CHAPTER 1.2 #FeelingExcited #Senyora

347 6 0
                                    

Wooooow! Anlaki pala talaga netong school na to. Pero tingin ko maraming Dead Spot sa taas nasa mga 6 to 7 floor.
"Pano ko hahanapin enrolan dito" eh anglaki. Wkwkwkwkwk. 😜 #Gondo
Nakaka excite pumasok. Papasok ako ng gate ng biglang may guard ng bumungad.

Yes iha ano yon.

Ah..  Ehhh...  Mageenroll po sana? Incoming freshmen. (With smile)

Diretso. Kaliwa. Diretso ulit. Kanan! Tapos Kanan ulet. sabi nung guard

Ah sige po salamat.
--------------------------

Sinunod ko ang instructions nung guard hindi naman ako nahirapan dahil bumungad sa kin ang isang malaking tarpaulin na may nakasulat "Enrollment"

Agad ako pumasok at thanks!  Hindi kahabaan ang pila. At naka enroll agad ako, halos lahat ng masalubong puro na sila magkakakilala .. Yung iba naririning ko. "Buti na lang classmates ulit kita" o kaya naman "dito ka rin pala magaaral"
My goood. Nagsabi pa ng mga ganon eh halos katabi lang ng University ang Elementary na pinapasukan nila dati natural don lang din sila mageenroll.

Wala akong makausap actually as in wala talaga.. Kaya maaga akong umuwi ng bahay. Bukas agad ang start ng klase dahil okay naman ang grades ko. Nasa section 2 ako. Yes! Okay na yun..

(PAGUWI SA BAHAY)

(Pinicturan ko ang enrollment form at pinost sa fb. "STACY UNIVERSITY HERE I COOOOME! " nakatagged sa school and yun caption ng post ko

FB Noticifacation
Mark Anthony Pablo likes your photo
Mark Anthony Pablo commented: "dito ka rin..... "

Kinlick ko yung notif. Isang lalaki ang nag comment. Oo naka public ako kaya kahit hindi ko friend pwedeng makapag comment. Anyways nilike ko lang yung comment nya hindi kasi ako masyadong nagpapapansin sa fb pero adik ako lagi akong na ka OL. 😂 feeling famous lang. HAHA

Biglang may narinig ako sa labas ng kwarto. Zeeeee! Ay si mama yon. (Lumabas ako ng kwarto)

Oh kumusta enrollment anak!

Okay na ma.. Section two po ako, bukas na din po yung start ng kalse.

Oh mabuti naman. Ilagay mo nga to sa ref (inabaot ang pinamalengkeng gulay)

Close naman ako kay mama pero hindi as in lahat naishashare ko sa kanya.. Ganon ako eh mahiyain! Sanay magisa kaya siguro Independent na rin akong tao.

So yun, Pinlantsa ni mama yung susuutin ko para bukas naka ready na rin yung gamit ko sa school. Actually excited talaga ko. Hahahaha. As in wow!

At maaga akong natulog...

Panget Turns MagandaWhere stories live. Discover now