Jonathan : Tumira kayo dito..
JuliElmo : *napatingin sa Papa ni Julie*
Jonathan : Kung totoong nagmamahalan kayo tumira kayo dito. At ikaw *Elmo* patunayan mo sakin na malinis ang intensyon mo sa anak ko.
Nasa kwarto ngayon ni Julie si Elmo. Iniisip pa din niya ang sinabi ng Papa ni Julie.
Julie : *kumatok sa pintuan*
Elmo : *napatingin kay Julie*
Julie : Ok ka lang? *tumabi kay Elmo*
Elmo : Ok lang naman. ;) Ikaw ok ka lang?
Julie : Hmm.. medyo.
Elmo : Juls, bakit ka pumayag na tumira tayo dito? I mean…oo may karapatan ka kasi dito ka naman talaga nakatira kaya lang….mapanindigan kaya natin toh?
Julie : Una, pumayag ako kasi ayoko naman na magduda si Papa sa atin. Pangalawa, mapapanindigan natin ito kung magtutulungan tayo. Diba tinanong ka din ni Papa? bakit ka pumayag at sumang-ayon sa gusto ko?
Elmo : Dahil ayaw kitang iwan. At tska hindi mo ba narinig ang sinabi ng Papa mo? Patunayan ko daw sakanya na mahal kita at malinis ang intensyon ko sayo.
Julie : Alam ko na kaya mong patunayan yun kay Papa. *humawak sa pisngi ni Elmo*
Elmo : Oo , kaya ko naman noh. ;))
Julie : Thank you nga pala Moe ah?
Elmo : Para saan naman ?
Julie : Dun sa mga sinabi mo kay Papa. Dun sa mga hindi mo ako kinakahiya kahit kinahihiya niya ko.
Elmo : *ngumiti* Kung alam lang ng Papa mo kung ano talaga ang nasa loob mo sigurado ako babawiin din niya ang mga sinabi niya sayo.
Julie : Sana nga…kung alam lang niya.
Elmo : *tumayo* Ok ! tama na muna ang drama natin asawa ko. ;))
Julie : Hahaha! asawa ko? grabe Moe! ang baduy! haha!
Elmo : Cute naman ah?
Julie : *natatawa*
Elmo : Ok sige..Wifey nalang. ;))
Julie : Sige Hubby. ;))
Elmo : HAHAHA! ang sarap naman pakinggan na tinawag mo akong hubby. Parang totoo lang na mag-asawa tayo noh?
Julie : *ngumiti* Adik ka. ;)
Elmo : Hmm.. teka , saan ba ko matutulog? *tumingin sa paligid*
Julie : Sa kama ko nalang ikaw matulog sa sofa nalang ako. ;)
Elmo : Halah! adik ka ba? ikaw sa kama sa sofa o kaya sa sahig nalang ako.
Julie : Wag na ikaw nalang sa kama. Ikaw ang bisita ko.
Elmo : Wag ka ngang makulit Julie sa kama ka sa sahig ako ok? O kaya may extra bed ka ba dito? Dun nalang ako.
Julie : Edi kapag pumasok dito si Mama at makita ka na natutulog sa ibang bed edi nagtaka at maghinala yun? Oh My…
Elmo : Bakit?
Julie : Si Mama!!
Elmo : Anong meron sa Mama mo?