Yannie's POV
"I Love You Yannie, always remember that"
Di ko alam pero biglang tumibok ang puso ko ng marinig ko iyon kaya dahan dahan kong binuksan ang aking mata at nakita ko ang natutulog na si cloud. Siya kaya ang nagsabi nun? Oh baka imahinasyon ko lang.
'Hay naku yannie stop dreaming, because its not real' sabi ko sa aking sarili at tinignan ulit si cloud na ngayo'y natutulog sa aking tabi. Hindi namab literally na tabing-tabi parang nakaheads down sya sa akong kama at nakaupo ito sa upuan. Di kaya sya nangangalay sa pwestong iyan? Hay naku yaan mo na nga sya.
Napatingin ako agad sa pilikmata niyang mahaba na pwedeng nang maging pambabae. Down to his smooth looking pointy nose of his, i dont know but everytime i look at his nose i feel jealous. But still im thankful of what my face looks and happy with it. Pagkatapos kong tignan ang ilong nya ay napalunok ako ng makita ko ang mapupulang nyang labi na para bang masarap halikan at kagatin. Ewan pero masasabi kong ang pinakapaborito kong parte ng kanyang mukha ay ang labi nya.
Tug Tug Tug
Napahawak ako sa aking dibdib at pinakiramdaman ito. Parang kailangan ko na yatang pagpacheck up sa doctor kasi tuwing tititigan ko sya bumibilis ang tibok ng puso ko at parang may zoo ang tyan ko. Oo ZOO hindi BUTTERFLIES, kasi literally na nagkakagulo sila sa loob. Ayaw ko namang sabihing naiinlove ako dahil ang layong mangyari yun dahil galit ako sakanya at hindi kami friends.
'Hay naku yannie. STOP! Dont let yourself fall for this bastard. Diba para kay lou-lou ang pagmamahal mo? Nangako syang babalikan ka nya kaya magantay ka. Wag kang magmadali. Diba To make everything perfect and beautiful, you need to wait for it to be prepared and ready. Kaya antayin mo si lou-lou' sabi ko sa sarili ko at umupo sa higaan na nakapagpagising kay cloud.
Bat ganun kahit bagong gising sya at magulo ang kanyang buhok ay ang pogi parin niya.
"Hay naku yannie stop, para kay lou-lou ka lang diba"- bulong ko sa sarili ko at tinignan ulit sya. I cant help it but too stare at him. Ngayon ko lang napansin na ang gwapo pala nya kaya andaming nagkakandarapa para maging syota nya, pero ni isa wala syang pinapansin. Bakla kaya toh? Hay sayang naman ang kagwapuhan nya nun.
"Oh nagising ba kita? Pasensya na kung nakatulugan kong bantayan ka. Okay ka na ba?"-masuyong sabi nya sakin at iniligay ang kanyang kamay sa aking noo na nakapagpaatras sakin. Bigla kasi ako g nakaramdam ng spark eh.
"You dont need to do that. Im okay now. Btw, thank you pala"- sabi ko sakanya at yumuko. Nahihiya kasi ako na nakita nya kong atakihin ng menstrational cramps ko.
"Sure ka? Nagugutom ka ba? Meron ka bang gustong ipabili or what? Kasi bibilan kita sa cafeteria kung gusto mo"- uminit naman ang akong pisngi dahil sa sinabi nya. Bat ba ang sweet nya ngayon, nahihiya tuloy ako. Mabuti na lang at nakayuko ako at di nya napansin.
"No need, okay lang ako. Kung pupwede tawagan mo na lang sila crizelle para pumunta dito"- sabi ko sakanya at mabilos naman nyang kinuha ang kanyang cellphone para tawagan ang mga ito.
"Kuys, punta na kayo dito gising na si yannie. Pakitext narin sila rence at ace ha"- sabi nya sa tiniwagana nya at mukhang si ethan ito kaya di ko na lang pinansin.
Habang inaantay namin sila ay tahimik ang buong silid at walang nagkikibuan saaming dalawa.
"Ahh.. Cloud, thank you nga pala ulit. Kung wala ka siguro dun baka nakahilata parin ako sa cr hanggang ngayon"- sabi ko sakanya at tinignan naman nya ako at sinuklian lang ng isang matamis na ngiti.
"Anu ka ba, wala yun. Basta kung may kailangan ka lang tawagan mo ako. Ahdhsjakhxmdbsjshabd"- hindi ko na narinig ang huli nyang sinabi dahil ito ay pabulong na lamang kaya di ko na lang pinansin baka kasi ay guni-guni ko lang iyon.
"Pero cloud maraming salamat talaga. Kung meron man iyong kapalit dahil iniligtas mo ko. Sabihin mo lang sakin at gagawin ko iyon agad."- sabi kong nakangiti sakanya at tila sumilay sakin ang isang pilyong ngiti nito.
"Kahit anu?"-sabi nya na meroong nakakakilabot na ngiti, pero gwapo pa din
"Oo kahit anu"- patay malisya kong sabi
"Sige, game ako jan. Gusto ko pang sana hilingin sayo na maging kadate ka sa dadating na ball"- tila nagulat ako sa sinabi nya. Meron kasing ball na magaganap bago mag tapos ang first trimester namin kaya ang iba ay nagmamadaling maghanap ng kapartner o kadate para sa ball. Di ko nga inisip na aayain nya ko dahil mas madaming magandang babae dito sa school na mas gusto syang kadate eh. Kaya nagulat ako sa sinabi nya
"Seryoso ka ba jan?"-paninigurado ko sakanya, kasi di ko naman inaakala na ako aayain nya. Madami kayang mas maganda at mas worth it na maging partner kesa sakin pero bakit ako parin pinili niya. It feels Weircited because i feel weird that the guy who use to hate me start to ask me to be his date at the ball while excited because... i dont know my heart is just feeling excited also my body. Kaya weircited sya.
"Yes, of course. Bakit bawal ko bang madate ang instant darling ng school na to?"- he said while grinning at me. Napayuko na lang ako sakanya dahil tinatago ko ang mukha ko dahil ako ay kinikilig sa mga sinasabi niya.
"Yo, guys! How's life "- napalingon ako sa sumigaw si ace lang pala kasama nya si crizelle at meron pa silang kasamang isang lalaki i think it's.
"OMAYGASH! LANCE DOMINGUEZ. Is that you?!"- tuwang tuwa kong pagkasabi nang makita ko si lance. My childhood bestfriend.
___________
-------------------------So hi guys!
Nakapagupdate na ko sa wakas. Yehet! Lets 🎉 bakason na kasi namin kaya nakagawa ako. And aslo birthday ni Jackson Appa nyo kaya mga babies say HAPPY BIRTHDAY JACKSON APPA!!! Woooh lets celebrate and also ngayon lang kasi ulit ako nagkawifi. Puro kasi free wifi lang ang connection ko and magamit ang wattpad kaya sadlayp ako but still im thankful to bianca's wifi for today kasi mabilis sya and i enjoy updating. Cause right now im with mah prends and classmates. We decided to have a get together kahit last week lang naman kami nawalan ng pasok. Syempre namiss namin ang isat isa kasi wala na kami sa classroom and there is no chance for us to meet and have fun kaya nagplan nalang kaming tumambay with mah prends and ugly classmates para win-win.Also nga pala guys im currently writing my Russian roulette series and im planning to post that story on April. But still im not sure kung ilan ang ilalagay ko hindi naman kasi masyadong mahaba yun its just eight books consist of erotic adult story pero it suitable for open minded naman pero still dont report it cause i just want to write everything that have in mind kaya support na lang. so yun.
Also please tweet on Twitter "Happy Birthday Jackson Appa from: Janna Umma and babies #HappyBirthdayJacksonWang"
If you really want me to call you babies from now on kasi ayaw ko na kayong tawaging jannatics because i now consider you guys as my family and also i want to thank you guys for still reading mah story kahit isa lang naman sya pero meron naman susunod so dont worry. So yun gtog i have to bond with mah prends and classmates na kaya byeee.P.S. Kung fan ka ng Got7 and bias mo si Jackson, sorry baby but umma love and supports him too. Im not madamot but im sorry if i became one of his fans that you would considee me as a enemy to his heart. Hahahhaha char! Pero legit kubg fan ka nila just love and dont hate kaya ilove mo si umma janna and dont hate me for being a loving fan of your oppa. Okay?
XOXOJanMae
BINABASA MO ANG
Clash of the Campus Hearthrob and Goddess (On-going)
Ficção Adolescenteauthor's note