May UD na. Kahit lame lang to. Dugo at pawis para sakin to. Tsk ToT
Khalil's POV
"Kanina ka pa ba ditto?" tanong ni Klein
"Hmm. Sabay kami nila mom kanina"
Umiinom kami ng wine, hinihintay mag simula yung party.
"Son pinapapasok tayo sa loob. Gusto ka makita ng mommy nila Atom" sabi ni mama
"Sige po" sagot ko
"Kayo boys di ba kayo papasok?" tanong ni mommy sa dalawang itlog
"Di na po tita. Mag lilibot nalang kami ditto" sabay kindat kay mama
Tsk. If I know mag hahanap lang naman ito sila ng mga ma bingwit. Sumunod na ako kay mama habang papunta siya sa loob ng mansiyon. Nakita ko si Atom may kasamang matandang lalaki at babae, Mommy and Daddy niya yun.
"Hello po tita-tito" bati ko sa dalawa
"Khalil ang laki mo na ah" sabi ng mommy ni Atom. Nginitian ko lang siya
"Ah mars, nasan ba yung isang anak mo. Di ko pa yun nakikita eh" sabi ni mommy
"Ah nasa taas. Nag papahinga, why didn't you call him Atom" baling ng mommy ni Atom sa kaniya
"Eh, si Khalil nalang" sabi niya sabay kindat sakin
"Eh, me?" turo ko sa sarili ko
"Hmm, yeah. Nasa kwarto ko siya, para naman makita mo siya agad" sabi niya pa. Napa kunot naman ang noo ko sa sinabi niya.
"Oo nga naman anak" sang ayon naman ni mommy
Napa iling akong nag umpisa mag lakad pa akyat sa may hagdan. Lumiko ako sa kanan at huminto sa unang pinto.
"Ayaw mo pala mag pakita sa kanila huh" sabi ng boses babae na pamilyar sakin
"Tsk. Di ko naman alam na gagawin to ni Atom. Yung kupal na yun mapapatay ko yun eh" sabi ng mas lalong pamilyar na boses sakin. Napa atras ako nung naramdaman kong bumukas ang pinto.
OoO <<- ako
>-> <<- Choco
"Anung ginagawa mo diyan?" sabi ni Choco na nagpabalik sakin sa reality
"Ikaw. Ano ginagawa mo ditto?" balik tanong ko
"Tss. Obvious ba, party" sabay roll eyes
"I mean. Bakit nasa loob ka. Nandyan ba yung kapatid ni Atom?"
"Yeah. Pasok ka lang"
Agad naman akong pumasok sa loob at nadatnan ko si Strawberry na nag aayos.
"Oh anong ginagawa mo ditto?" takang tanong niya
"Pinapasundo ni tita yung kapatid ni Atom"
"Kapatid ni Atom. You mean si Choco?" balik tanong niya sakin. Then it hit me, Choco and Atom were siblings.
"Yuhooo. Khalil to earth" sabi ni Strawberry sabay wagayway ng kamay niya sa mukha ko. Tinabig ko naman ito. Tiningnan ko siya nang maigi.
"Tell me. Pano naging mag kapatid si Choco and Atom eh mag kaiba sila ng last name" takang tanong ko kay Strawberry. Bumaling siya sakin at tinigil ang pag susuklay
"Hmm. I'll give you a li'l background. Kaya di mag kapareho ng ast name silang dalawa kasi sa ibang bansa lumaki si Choco. And take note kambal yun, di nga lang identical. Hmm. I think yun lang ang masasabi ko sayo dahil kakatayin ako ni Choco. Hehe" sabi niya na natatawa pa.
"Geh. Mauuna na ako sa baba" pa alam ko kay Strawberry. Tinanguan niya lang ako. Agad ko naman hinanap sila Klein at Kloyd.
"Yow, wazzup. Kamusta nakita mo ba kambal ni Atom?" bungad sakin ni Kloyd. Kinuha ko yung wine na hawak niya at tinugga bago nag salita.
"Di kayo maniniwala sa nalaman ko" pambibitin ko sa kanila.
"Ano ba ang nalaman mo?" inis na tanong ni Klein
"Si Atom at Choco ay magakapatid at di lang basta mag kapatid kambal din, di nga lang identicals" sabi ko ng derederetso.
0o0 << silang dalawa.
"Sigurado kaba diyan?" tanong pa ulit ni Kloyd
"Oo nga. Ang kulet. Si Strawberry na ang nagsabi sakin mismo"
"Kaya ganun na lang kung mag harutan sila Atom at Choco. Tsk" sabi ni Kloyd sabay iling pa
"Hmmm" sabay tango ko
"Excuse me ladies and gentlemen, may I have your attention please" sabi ng isang lalaki na mukhang emcee sa harapan. Lahat naman napahinto sa mga ginagawa at napatingin sa nag sasalita.
"The main event is now starting. To start with let us welcome the owner of the party Young Family Vivien Young the wife Alex Young the husband and their two sons Atom Young and Choco Young" sabi ng emcee. Lumabas sa main door ang mga tinawag tumayo naman lahat ng mga bisita at pumalakpak. Unang umakyat sa mini stage ang mommy nila Atom at lumapit sa mic.
"Please have your seats and enjoy the night ladies and gents" sabi nito sa mic.
"I am very thankful this day dahil pumunta kayo ditto. Actually this party belong to the twins" umugong naman ang mga bulungan dail sa narinig.
"Ano daw twins?"
"Yeah, kambal. May kambal pala silang anak. Sana gwapo tulad ni Atom, hihi" rinig kong bulungan ng mga schoolmate namin na nasa event.
"Sana nga"
"Yes. You heard me right. May kambal akong anak but they are not identical twins. This twins that I am reffering is my two sons Atom and Choco" gulat at bulungan ang umugong sa lugar na iyon.
"Tsk. Hanep, may kambal pala ang ugok na yan. Di man lang binanggit sa atin" sabi ni Kloyd sabay iling pa.
"Hmm, pero atleast ngayun alam na natin" sabi naman ni Klein
"Wait me here" sabi ko nung nakita kong tumayo si Choco at naglakad papasok sa loob ng bahay
"Teka san ka pupunta bro?" tanong ni Kloyd
"Cr lang" palam ko
"Geh"
Agad ko naman siyang sinundan. Mukhang paakyat siya sa mga kwarto. Bago paman siya makapasok ng tuluyan inunahan ko na siya sa pagpasok at hinila sa may braso.
"Ah ano ba!" sigaw niya
"We need to talk"
"Para san? Close ba tayo"
"Bakit pag close lang ba kailangan mag usap?"
"Anu ba kasi yun?"
"Tss. I wan't to tell you that you look good tonight" sabi ko sabay tingin sa gilid. F*ck, what did just I say?
"Oh, uhm thanks for the compliment" sagot niya sabay blush *-.-*
"So, I need to go. And see you in the house" pag papa alam ko sa kanya.
*********
A/N: Okay sorry kung masyadong matagal ang UD. Please forgive me T^T, na writers block po eh -.-. Please continue reading and vote also. Kahit madalang lang comment ayus na po sakin. Hehe :)
BINABASA MO ANG
[✔] Baklang Bitter! #MPreg
Fiksi RemajaDate Started: December 28, 2016 Date Finished: February 20, 2017 #25 IN HUMOR AS OF 03/04/2017 Book Cover: seolight