Authors note:
First of all, I made this because I saw that our story is really inspiring and so full of love though there are lots of arguments and basta, you know my point, its kinda related to my life, no, to our love story with a little twist since our real story can only be appreciated lang talaga by us :) like your story din :). So in my story, I hope you'll get jelously inlove if you are open-minded, otherwise, you'll be a judgmental freak, so peace baby. (This paragraph is for her 😍)
At saka, sa mga mag babash nito, if ever meron lang. Wag po tayong judmental sa simula. Basahin niyo nalang po yung story hanggang sa point na maintindihan niyo kung ano man ang reason or what kung bakit ganito at ganoon sila. (Please naman po, if hindi po na like, i message niyo nalang po ako directly, at tell me kung ano yung corny or what, Ill try to improve)
This is the story of a Boy, named Finn, ulila na sa both parents niya, namatay dahil sa isang trahedyang pinalabas na death pero may kababalaghan at super natural sa likod nito, kinupkop siya ng kapatid ng ama niya na malapit rin sa kanya, Finn fell inlove with a Golden Girl, Fe, after realizing whats best for each other, Fe will be so desperate at healing her own heart selfishly and try to win back her man for her man has no choice because she is forgotten by deafult but then finds the perfect cure. Will that cure be enough? Will that cure be righteous? Will it have no expiry date that she has to face problems not with fiery eyes but with a smiling heart and lips though she will know deep in her heart she's letting them do it forcefully? Damn this story is too mature, please... read at your own risk, mga bashers jan... mumurahin ko talaga kayo, my gahd I hate drugs. 😂✌✊
And also, If this is corny, tell me na po, 'wag po mahiya para ma update ko pa ng last minute yung chapter one at ang mga sumusunod. Also, may quota po ako, mga 10-15 po na viewers at comments and atleast 5 po na star ba yun? Para i post ko po yung chapter one, and if hindi po succesful, atleast may isa pong babae na gustong gustong tapusin ko ito 😍
Lets start na po.
Introduction:
"Hayaan mo na sila! Wala naman silang may ginagawang masama! Bakit ba kailangan niyong maging one sided?" Sigaw ng babaeng mukhang dinedepensahan ang 200 years old na anak.Oo, immortal po sila in the sense na di po sila namamatay dahil sa pagkatanda pero pwedeng mamatay sa pagka saksak, pag ka sunog pero yun ay kung ang papatay sa kanila ay katulad rin nilang mga nilalang.
"Kahit anong sabihin mo, ang rules ay rules, hindi pwedeng mag sama ang opposites" sabi ng isang lalaking naka cloak.
"Mommy, sorry po" sabi ng anak na pinalilibutan ng mga naka cloak ng may tumuro sa kanya na isang babaeng naka cloak rin.
"Aaaghh! Ughhh" ang sabi ng anak sa sobrang sakit na nadadama niya, parang lahat ng buto niya sa kanyang katawan ay binabasag ng matagalan.
"Tama naaa!" Sigaw ng kasintahan ng lalaki at nag palabas ng sobrang liwanag galing sa kanyang kamay at when she aimed it sa babaeng naka cloak na nagpaparamdam ng sakit sa kanyang kasintahan ay ikinaresulta ng pag ka sak sak sa kanya ng isang naka cloak sa kanyang binti.
"Aaaah!" Napasigaw lang yung babae at nalaglag sa lupa dahil nakalutang ito, at habang umiiyak "tama na, tama naaa! Oo, alam kong mali yung ginagawa namin, pero bakit kung tao lang kami pwede kaming magsama? bakit hindi pa ngayon? Mahal ko siya, at paninindigan ko iyon, kahit na mamatay man kaming dalawa" umiiyak na sabi ng babae habang papalapit sa kanyang kasintahan.
Hininto na ng babaeng naka cloak ang pag paparamdam ng sobrang sakit sa lalaki. "Ughh, oohhh" buntong hininga at humihingal na si Caine.
"May paraan pa para di sila ninyo patayin" sabi ng kapatid ng ama ng lalaki.
"At ano naman iyon Luther?" Sabi ng leader na naka cloak.
"Shimmer, burahin mo ang ala ala niya at ako na ang bahala sa kanya" sabi niya kay Shimmer na hawak hawak ang katawan ng kanyang kasintahan habang unti unti ng nawawalan ng lakas.
"Ha? Pe... pero." Sabi ni Shimmer habang umiiyak.
"**** gawin mo na Shimmer! Kung hindi, mamatay ang pamangkin ko!" Inis na at teary eyed na sinasabi ni Luther.
Walang magawa si Shimmer dahil parang iyon lang talaga ang tanging paraan para maligtas si Caine, dahil kapag nag mahalan ang opposites at kapag nalaman ng mga naka cloak (government) ay isa lang ang pweseng patayin sa kanilang dalawa dahil sila ay divine na na stage.
"Caine, mahal na mahal na mahal kita, at kahit na anong bura ko sa ala-ala mo, kahit malimutan mo ako, ikaw at ikaw pa rin ang pipiliin ko sa kahit anong dimensyon at sa kahit anong mundo man, ikaw at ikaw ang pipiliin ko, I love you so much" umiiyak na sabi ni Shimmer at tinutukan na ng light wave ang ulo ni Caine at unti unti ng binura ang memorya nito tungkol sa kanilang dalawa, sakit at lungkot ang naramdaman ni Shimmer habang binubura ang mga masasayang mga ala-ala nila.
"tandaan mo 'to Luther, ito lang ang isang chance at isang chance lang na ibibigay ko sa iyo, kapag hindi ito nag tagumpay... papatayin ko si Caine, at para makasigurado, dadalhin ko ang mga magulang niya" sabi ng leader ng mga naka cloak.
"Uh, ha? Ray... teka" sabi ni Luther na natatakot dahil ayaw niyang mag sinungaling sa pamangkin niya at ayaw niyang maramdaman ni Caine na ulila sha.
"Luther, their decision is fixed. Please take care of our son, protect him always" sabi ng ama ni Caine habang hinahawak ang kamay at inilagay sa likod nila ng asawa niya.
Pumunta si Luther kay Shimmer at binulong na "Shimmer, burahin mo lahat ng ala-ala niya na may kapangyarihan sha at palitan monyung memorya niya sa kanyang ama at ina, lahat ng supernatural, burahin mo, ayaw kong masaktan ang pamangkin ko"
Pagkatapos burahin ni Shimmer lahat ay kinuha na ni Luther ang katawan ni Caine at sinabihan si Shimmer ng "huwag ka ng lalapit sa pamangkin ko, o kahit na mag pamita lang man, ako na ang humihingi ng awa sa iyo"
"Shimmer, sorry, pasensya ka na at kailangan niyong pag daanan ito" sabi ng ama ni Caine.
"Ano ba ang mali sa pag mamahal?" Umiiyak nalang na sabi ni Shimmer.
"Walang lugar sa pag mamahal ang mga opposites" sabi ng isang naka cloak at lumaho sila na parang usok at dala ang ama at ina ni Caine.
End of Introduction
YOU ARE READING
The Opposites
Science FictionWhen love is involved, everything is seen differently. But does love really surpass everything? Can it? Will it? Lets find out in Finn's journey as he is struggling to know himself and the reality of the false world he was made to believe was real...