"niligpit ko kanina"-oppahayyts thank you naman at niligpit niya...
''san mo nilagay?''-ako
''tinapon kuna dumaan kasi yung truck ng basura kanina."-oppa
''what?"-pasigaw kunang nasabi
"tinapon kuna."-oppa
at talagang inulit niya pa.rinig na rinig ko yung sinabi niya. hindi ko lang maintindihan bat niya ginawa yun,hindi muna siya nag-tanong.
''bat mo ginawa yun?"
''anung ginawa? sabing tinapon kuna nga diba."-si oppa na naeerita narin
''bat mo nga ginawa yun?"-i ask him in loud voice
''anu bang problema mo? edi bumili ka ulit. it just ---"
''kuya naman kase eh."-hindi kuna siya pinatapos hindi niya ako naiintindihan.sa sobrang pagka-inis ko nag-walkout ako at tinapon yung mga libro sa harapan niya.
"olivia''-tawag sakin ni oppa pero hindi ko siya pinansin
''olivia nag-bibirolang siya."-rinig kung sigaw ni aaron oppa
halos mangiyak-ngiyak ako ng makarating ng kwarto ko.sinobsob ko nalang yung mkha ko sa unan.di niya alam kung gaano kaimportante sakin yung mga yun. alam kung simpleng mga pictures at posters lang yung mga yun pero lahat yun may sentimental value. yung iba mga regalo ng dati kung mga kaibigan. nilabas ko yun kasi gusto kung ayusin,mahilig kaya ako sa DIY kaya ayun. pero hindi kuna niligpit kasi hindi ko natapos...tapos siya tinapos ng ganun ganun lang walang pahihirap.
YUKI POV
[olivia younger brother]
''akyatin muna kaya."-si nate
"and say sorry"-si aaro
bakit ako? tumulong lang naman ako sa kalinisan ah. tapos naging kasalanan ko pa. pero yung mukang yun ngayon ko lang nakita na ganun siya kagalit,importante ba talaga sa kanya yun? mga lumang posters at pictures lang naman yun ng kpop na---EXO tas iwan kung anu-ano pa yun. napansin ko rin kanina tinawag niya akung kuya pag-galit lang niya ako tinatawag na ganun...
''weapon of choice?"-kou
''anung sabi mo?''-agad kung tanong kay kou
"ah binasa ko lang toh"sabay pakita niya sakin ng ng libro,pinulot ko isa isa yung mga librong halos ibato niya sa mukha ko kanina. weapon of choice at the dragon earl yung mga librong gusto ko.she brought this for me>? tanong sa sarili ko. but look what i've done!
''a-me-thyst???''-si aaron na nasa pintuan ng karto ni olivia,diko napansin nasa taas na pala siya..may pagka-chucky rin to ea
''amethyst hindi kumakain."-aaron
mga ilang minutes pa yung lumipas sumuko rin si aaron, bumaba siya at umupo sa sofa
''bro...hindi siya sumasagot,hindi pa kumakain yun.akyatin muna kaya.may kasalanan karin kasi.babae yun>"-kailan pa siya nag-care sa babae
''akyatin muna,,mag-luluto ako."-si nate
''bibili akung icecream."-si kent
''tumigl na nga kayo, bilhin niyo na yung bibilhin niyo. manahimik lang kayo aakyatin na.ok?"-ako then nag-ok sign lang sila
hindi ko alam ah pero pinapanuod nila ako habang papunta sa room ni olivia nung makarating ako ng pinto lumingon ako sakanila pero nag-kibit balikit lang ang mga mukong.
''what?''-ako
*knock* *knock*
''olivia"-tawag ko sa kanya, look hindi ko to gawain pero--
"olivia amethyst?''-iniisa-isa kuna yung pangalan niya pero walang olivia amethyst amano ang bumubukas ng pinto.and like aaron i'll give up baka nga tulog na yun.
''kuya kaba talaga ha? hahayaan mo nalang siya matulog ng ganun."-si kent na nag-babasa ng libro. pati ba yan nasa libro din.pero mas masakit kasi natatamaan ka.
''ngayon ko lang siya nakita na ganun."-aaron, tama siya.
''kumain na nga lang kayo.''-ako sabay subo ng pagkain
''hoy kou wala ka manlang bang sasabihin?"-si kent. si kou na naman napansin niya si kou kasi yung tatahimik lang pero may pag-kabadboy din.
''huh?"-kou, nakatingin lang siya sa kwarto ni olivia nag-aalala din siguro siya.
''whahaha...wala''-sabay-sabay naming tawang apat ang kulit kasi ng expression ng mukha niya. mag-mamadaling araw na pero gising parin kami, di rin naman kami makatulog kaya kung anu-ano nalang ginawa namin, bumili nga ng icecream si aaron.at naka buo kami ng napakagandang plano dahil sa icecream.
BINABASA MO ANG
SECRET MILLIONAIRE
Teen Fictiona car plenty of money even a buttler all of it? it's just a phew for you. because you're a princess, you're leaving in a big castle. pero panu kung pag-pasok mo sa isang school maturingan kang dakilang nerd. mapagkamalan kang hampas lupa. isa bang...