Hồi 28(a)
TRÊN NGọN THIếT CHưởNG
Lúc ấy Lỗ Hữu Cước đã tỉnh lại, bốn trưởng lão xúm lại bàn bạc. Lỗ Hữu Cước nói:
- Hiện chân tướng chưa rõ ràng, chúng ta phải hỏi kỹ cả hai bên, quan trọng nhất là tra xét cho ra việc sống chết của Hồng lão bang chủ.
Ba trưởng lão phái áo sạch lại nói:
- Chúng ta đã lập bang chủ, há lại tùy ý thay đổi? Quy củ nhiều đời của bang ta là quyết không được trái lệnh của bang chủ .
Bốn người tranh cãi không thôi. Lỗ Hữu Cước xương ngón tay đều gãy, cắn răng chịu đau, nhưng trong lời lẽ không hề chịu nhượng bộ.
Ba trưởng lão phái áo sạch giơ tay ra hiệu, bước tới cạnh Dương Khang. Bành trưởng lão cao giọng nói:
- Chúng ta chỉ tin lời Dương bang chủ. Con tiểu yêu nữ này giúp đỡ gian nhân hại chết Hồng bang chủ, đang muốn tránh tội thoát chết nên ăn nói bậy bạ ở đây. Y thị dùng yêu ngôn mê hoặc mọi người, quyết không thể nghe được. Các huynh đệ, bắt lấy y thị tra khảo cho rõ, buộc y thị khai ra. Quách Tĩnh nhảy lên đài, quát:
- Ai dám động thủ?
Mọi người thấy y oai phong lẫm lẫm, không ai dám bước lên đài.
Cừu Thiên Nhận suất lãnh tùy tùng tránh xa xa, đứng cạnh nhìn lửa cháy, thấy nội bộ Cái bang xung đột trong lòng mừng thầm.
Hoàng Dung cao giọng nói:
- Hồng bang chủ hiện vẫn khỏe mạnh, ở trong cấm cung đại nội tại phủ Lâm An, chỉ vì muốn ăn thức ăn trong ngự trù, không rảnh phân thân nên sai ta giữ chức bang chủ bản bang. Đợi ông ăn xong, sẽ tới gặp các vị.
Người trong Cái bang không ai không biết Hồng bang chủ thích món ăn ngon như tính mạng, đều nghĩ câu ấy cũng có tám phần giống thật, chỉ là muốn một cô gái nhỏ xình đẹp non nớt như nàng thay y giữ chức bang chủ, thật cũng rất quá đáng.
Hoàng Dung lại nói:
- Gã tiểu tặc họ Hoàn Nhan nước Đại Kim này mời Thiết chưởng bang giúp đỡ, ngầm dùng gian kế
hại ta, lấy trộm Đả cẩu bổng của bang chủ lừa người, sao các ngươi không xét rõ thị phi, lại cắm đầu tin theo? Bốn đại trưởng lão trong bang kiến thức rộng rãi, sao ngay cả một gian kế nhỏ nhặt cũng không nhận ra?