Dhynamen Salvacion--- the kikay girl na may kaya. Iniwan silang dalawa ng Papa niya at hindi niya ito nakilala. Hindi niya alam ang pangalan man nito pero kahit ganoon lahat ng gusto niya ay naibibigay ng Mama niyang isang Physical Therapist. Meron siyang isang napakacaring at gwapong boyfriend na hinding hindi siya iiwan kahit anong mangyare.Pero kahit ganon minsan gindi miiwasan na mainggit siya sa ibang bata o estudyanteng may kumpletong pamilya.
Verronicka De guzman--- ang lolang maganda. Siya yung tipo ng estudyante na kapag nakasalamin ay mukhang matanda pero slight lang naman. Maganda siya, masipag, maasahan kapag may problema wag lang problema sa math. May sakit siya sa puso at may problema sa lovelife niya kaya naiinggit siya sa mga taong nakita na ang forever nila maging sa mga nababasa niyang story na happy ending ang dulo.
Kaye Aberonie Montevierde--- Ang pinakamayaman na estudyante ng Nine-Diamond. Pinakamyaman man pero wala namang utak na maipagmamalaki. Hinfi niya kakayaning mabuhay ng walang perang hawak,kumbaga. Mayaman siya, oo. Hindi na siya ganoon katalino hibdi pa siya magustuhan ng mahal niya dahil may mahal itong iba tapos yubg mga kibigan niya pa ay plastik at nandiyan lang pag may kailangan.
Michaella Rachel Calcesdes ---- the barabandi short for babaeng brat na mayabang at malandi. Gusto niya sya lagi ang maganda. Gusto niya sya lgi ang nangunguna pagdating sa pagandahan wala naman siyang maipagmamalking utak niya dahil lahat ng scores niya sa quiz at exam ay hindi niya sagot. Kaya naging ganito siya ay dahil sa mga magulang niyang hindi siya binibigyang importansya at hindi binibigyang pansin dahil na rin sa nangyare sa nakaraan niya.
Kiela Lee-- Siya yung babaeng akala mo mahal na mahal ng mga magulang na niya sa sobrang caring ng mga ito. Pero hindi alam ng iba na sa likod ng pagiging maalaga at mapagbigay nito sa anak nila ay nagtatago ang sobrang striktong mga magulang na kulang na lang ay kontrolin nila pati paghinga niya. At yun ang ayaw niya
Last but not the least...
Princess Kyesha Aglaea Wingson--- the smartest among the rest ang itinalagang pinakamatalino sa buong eskwelahang dati niyang pinapasukan. Siya man ang pinakamatalino hindi namn siya ganoon kagandahan. Siya man ang pinakamatalino hindi naman siya mayaman. Para kasi sa kaniya aanhin mo ang talino kung hindi ka naman mayaman.
.............................................................Anim na kababaihan. Anim na kabataang may ibat ibang katauhan, ibat ibang ugali, ibat ibang kakayahan, at ibat ibang problema sa buhay. Anim na estudyanteng mabibigyan ng isang napakamahiwagang kapangyarihan. Ang tuparin ang sarisariling kahilingan. Sila ang mga taong susubukin ng kani-kanilang hiling sa buhay sa pagpasok nila sa isang mahiwagang eskwelahan. Sila ang mga taong magpapataw, magpapgalit, magpapaasar, magpapalungkot, at magpapaiyak sa ating lahat.
Sila ang susubok sa kapangyarihan ng KAHILINGAN.
© bluey_esha 2016
BINABASA MO ANG
Lacigam ACADEMY:Awful Magic
FantasyNaniniwala ka ba sa MAHIKA? What if totoo nga anong gagawen mo?