Chapter 3

23 0 0
                                    

Bigla nalang may Kotseng bumangga sa kanya. Manilis nman na bumaba ang Driver ng Kotse.

"Miss, Are you Alright? Im really Sorry! Please say something" Hindi na makapag salita si Sophie, unti unti ng lumalabo ang kniyang paningin at duguan ang knyang noo.

"Dreigh ikaw ba yan?" Yun lang ang nasabi ni Sophie at tuluyan na siyang nawalan ng Malay.

Napansin naman ng Misteryosong lalaki ang Kwintas na Suot ni Sophie.

"Paano nangyari to? Siya na nga ba?" Para bang ito ang isang palatandaan sa lalaki na kailangan niyang iligtas si Sophie at Makausap siya.

nag mamadali siyang sinugod sa Ospital at Hindi maintindihan ng Lalaki kung bakit labis siyang nangangamba. 

Naghintay siya ng matagal nang sa wakas narinig na rin niya na "Ligtas na po ang Girlfriend nyo sa kapahamakan" Saad ng Doktor

"Uhhmm. Sorry, pero nagkakamali po kayo. She's not my Girlfriend" Saad ng misteryosong lalaki

"Kung ganon, swerte siya at ikaw ang nagligtas sa kanya. Kung di dahil sayo ay baka patay na siya. Sige, maaari mo na siyang puntahan"

"Salamat po Doc!"

Ang bilis ng Pintig ng kniyang Puso habang papasok sa loob ng kwarto kung nasaan si Sophie.

Umupo siya sa tabi nito at di niya napigilang hawakan ang mukha nito.

"Kung sino ka man, pinagtagpo tayo ng tadhana. Ang Necklace mo, pareho ng akin. Sabi ng Mom, this is a Rare Necklace. Dahil kung sino man ang isang may nagmamayari dito Siya ang soulmate ko. I never thought that it will be You" 

Hinawakan niya ang Kamay ni Sophie at mas lalong bumilis ang tinok ng kaniyang Puso.

Buong magdamag niyang binantayan si Sophie hanggang sa makatulog ito sa tabi niya.

Kinabukasan, nagising si Sophie at napansin niya ang lalaki sa kanyang tabi, ginalaw niya ang knyang kamay at nagising din ito.

"GoodMorning:)" Saad ng misteryosong lalaki

"Sino ka?" 

'Uhmm. pasensia kana nakalimutan kong magpakilala, Im Inigo Servantes:)"

"Inigo?! Ikaw ba yung Textmate ko?!" Hindi mapigilang mapasigaw ni Sophie

"Huh?" Nalilitong sabi ng lalaki

"Im Sophie! Sophie Olivares"

"Sophie?! Yung nakuha ko yung number mo sa Pera?"

Natawa si Sophie at kaagad na sumagot ng Oo.

"Wow! What a Small World! Hahaha"  

"Oo nga. What a coincident right?" Biglang napatitig si Inigo nang ngumiti si Sophie.

SoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon