipagkasya sa isang maliit na Frame, mababasag lamang ito. Tulad ng puso, kapag pinilit mo pang mahalin ang taong hindi ka na mahal, baka mabasag din  ito at matagal bago humilom ang sugat.

Sentimental na Tao si Sophie, Si Dreigh ang first Boyfriend niya, dahil naniniwala siya sa Soulmate at Destiny.

At para sakaniya ang Soulmate niya ay nilalapit ng Tadhana, at yon ay si Dreigh. pero sa di malamang rason ay nakipaghiwalay si Dreigh sakaniya.

Dahil doon ay hindi na ngumiti pa si Sophie, araw araw ay nagkukulong lang siya sa kwarto. Umiiyak.

Kahit na wala na si Dreigh, Umaasa siya na tatawag pa rin ito upang makipagbalikan. Isang araw nag-away si Sophie at ang knyang Kaibigan:

"Si Dreigh lang ang Mahal ko! Wala ng iba!" Sabi ni Sophie habang umiiyak.

"Sophie Gumising ka nga! Siya ang nakipaghiwalay sayo! Wag ka ngang tanga. Wag kang maniwala sa Soulmate! Hindi totoo yon! sabi ng kanyang Kaibigan.

"Huwag mong sabihin yan!" Umiiyak na sabi niya.

"Kung Mahal ka niya talga, Nasan siya ngayon sge?! Tignan mo nga ang sarili mo! Lagi ka nlang umiiyak, nagtatago sa anino mo!"

"Sige kung Tama ang sinabi mo, may mag tetext sa akin sa oras nato at siya ang soulmate ko!"PagHahamong sabi ni Sophie.

SoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon