[ICCHAN]
I was so busy merging with my thoughts when someone pulled me by the arm.
"mommy,mommy..are we here already?" Tanong ni Franz.
"Mommy why is this plane so slow?? I wanna get there already!" reklamo naman ni Nice.
As you can read, andito kami ngayon sa private plane namin. Papunta kaming Korea. Yeah, korea. Actually, it was for business matters. E kasi naman, nagka-problema sa isang branch doon at hindi naman maka-alis si Euly sa Spain dahil nga sa may inaasikaso pa din siyang business doon.
Kasama ko yung dalawa kase wala namang maiiwan na magbabantay sakanila doon. Uriel has to go to school too kaya hindi ko sila maiwan.
"Baby, medyo malayo pa tayo doon sa Korea eeh. You see, malayo ang France kase nasa Europe siya. Okay? Be patient kids." sabi ko sakanila.
"Aww, jeez. Can't we just make it fast? I mean, there's no traffic in the air right?" Franz
"Yeah! Nice suggestion oppa. Neh mommy can we do that? I really wanna meet the EXO and daddy of course!" Nice. Ay nako, yan ang hirap kapag nae-excite ang mga anak ko eh =____=
"No, we can't do that. We might crash if we did. Do you want that? You might not be able to see your dad if that happens.." sabi ko sakanila habang inaayos ko yung pagkaka-kumot sakanila.
Gabi na din kasi tsaka dapat nga patulog na kami. Aish! Hahaha para kaming mga ewan dito >____<
"Aish. I guess we really need to wait then.." Malungkot na sabi ni Franz kay Hyunice.
"I guess so.." sabi ni Nice. Niyakap ko nalang sila pareho.
"Don't worry. When we get there, we'll ask your Halbae (old man/Grandpa) if we can go meet them :) But for now, you two should sleep. Mahaba pa ang biyahe natin. mapapagod kayo." Sabi ko sakanila.
Nakaka-intindi naman yang mga yan ng onting tagalog eh. Hahaha XD si Euly kaya nagturo sakanila nun. Tapos ako naman sa French. Pero mas trip talaga ni Hyunice ang korean :3
Meanwhile...
"AAAHHHHCHOOOO~" Pang-ilang beses nang naha-hatchoo si barkhyun at napapansin na iyon ng ibang members.
Nasa rehearsal sila ngayon dahil malapit na ang 2013 MAMA music awards na gaganapin sa Hong Kong. maaga silang in-advise na dapat daw mag-rehearse na para hindi na sila magahol sa oras dahil puno pa din ang schedule nila sa buong week.
"Hala hyung, okay ka lang? sinisipon ka ba? inuubo?" Tanong ni Sehun.
Sa mga lumipas na taon, naayos niya na ang sarili niya. Masasabi niya ding naka-move on na siya sa break up nila ni Joan. At bukod pa doon, straight na siya magbigkas ng "S". though minsan sinasadya niyang mabulol sa S.
"Oo nga baek? teka, nakainom ka ba ng vitamins natin kanina?" Suho na as usual, maliit pa den pero ubod na ng yaman (.___.")
"Anla, iba na yan baek. Uminom ka nalang muna ng gamot tapos magpahinga ka don dali. Di ka naman kailangan masyado dito." Chanyeol na ayun, derp pa din XD
"G*go, wala akong sipon ano! Kaya ko pa." sabi naman ni baekhyun.
"Hyung, mas okay nang sigurado. magpahinga ka nalang dun." Sabi ni Chen na may 'worried-kuno' expression sa mukha.
"Oo nga naman hyung, baka mamaya makahawa ka pa." Kai na nagpupunas ng pawis.
"Sabi nang ayoko pa. Tuloy na natin 'to. Siguro may naka-alala lang saken." sabi ni baekhyun.
"Ha? ganun ba 'yun?" Lay na as usual, hot at makakalimutin pa din XDD
"Sigurado ka ba diyan baekhyun? Break ka muna..." sabi ni Dyo sabay abot ng tubig kay Baekhyun. kinuha naman iyon ni baekhyun at ininom ng isang lagukan.
Pinilit pa din nilang pag-pahingahin si baekhyun pero sa huli ay wala silang nagawa. Paano, ayaw niyang papigil. Ayaw niyang huminto dahil ginagawa niya ito dahil may inaanticipate siyang matutupad na pangako.
At matutupad lang iyon kapag sila ay nanalo. So, payteng tayo.
BINABASA MO ANG
We Meet Again, Byun Baekhyun
FanficE#001F's SEQUEL. ---- Icchan left Korea. Byun Baekhyun tried his best to be okay. Ngayon, matapos ang maraming mga taon, sila ay muling magtatagpo. WHAT WILL HAPPEN NEXT WHEN EXO MEET THEIR EXO'S #001 FAN FOR THE SECOND TIME AROUND? -- Copyrights ©...