Hôm nay, hải quân phát hiện trên vùng biển Địa Trung Hải có một tín hiệu SOS phát đi từ một chiếc thuyền đánh cá.
Anh - một chiến sĩ hải quân dày dạn kinh nghiệm và có ý chí quả cảm được cử đi ứng cứu. Đến nơi, trên tàu không còn thứ gì toàn vẹn, vết cắt, vết xước khổng lồ nơi mạn thuyền, minh chứng cho một sự tấn công cực mạnh từ một thế lực không tưởng ngoài tầm với.
Trên thuyền chỉ còn một thanh niên tầm 18 tuổi, xinh đẹp kỳ lạ trong nước da trắng tinh nhợt nhạt, đôi môi đỏ bầm vì máu rỉ ra nhỏ giọt, cậu bé rõ ràng đang đau đớn, ôm lấy cái bụng của mình.Anh buông lơi cảnh giác, khẩu súng trên tay hờ hững, người lính hải quân lại gần giúp đỡ nạn nhân xinh đẹp.
- Cậu đừng cử động! Tôi sẽ giúp cậu.
Đôi mắt xinh đẹp mở lớn, nhìn chằm chằm anh, đôi môi mấp máy:
- Làm ơn... cứu tôi.
- Đừng sợ, có tôi ở đây! Những người khác đâu?- Họ... đã chết. Một con quái vật bất ngờ xuất hiện, tấn công chúng tôi bằng những vết chém sắc nhọn... - Cậu ưỡn người, trên bụng cậu in hằn những vết chém còn rất mới. - Sau đó, nó lôi họ xuống biển sâu, nhưng... chắc chắn nó vẫn còn ở đây... tôi cảm nhận được... sóng âm thanh của nó... làm ơn cứu tôi...
- Tôi sẽ băng bó cho cậu, sau đó đưa lên thuyền của tôi, chúng ta rời khỏi đây!
Anh ra sức trấn tĩnh người đang hoảng loạn, bắt đầu thao tác cứu chữa cho vết thương của cậu ta, nhưng... thật lạ thay, máu của người này, vốn dĩ nên có màu đỏ tươi, nhưng lại tỏa ra màu xanh lục óng ánh, loại máu không thuộc về nhân loại.
- Cậu!...Cậu mỉm cười, bàn tay mềm mại đặt trên vai anh thoắt biến thành một bàn tay có màng cá, với những móng vuốt sắc nhọn chưa từng thấy. Đôi chân mọc dài ra rồi đan vào nhau, hòa nhập làm thành một chiếc đuôi rồng bóng lưỡng uốn lượn. Cậu ta là một sinh vật biển kỳ dị chưa hề được biết tới.
- Đáng lẽ tôi đã giết anh như những kẻ khác, nhưng... sao tôi lại thấy kỳ lạ thế này,... tôi không muốn giết anh chút nào.- Đáng lẽ tôi đã phải cảnh giác với vẻ ngoài mềm yếu của cậu!
- Anh lính hải quân, rõ ràng anh mê đắm tôi rồi, phải không? Tôi có thể cảm nhận được, trái tim của anh. - Cậu ta xoa nhẹ lên lồng ngực trái của anh, thì thầm, nụ cười của cậu ánh lên vẻ ranh ma khó cưỡng nhưng lại đẹp đẽ vô cùng.
- Vậy em tính làm gì? Nếu em không ra tay tôi có thể sẽ giết em.
- Tôi rất cô đơn. Tôi chỉ muốn giao tiếp với con người, nhưng họ hoảng sợ, họ dùng súng bắn tôi, đau đớn, tôi nổi giận, và giết chết họ. - Anh nhìn những vết đạn bắn sượt qua còn lưu lại rõ ràng trên thân tàu và trên người cậu, trái tim sắt lạnh bỗng chùn xuống.
- Tôi chỉ muốn có bạn, đồng loại của tôi gần như đã biến mất, và tôi còn muốn sinh con để duy trì nòi giống nữa.
- Tôi sẽ tìm cho cậu một người phụ nữ... - Anh nhăn mi.
- Không, tôi đẻ được, tôi muốn anh!
Mấy mươi năm sau, khi bạn bè hỏi tại sao anh không trở về quê nhà an cư lập nghiệp, chàng lính hải quân châu Âu đã xuất ngũ chỉ cười hiền không đáp. Anh đã lập một căn nhà nhỏ ở gần bờ biển, sống hạnh phúc cùng một chàng trai xinh đẹp bí ẩn đến kỳ lạ, cả hai lao động, bầu bạn và nuôi con. Người ta thường thấy anh bế trên tay 2 đứa con, đứa nào cũng xinh đẹp như ''mẹ'' và mạnh mẽ như ba chúng, trên lưng chúng là những chiếc vảy rồng xanh biếc.
Rồi một ngày, cả gia đình đó biến mất, không để lại dấu vết gì ngoại trừ những dấu chân ngổn ngang của bốn người trên bãi cát. Có lẽ... họ đã trở về với biển cả. Nơi mà họ gắn bó cả đời...
----------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp đoản boy love vs đam mỹ vs yaoi (phần3)
Historia Cortađây là truyện tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau yêu cầu người xem ko kiện cáo hay bất cứ điều gì vì đã xin phép tác giả rồi. Mỗi chương là một đoản khác nhau ko quá 1000 từ. Hiện đây là phần thứ 3 của truyện đã có phần 4