4

2.5K 33 0
                                    

Elmo : Ano yun ? *kinakabahan pa din*

Julie : Pwede ba ko maligo ? ang init kasi.

Elmo : Hindi pwede kita mong mag sakit ka.

Julie : Ah..ok. *smile*

For the First time in the history of the Philippines nginitian ako ng isang napaka taray na Julie Anne San Jose. Ang ganda pala ng mga ngiti niya noh ? Nakakadala. Ayy teka kinakausap pala niya ko.

Elmo : May sinasabi ka po ba ? I mean may sinasabi ka ba?

Julie : Sabi ko kelan ka pa nakatira dito.

Elmo : Ah.. 2 years na ko dito sa manila.

Julie : Nakaya mong tumira dito ?

Elmo : Bakit naman hindi ko makakaya?

Julie : Eh kasi ang liit lang ng tinitirhan mo.

Elmo : Mag-isa lang naman ako dito kaya ok na toh sakin.

Julie : Ah..

Elmo : Uhm.. Julie ? pwede ba kong magtanong sayo..

Julie : *tumango*

Elmo : Bakit mo tinataguan yung mga bodyguards mo?

Julie : ahhh yun ba… *huminga ng malalim* Wala ayoko lang umuwi sa amin kaya tunaguan ko sila.

Elmo : Yun lang ang dahilan ?

Julie : Yup at tska ayoko makita ang mga magulang ko. Alam mo ba na aalis kami dapat ngayon ? Dadalihin nila ako sa states kaso ayoko.

Elmo : Hindi ka kaya nila hanapin ?

Julie : Panigurado sa mga oras na toh hinahanap o pinapahanap na nila ko.

Elmo : Ayaw mo man lang ba sila tawagan baka kasi nag-aalala sila sayo.

Julie : Sila ? Nag-aalala ? Ewan ko. Kahit kelan naman hindi nila ko inalala. Hindi nila ko iniintindi.

Elmo : Hindi ka ba natatakot ?

Julie : Natatakot saan ?

Elmo : Sakin ?

Julie : bakit naman ako matatakot sayo ?

Elmo : Kahit na nagta-trabaho pa ko sa kumpanya niyo hindi mo pa din ako lubos na kilala. Kaya kita tinatanong kung hindi ka ba natatakot sakin.

Julie : hmm…

Elmo : Ganito ..malay mo may gawin akong masama sayo.

Julie : *lumapit kay Elmo* Tulad ng ano ? Katulad na ..baka gapangin mo ko kapag tulog na ako?

Elmo : Ah..oo parang ganun na nga…??

Julie : *nilapit ang mukha niya kay Elmo*

Elmo : A-anong ginagawa mo ? *kinabahan*

Julie : Kaya mo ? *ngiting nakakaloko*

Elmo : Ah..hi-hindi.

Julie : *nilayo ang mukha niya kay Elmo* Hindi mo naman pala kaya ! Alam kong hindi mo magagawa yun kasi kung kaya mo edi sana ikaw na ang nagbihis sakin kanina. *smile*

Elmo : …..

Julie : *tinapik si Elmo* HINGA !! ;))

Elmo : O-oo nga ! Mabait ako noh ! Mabuti pa matulog ka na at bukas ihahatid nalang kita sa bahay niyo.

Julie : Aga pa eh.

Elmo : Pambihira ka ..may sakit ka kaya. Magpahinga ka na. *tinulak si Julie papasok sa kwarto niya*

The One I Love - JuliElmo FanfictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon