Chapter 23

125 2 0
                                    

Tricia's POV

"Oh, Trish bat ka bad mood?"- bungad sakin ni crizelle sa left wing ng school namin.

"Tsh, wala ka na dun. Kaya shosho i dont need you here"- sabi ko sakanya at umalis ako pababa para kumain sa Cafeteria.

Di ko alam pero naiinis ako kay Lawrence. Paano nakita ko siya kanina may kasamang babae tapos dikit na dikit pa sakanya si ate girl. Like What the Hell?! Ugh! Nababadtrip talaga ako jan kay Lorenzo Juan Dagat na yan. Tignan mo mamaya di ko papansinin yan.

Habang naglalakad ako papuntang Cafeteria ay nakasalubong ko yung apat na ulupong syempre kasama si Lawrence kaya di ko sila pinansin kahit na makikipagapir sana sakin si Ace. Tch, feeling close.

"Ay snob"- sabi lang sakin ni Ace kaya napairap ako at dirediretso sa pupuntahan ko.

"Sige guys sundan ko lang yung baby ko baka tinutopak"- sabi nila Lawrence kaya mas binilisan ko pa ang lakad ko para di siya makasunod sakin. Hmp, baby siya jan dun siya sa babae niya kabadtrip siya. Pagawa gawa pa siya ng Contract tapos siya rin naman hindi susunod sa rules niya.

"Tricia!"- alam ko kung sino ang tumatawag sakin kaya mas binilisan ko pa ang lakad ko para di niya ko maabutan.

"Uy tricia wait ang bilis mo maglakad di ako makahabol"- sabi sakin ng ulupong na sumusunod sakain kaya mas binilisan ko pa ang lakad ko, bale LakBo na ang ginawa ko in short for lakad at takbo.

"Anong gagawin ko kung di ka makahabol?! Bakit aso ka ba para habulin ako?!"- sabi ko sakanya ng hindi lumilingon at mas binilisan mag LakBo.

Siguro nagtataka kayo bakit ko binibilisan ang lakad ko no? Well, meron akong tatlong rason kung bata ayaw ko magpahuli kay lawrence and ito yung mga reasons na yun. Una, kaya ko binibilisan maglakad dahil nakakaurat ang mukha niya. Di ko alam pero ayaw siyang makita ng mga magaganda kong mata kaya mas maganda wag niya akong mahuli. Pangalawa, nakakaattract kasi siya ng attention ng iba kaya mas binibilisan ko maglakad para makawala sakanya at ang huli at hindi nauunang PANGATLO, ayaw kong bwisitin niya nanaman ang araw ko dahil nabibwisit ako sakanya ng walang dahilan kaya mas maganda kong bilisan ko pa ang lakad.

"Aso? Ako? Ang pogi ko naman atang aso niyan mahal. Baka mamaya pagkaguluhan ang pogi mong aso at di mo na makuha"-sabi sakin ni lawrence na nagpataas ng kilay ko.

"Ikaw pogi?! Saan banda? Sorry friend pero di ko makita eh"- sabi ko sabay ngiting matamis na may kahaluang plastik.

"Ouch! Mahal, parang kahapon tinatawag mo pa kong babe tapos ngayon friend na?! Aray! Nafriend-zone ako ng real quick. Ouch!"-napalingon ako kay lawrence habang nagdadrama siya na parang akala mo nasaktan talaga kahit sa totoo nagbibiro lang yang hayop na yan. AZAR!

"Che! Pwede ba wag kang gumawa ng kwento! Kulang na lang gawin kitang barbero sa barber shop jan sa labas eh! Ang arte neto akala mo naman kamukha niya si dave franco!"- paharap kong sabi sakanya na nagpatigil sakanya sa paghabol at nakaagaw din nang pansin ng tao. Ito na nga ba ang sinasabi ko eh ayaw ko ng attention kasi nakakaazar! Hay naku, makaalis na nga dito.

Nang patalikod na sana ako kay lawrence para umalis ay bigla niyang hinila ang braso ko na nagcause na mayakap niya ko at naging dahilan ng mga pagsinghap nang sobra ng mga chizmoza at chizmozo dito. Na naging dahilan din anng aking pagkagulat ang paginit ng aking mukha.

"Mahal, sorry na wag ka na magalit i promise you di ko na talaga uulitin"-pagkasabi niya noon ay hinarap ko na siya at bhagyang tinaas ang aking kilay

"Sure ka jan?!"-pabirong galit kong sabi sakanya pero deep inside may tumatawang demonyo sa loob muwahahahahahahaha

"Opo, please bati na tayo"-sabi niya sakin with matching puppy eyes. I don't know pero ang cute niya! Like really i want to squish his chubby cheeks and bite it you know. Kung pwede lang manakit ng tao tapos di illegal eh nagawa ko na.

Pero bat ganun nacucute-an ako sakanya? Why?! Lawrence?! Why?! Asan ang hustisya bakit ang cute mo ang sarap mong kagatin! Pero syempre sa utak lang yan hindi ko pwedeng sabihin yan baka lumaki ang ulo ni panget eh.

"Ay girl oh, tignan mo si kuya ang cute niya mag pout with matching please gesture pa"-napalingon ako sa mga babaeng nasa gilid namin nasa tapat na kasi kami ng east wing kaya madaming tao dito kasi hiniheld ang klase kaya madaming nakakakita.

"Oo nga girl! Si Lawrence yan diba? Hala ang cute niya labas mo camera mo bili"- napaarko ang kilay ko sa sinabi nung babae kaya hinubad ko ang jacket na suot ko (nilalamig kasi ako kanina eh kaya nagdala ako ng jacket) at inilagay sa mukha ni Lawrence pagkatapos ay hinila siya papunta sa baba.

Ewan ko kung saan ko siya dadalhin basta ang alam ko kailangan na naming makaalis bago pa magsidatingan ang fansclub niya.

————————-
_____________
That's it for today till next update

Clash of the Campus Hearthrob and Goddess (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon