Justin POV
"Good morning class my name is Ms.Jenn Bunquin and Im your adviser for the whole school year."-sabi ng adviser namin ng Grade 10.
"So since this is the first day of class this is going to be an orientation to all of you".sabi ni miss jenn samin
Habang ako nakatingin sa bintana at..iniisip yung nangyari kanina...
*flash back*
"ARGHHH!!!! SHIT ANG SAKIT!!!!"sabi ko ng halos mahilo sa pagkakasalpok nya sakin.
"Sorry diko sinasadya"mahinahon nitong sabi at nakasalampak din sa sahig.
Nanatili akong nakatungo at pilit na kinikilala ang boses alam kong naging malaki ang parti at nagpabago sakin sa kung ano ko noon at sa kasalukuyan ko ngayon.
Umalis ako sa pagkakatungo at nakita ko sya tama nga ako ang taong nanakit at sumira sakin.
Di parin siya nagbabago maganda, maamo ang mga muka, maputi, singkit at higit sa lahat ang napaka ganada niyang mga mata na nangingiusap.......argh ano bato justin dito pwede tigilan mo naka move on kana mariing sabi ng konsensya ko
Inabot niya ang kamay nya ngunit diko ito tinanggap.
"Kaya ko ang sarili ko"walang imosyon kong wika.
"Ahhmmm ahh ok" sabay bawi ng kanyang kamay"
"Ano tapos kanaba may sasabihin kapa? Aalis nako?"sabi ko ng walang emosyon
"Ju-justine pe-pwe- pwede batayong magusap?"malungkot nitong wika.
" *smirk* para san pa ehh matagal na tayong tapos?" Sabi ko ito sa mapangasar na tono pero pilit ko paring tinatago na nasasaktan ako kapagnakikita ko syang ganito.
"Please Tintin.....kahit saglit lang treat ko just please magusap lang ta-"nagmamakaawa nitong pahayag ngunit diko na sya pinatapos pa
"No!!!! Abby tinapos mo na kung anong namamagitan satin 6months ago ikaw nagsabing itigil nato!!! Kaya walang usap na magaganap"sabi ko dito nangmadiin.
"No. Mahihintay parin ako kahit abutin pako ng gabi. 4:30am puntahan moko sa park na lagi nating pinupuntahan I'll wait for you there until 12:30 am"sabi nito at umalis habang pinipigilang umiyak.
*End of flash back*
Ano bang gagawin ko makikipag kita bako sakanya o dinalang ako sisipot ARGHHH!!! nahihirap-- diko natapos ang aking pagiisip ng mamalayan ko nang asa tapat ko na pala ang aming adiviser kanina pako tinatawag..
"Hey mister kanina pakita tinatawag ang lalim ata ng iniisip mo"sabi ni miss
"I'm sorry miss."
"Okay thensince wala ka ulirat mo please ikaw namagstart ng pagpapakilala sa harapan"sabi ni miss
"Uhmm Good moring to all of you my name is Justin Kiel A. Vergarra. And I'm 16 years old."sabay upo.
"Next...........blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah"
*RINGGGGGGGG**RINGGGGGGGGGG*
Hudyat na lunch break na namin agad akong umalis para pumunta sa canteen namin.....ngunit napakadaming tao ang ingay may mga natili sa paglakad mo maraming matang naka tingin.
Nagpasya ako na sa isang restaurant nalang kumain. Habang naglalakad ako ay biglang nagring ang telepono ko at si Ate Jess ito kaya sinagot ko agad..
Ate Jess: tin tumawag si Papa.
Ako:Oh tapos?
Ate Jess: Uuwi daw sya kasama si mama 7 days from now.
Ako: Bat pasila uuwi eh diba dinaman nila ako gusto. Wala naman silang paki sakin all they think
of me is just a big mistake. Simula nung di ako naging validictorian.Ate Jess: Hey don't think like that me and your ate jazel are so very proud of you. No sister wouldn't want to have a kind of naughty and intelligent brother like you.
Ako:What ever..
Ate Jess: hays sige bye na i just remind you para dika mabigla.
*end call*
Habang naglalakad ako patungong restaurant naalala ko nanaman ang family motto namin na "Always aim for the best". Ang hirap magkaroon ng parents na iisipin na isa kang malaking pagkakamali kapag wala ka sa tutok.
Umupo ako at umorder habang nakain ako nararamdaman kong may kung sinong naka tingin sakin...lumingon lingon ako at nahagip ko ang isang matang nakatingin sakin naka hoodie at leggings mukang galing sa ito gym. Maganda maputi at singkit ang mga mata.
Wala itong mahanap na upuan nagpasya itong lumapit sakin at naka ngiti.
"Uhm hi pede bakong makishare ng upuan? Wala na kasing available ehh" nakangiti nitong saad
"Sure" maikli ko ditong sagot.
"I'm Lianne Cervantez please to meet you"sabay abot ng kamay nito sakin pahiwatig ng isang shake hands.
"Justin Vergarra" ngunit diko tinanggap ang offer nitong shake hands.
Nakita ko ang muka nitong may pagkagulat at pagdismaya.
"Uhmm so ikaw pala ang anak ng may ari ng Vergarra Inc. Kilala sa pagiging isa sa pinaka makapangyarihan na company sa boung Asia"
sabi nito."Ako nga pero pano mo nalaman na ako ang ang anak nila though maraming Vergarra na apilido?"sabi ko dito ng walang emosyon.
"Anak ako ng business partner ninyong si Mr Cello Cervantez" sabi nito
Kilala ito sa pagiging tuso pagdating sa larangan ng business. Wala itong sinasanto kung kailangan nyang pumatay ng mga taong nahadlang sa mga plano nya ay gagawin nya maisakatuparan lang kayang gusto.
"Ah kung ganon ay magkilala pala ang ating mga magulang?"sabi ko dito
"Tama ka"sabi nya
Nagkwentuhan kami nagusap tungkol sa kung ano ano medyo gumaan narin ang pakiramdam sa isat isa..
"Well i guess kailangan nakitang maiwan may klase pako nice to meet you Lianne Cervantez"sabay ko dito ng kamay at nakipagkamayan.
"Nice meeting you i guess this is not the last time na magkikita tayo"sabi nito.
Ngumiti nalang ako at umalis diko naman layan ang oras at tumagal pala ko ng 3 oras.
Nagtungo na ulit ako sa room namin ng maalala ko ulit si Abby. Diko alam kung pupunta bako o hindi.
Lumipas ang oras at diko namalayan 6:30 na pala ng gabi.Nagmadali akong tumungo sa park at nakita ko sya ngunit di ako nagpakita pinagmamasdan ko lang sya dumating ang 11:00 ng gabi at hindi nga ako nabigo hinitay nya ngako....at hanggang ngayon nasasaktan parin ako kapag nakikita sya naiyak tama kayo umiiyak sya ngayon. Nasasaktan ako....maaari bang.
..mahal ko parin ang taong bumuo at tumibag sakin.
A/N:hey sorry sa late update nagisip pako ng mangyayari nagrereklamo na yung kaklase ko ang ikili daw nung update ko whaahah sorry sa typos or wrong grammar o kaya spelling kung meron man yung lang...love lots- JKhielAmil 😘😘😘
BINABASA MO ANG
The Revenge of the EX. (Ongoing)
Fiksi RemajaPano kung malove at first sight ka sa taong matagal kana pala gusto. And at the same time matagal kana rin palang niloloko...... Ako nga pala si Justin ang dakilang tanga na tuloy parin na niniwala sa ex nya pero para malaman nyo kung anong silbi ko...