Ba năm kể từ khi tân quốc vương lên ngôi, cuộc sống của người dân ấm no, vương quốc thái bình.
Nhưng rồi, vương quốc láng giềng sau nhiều năm đình chiến lại một lần nữa âm mưu muốn xâm chiếm vương quốc.
Vào ngày thứ hai của tháng bảy, trời bắt đầu nổi gió rét.
Chiến tranh bùng nổ, quốc vương tự mình ra trận chỉ huy.
Sau sáu tháng cầm cự, quốc vương một lần nữa đánh đuổi được những kẻ xâm lược, hát khúc khải hoàn quay về.
Egan thân là tổng lĩnh kị sĩ không thể tham chiến, đành phải ở lại vương quốc với lời hứa sẽ trông sự việc trong vương quốc thật tối với Theophilus.
Sau đó chàng nghe được tin quốc vương trở về mang theo một thiếu nữ ngoại tộc vô cùng xinh đẹp.
Theo lời miêu tả, người thiếu nữ nọ như những nàng tiên xinh đẹp trong truyện cổ tích bước ra, mái tóc của nàng như được dệt nên từ loại vải thượng hạng nhất, từng sợi tóc như tắm trong ánh trăng khiến cho mái tóc nàng óng ánh màu bạch kim, đôi mắt nàng như chứa ngàn vì tinh tú lấp lánh trên màn đêm rợp dưới hàng mi cong vút, làn da nàng như những bông tuyết đầu mùa đông, trắng trẻo và tinh khôi đến lạ thường, đôi môi nàng có màu như những quả mọng tươi sạch mới vừa được hái từ vườn, có người đã từng được nghe thấy tiếng nói của nàng thì miêu tả nó như một khúc nhạc dịu nhẹ khiến lòng người say mê, mỗi âm thanh nàng thốt lên đều thánh thót như tiếng hót của bầy chim sơn ca vào đầu xuân.
Egan lúc đầu cũng không tin những tin đồn không biết hư thực như vậy nhưng rồi lời đồn lại ngày càng nhiều hơn, những lời đồn như thiếu nữ bí ẩn đó sẽ là hoàng hậu tương lai của vương quốc bây giờ đã coi như là một trong những chuyện quen thuộc đi đến đâu cũng có thể nghe, thậm chí còn có vài lời truyền miệng thuê dệt nên câu chuyện tình lâm li bi đát giữa quốc vương trẻ và thiếu nữ đó vốn dĩ là thần tiên giáng trần để trợ giúp quốc vương nhưng sau đó lại đem lòng say mê vị vua trẻ.
Đối với những tin đồn kiểu này thì Egan cũng chỉ cười trừ không để tâm nhưng đến khi thấy Theophilus trở về với một thiếu nữ xinh đẹp ăn mặc sang trọng bên cạnh thì chàng không cười nổi nữa được rồi.
Hụt hẫng sao?
Ừ.
Thất vọng sao?
Ừ.
Hoang mang sao?
Ừ.
Lo sợ sao?
...Ừ
Egan nhìn thiếu nữ nhu thuận đứng kế bên Theophilus như người vợ nhỏ mà lòng ngổn ngang trăm mối, trào lên một dư vị mà chàng chẳng thể diễn tả bằng lời.
Chàng muốn chạy lại túm cánh tay Theophilus mà hỏi cho rõ ràng nhưng cuối cùng....chàng vẫn không làm, chỉ đứng yên không nói gì.
Khi Theophilus đi ngang qua Egan chàng cúi đầu cung kính như mọi người khác, mặc dù tầm nhìn chỉ vỏn vẹn phần đất phía dưới chân đang đứng nhưng chàng có thể cảm thấy ánh mắt của Theophilus đang dán chặt lên người mình khiến thân Egan căng cứng cả lên.
YOU ARE READING
Hãy về nhà trước lúc trời sáng
Aktuelle LiteraturChris có một bí mật nhỏ. Một bí mật mà cậu sẽ không bao giờ kể với ai. Vào mỗi đêm, khi kim đồng hồ điểm đúng mười hai giờ, cậu bước ra khỏi chiếc giường của mình. Bằng chiếc chìa khoá trộm được dưới gối mẹ mình, câu mở cửa nhà, đi chân trần len...