(03/01/2017 - 23/01/2017)
◆ Ghi chú:
- Đây là một phần nói về những cảm nhận và kinh nghiệm của tác giả trong suốt quá trình viết từ chủ đề 1 đến 5.
- Những con số ghi cạnh đề mục chủ đề là thời điểm những drabble chủ đề đó được viết nên. Thời điểm đăng thường sau đó 1-2 ngày.--
Chủ đề 1. Màn đêm (28/12/2016)
Đáng lẽ phải chọn cái chủ đề nào hường phấn để mở đầu pj cơ, không hiểu sao lại nổi hứng muốn viết dark ngược quằn quại thế là cho ra cái chủ đề trên nhưng cuối cùng lại viết hường. Ôi cuộc đời.Chủ đề 2. Nỗi nhớ (30/12/2016)
Lại một chủ đề trông có vẻ deep nữa, cũng may là lúc đó tôi đang có hứng nên ngồi lọ mọ gõ thẳng ra luôn. Cuối cùng người ra chủ đề này lại đăng chậm hơn tôi một ngày và kêu ca là thiếu ý tưởng, tôi sợ cô luôn đấy Itoh.Chủ đề 3. Kẹo (02/01/2017)
Lúc mới nhận được chủ đề này tôi ngạc nhiên lắm luôn. Chuyện này muốn giải thích thì phải quay ngược lại khi tôi biết đến tỷ Dón (halffyu), tên tôi lúc gặp tỷ ấy là Kei chứ không phải là Eddie như bây giờ. Thế là sau đấy, tỷ đặt cho tôi một cái biệt danh vô cùng dễ thương là Kẹo (có lẽ là hơi đọc lệch đi chữ "Kei"). Thôi dài dòng đủ rồi, tôi xin vào thẳng quá trình viết, drab này được viết ra khi trong đầu tôi là hàng ngàn những khung cảnh hường phấn tim bay lả tả như Victor và Yuuri giận nhau này, rồi Victor tặng kẹo cho Yuuri để làm lành vì anh ta chỉ nghĩ được nhiêu đó, thế là bùm, họ hết giận nhau. Nhưng (một lần nữa) không hiểu sao tôi lại đi viết thành thể loại nhẹ nhàng pha chút u ám. Có lẽ quyển "Phố những cửa hiệu u tối" của Patrick Modiano vẫn ám ảnh tôi chăng...Chủ đề 4. Bữa tiệc (29/12/2016)
Vâng bạn không nhìn nhầm đâu, drab này được tôi viết trước cả drab chủ đề 2! Chả là trên trường hiện giờ tôi có vẻ không được hòa thuận với mọi người cho lắm, và vì là khoảng thời gian trước Tết Tây nên trống tiết khá nhiều. Thế là cái đầu óc không bình thường của tôi sản sinh ra những ý tưởng quái đản. Trong một giây phút cảm hứng dâng trào, tôi bèn biến suy nghĩ ấy thành những con chữ. Hi vọng là vụ này sẽ không bị tính là chơi ăn gian nhé cô Itoh, mà dù gì chúng ta cũng có ra luật nào về vụ này đâu LOL. Còn về vấn đề vì sao nó không phải chủ đề 3 thì vì khi đó tôi về quê và bỏ quên lại cuốn nháp trên TPHCM, sợ không kịp deadline nên đã cầu cứu cô Itoh ra chủ đề thêm một lần nữa (đáng lẽ tôi phải là người ra chủ đề 3 thay vì 4).Chủ đề 5. Wikipedia (09/01/2016)
Lúc viết nên chủ đề (quái đản và kì lạ) này cũng là lúc tôi vẫn đang bị ảnh hưởng mạnh bởi giọng văn quyển light novel "Chào mừng đến với N.H.K!" của Tatsuhiko Takimoto (khuyến cáo những ai dưới tuổi trưởng thành hay có tinh thần yếu không nên đọc) và những giai điệu cứ lặp đi lặp lại của bài Hibikase do Reol trình bày cứ lùng bùng bên tai. Ý tưởng Yuuri là một cậu du học sinh Nhật Bản với vốn tiếng Nga còn kém và được Victor giúp đỡ chợt nhảy ra vào khi đó. Tôi không nghĩ drab lần này là loại "dễ nuốt", thú thật tôi đáng lẽ đã định viết thể loại dark rồi, nhưng lại chợt thấy hai nhân vật trong cốt truyện tăm tối kia không phải là Victor và Yuuri.Chủ đề 6. Thế giới song song (23/01/2017)
Killing Stalking và Dead Tube đang đè bẹp tôi dạo gần đây, một tên điên khùng ngọt ngào như Sangwoo (Killing Stalking) và dễ-thương-nhưng-biến-thái Machiya (Dead Tube) đã làm tôi phát cuồng lên đi được. Thế là thay vì cốt truyện hường phấn đã định sẵn, tôi lại thêm vào vài chi tiết tăm tối (tôi thích điều đó!). Fanfic đầu tiên tôi viết dài đến thế (và vào buổi sáng, wow!) (mẩu nhật kí này được viết trước khi fanfic KS ra đời), tận hơn 1k8 words! Tôi đã cố gắng để Yuuri đừng OOC quá mức có thể nên đã không có chi tiết giết người (tiếc quá ha...). Giờ nhìn kĩ lại tôi mới thấy Yuuri trong fanfic này giống một tên stalker như Bum (Killing Stalking) vậy haha... hoặc có thể chính tôi cố tình viết vậy đó haha.Hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Viết] YoI Drabbles Project - Side: Eddie
أدب الهواةLà một pj nhỏ gồm những drabble có cốt truyện riêng biệt được triển khai bởi một người bạn và tôi, phần lớn xoay quanh couple Victuuri/YuuVic trong YoI, xin hãy cân nhắc trước khi đọc. Pj này có hai side tách biệt với nhau, vì thế hãy đón đọc cả sid...