Hồi 22(b)
Cưỡi Cá Ngao Du
Hồng Thất công quát lớn:
- Tĩnh nhi động thủ đi.
Quách Tĩnh tay trái giật mạnh, chưởng phải vỗ ra, đồng thời chân trái cũng phóng lên.
Y bị Âu Dương Phong tập kích nắm được uyển mạch, vốn đã không còn cách nào phản kháng, nhưng Hồng Thất công nói bậy một tràng, ba hoa chích chòe, Âu Dương Phong quả nhiên trúng kế, lúc phân tâm tay hơi lỏng ra, Quách Tĩnh lập tức phản kích. Y đã luyện tới đoạn thứ hai của công phu Dịch cân đoàn cốt trong chân kinh, tuy chưa học tới chiêu số quyền pháp mới nhưng công lực cũng đã tăng tiến thêm hai phần, một cái giật tay ra chưởng phóng cước ấy tuy chiêu số bình thường không có gì lạ nhưng lực đạo thì mạnh mẽ dị thường. Âu Dương Phong giật mình, chiếc bè lại hẹp, không thể lùi lại tránh né, đành giơ tay đón đỡ, tay kia vẫn nắm chặt Hoàng Dung không chịu buông ra.
Quách Tĩnh quyền chưởng cùng phát, thế công như mưa sa gió giật, trong lòng biết trên chiếc bè gỗ này mà để Âu Dương Phong rảnh tay sử dụng Cáp mô công thì ba người đúng là không còn đất chôn thân. Một trận tấn công ráo riết ấy rốt lại cũng ép Âu Dương Phong phải lùi lại nửa bước. Hoàng Dung thân hình hơi nghiêng đi, đưa vai huých vào y. Âu Dương Phong cười thầm, nghĩ bụng:
- Con nha đầu này lại huých vào người mình, cũng không nghĩ xem mình có bao nhiêu công lực? Không bị hất lại bắn xuống nước mới là lạ đấy.
Tâm niệm vừa động, đầu vai Hoàng Dung đã đánh tới. Âu Dương Phong không tránh không đỡ không thèm đếm xỉa tới, đột nhiên thấy ngực hơi đau rần, giật mình biết nàng vốn mặc tấm Nhuyễn vị giáp là bảo vật trấn đảo của đảo Đào Hoa, lúc ấy y đứng trên mép bè, đã không thể lùi lại nửa bước, trên giáp của nàng lại đầy gai nhọn, không chỗ nào có thể bấu víu, vội vàng buông tay nàng,
mượn sức nhảy ra ngoài, xô nàng một cái.
Hoàng Dung đứng không vững, đã thấy phải ngã xuống nước, Quách Tĩnh lật tay kéo nàng một cái, tay trái vẫn đánh tới địch nhân. Hoàng Dung rút thanh đoản kiếm ra, nghiêng người sấn vào. Âu Dương Phong đứng trên mép bè, bọt sóng không ngừng bắn lên gối y, nhưng bất kể Quách Tĩnh Hoàng Dung tấn công thế nào, thủy chung vẫn không sao ép y rơi xuống nước. Hồng Thất công và Âu Dương Khắc đều không động đậy gì được, chỉ tròn mắt nhìn vào trường ác đấu, tim đập thình thình, chỉ thấy đôi bên thế lực tương đương, lúc sinh tử không thể sơ hở, đều tức giận là mình không thể xông vào giúp đỡ.