"Looking for has been here the whole time. If you could see that I'm the one who understands you. been here all along. So, why can't you see
You belong with me... 🎶"
(Tunog ng phone na hudyat ng alarm)Zzzzzz... Zzzzzz... Zzzzzz...
"Zeee! Gising naaaa! Di ba enrollment mo ngayon.. Sigaw ni mama.
Malalate ka na! Zeeee! "Sabay bukas nang pinto at hinila ang kumot. Ganon ang kadalasang routine namin ni mama.. Kung hindi ako nagising sa alarm sya na ang gigising sa ken.. Actually, Tatlo kaming magkakapatid. Ako panganay! Yung dalawa kong kapatid nasa Bicol nandoon sila kay Nanay (lola ko mama ni papa) Don sila nag aaral..
16 years old na ko at papasok bilang isang freshmen student sa Stacy University kilala rin at semi-private school. Yun lang kasi ang malapit na school sa bahay.. Sa Bicol ako grumaduate nang Elementary. Reason kung bakit napadpad ako dito kay mama. dahil separate na sila ni papa.
Ayos lang.. As soon na sinusustentuhan nila kaming magkakapatid di ba at hindi kami pinapabayaan. Pero sino ba namang ayaw ng buo ang family, syempre lahat gusto. Ewan ko ba.. Kung bakit ganito ang mga nangyari.. Baka destined talaga. #JustTrustGod
------------------------
TOP 3 to describe me:#1 Hindi ako matalino - Masipag lang magaral.
#2 Hindi ako kagandahan (Pundasyon ng Pimples kasabay na may nerd glass para hindi lahat kita si Papa P) Papa P means Papa Pimples. Gets mo na?
Walang grado yung sinusuot kong salamin ha #KemeLang - Ayos lang yung tipong pag dumaan ako wala man lang lilingon o titingin.. Masaya nga yon di ba? Walang may pake sayo! #JustLikeInvisible#3 Walang friends (Sanay ng magisa)- Loner? Alone? Bago lang kaya ako dito malay ko ba pero susubukan ko makipag friends.
--------------------------"MALIGO KA NA! " sigaw ni mama
Well, Sasakay pa ko ng jeep o kaya naman trycicle papuntang school...
"BAKA YUNG IBA DON MAGKAKAKILALA NA-MALAY MO? TAPOS MA BUBULLY AKO DON OH MY? NO! ERASE! ERASE! DELETE! POSITIVE LANG ZOEY OKAY!"
Bulong sa sarili na feeling excited pero kinakabahan..
"Ano ba naman to nakaka waka waka na ng feelings" bat ba ako kinakabahan.. Zoey para kang ewan - bulong ulit sa utak. Tapos.. (Pagbaba ng trycicle)
WOOOOOOOW! 😱 Anlakiiiiii!?
YOU ARE READING
Panget Turns Maganda
Teen FictionPanget.. Chaka.. Chararat.. Manang? Napagiwanan ng panahon? 💔🔫 Ansaket di ba? Ako si Zoey Miranda Bautista isang incoming freshmen student ng isang kilalang University.. Ilan lang yon sa mga naririnig ko kadalasan ng mga taong nasasalubong ko.. e...