Chapter 1 - Icchan

2.3K 17 6
                                    

Due to public demand and the threat being sent to me by @ElleKyungsoo (?) (Lels Haha XDD dame ko talagang tawa sakanya), Nagbabalik po ang inyong lingkod na author para sa SEQUEL KUNO -SLASH- SHORT STORY -SLASH- FANFIC na itey. Enjoy! HyunIce Couple focus muna tayo. hahaha XDD

**

     [ICE]

Nandito ako ngayon sa office ko. Kasama ko ang mga anak ko na sila Franz and Hyunice. Wala kasi si Euly eh. Busy din sa trabaho. Ako naman, bilang isang fashion designer, busy ako sa madaming paperworks tsaka sa mga sketches na kailangan kong ipakita sa client ko mamaya.

"Nice (Nís), aish, you're doing it the wrong way! stop right there!" Franz

"Na-uh oppa, this is not wrong. Look, isn't it cute? this one should be in this color...so it'll match to this blazer..and viola!" Hyunice.

Hay nako nagtatalo nanaman 'tong dalawang anak ko. Manang-mana talaga sa pinagmanahan eh no? Nag-sketch din kasi silang dalawa dahil wala silang magawa. Sabi ko mag-drawing nalang sila ng gowns and coats. Trip naman din nila 'yun eh. Kaya ayan XDD hahaha

"Is that what you call cute?! Are you an idiot?! you're just wasting mommy's resources. Look at this, the color combination is not good. This one too. Do you even know how to draw?!" Nakasimangot na sabi ni Franz sa kapatid. Heto nanaman po tayo, nanonood nanaman ako kung paano sila magtalo. Haay *facepalm* ang kulit lang ng mga anak ko!

"*sniff* *sniff* uwaaaaaaah!! you're so bad kuya! I so hate you!! mommyyyyyy~" Hyunice sabay takbo sakin.

Niyakap ko naman siya sabay hagod sa likod niya. Pati pala kapag umiiyak kamukha pa din si Hyunice ng daddy niya. Hanubayan - w - Ee wala na atang namana sakin 'to kundi yung ilong lang tsaka yung kilay eh! Madaya :3

"Mommy huhuhu oppa is so bad, he really hates me...i mean, i am not that bad when it comes to drawing something..neh?" iyak ni Hyunice.

"Correction, i'm just stating a fact." sabat naman ni Franz. Ay nako. Ang sungit talaga ng isang 'to.

"Franz, come here." pagtawag ko sakanya. Lumapit naman agad siya saken.

"Say sorry to your sister." Sabi ko sakanya.

"But mom i was just-----"

"I said, say sorry to your sister franz." sabi ko ulit gamit ang warning tone ko.

"*sigh* Sorry nice.." sabi niya sa umiiyak pa ding si Hyunice.

"Alright. Nice, what now? kuya said he's sorry." sabi ko naman kay Hyunice na nakayakap pa din sakin habang nakaupo sa lap ko.

"Apology accepted." parang labag naman sa loob ni Hyunice. Hahaha XDD natatawa ako. Naalala ko nanaman kasi kung saan ko napulot ang pangalan ng anak ko XDD but still, there's the pain and loneliness.

"Now, you should go back and finish your designs. then later mommy will choose okay?" sabi ko. Pero pareho naman nila akong tinignan.

Eh? ba't kaya?

"Mommy! can we spazz?" Hyunice.

"Yeah mom, can we? we badly want to watch daddy!" Parang nag-twinkle pa yung mga mata nilang dalawa.

Jusko (.____.")7 sa lahat naman ng pwedeng manahin ng mga anak ko ee yun pang pagiging KPOP fan / EXO's #001 Fan ko! Ay nako.

"Hmmm, sige but! you only have 30 minutes to do so." sabi ko. Ee wala din naman kasi akong magagawa kung tututol ako. Kukulitin lang kasi nila ako. Haaay.

"Yay! We love you mom! You're the best!" sabay nilang sabi as they kissed me in the cheeks.

Tapos kinuha na nila yung Ipad na nasa table ko at nag-start na sa spazzing session doon.

We Meet Again, Byun BaekhyunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon