Thanh Duy lặng người.
"Cậu"? "Tôi"?
- Đại Nhân! Anh đứng lại đó cho em!
Cậu hét lên giận dữ. Anh hơi khựng lại, nhưng vẫn chẳng nói chẳng rằng mà bước tiếp.
Nước dâng đầy hốc mắt. Cậu buông thõng hai tay tuyệt vọng. Trong đầu trống rỗng.
Dòng người như cũ tấp nập qua lại trên đường, chỉ còn mình cậu đứng lặng với nỗi đau. Choáng váng.
- Duy. Vẫn còn em mà! Anh không một mình.
Mùa Thu Hà Nội nhẹ nhàng nắm tay cậu. Dáng vẻ cậu mỗi khi cô độc là vậy. Cô không còn lạ gì.
Trong lòng bỗng tràn ngập niềm thương cảm lớn.
- Đi theo em. Anh cần băng bó.
- Ừ.
Chất giọng thanh thanh cao vút của cậu đâu rồi?
Cái tiếng "ừ" thoát ra sao cứ như là của người khác. Trầm khàn ghê rợn.
Theo cô gái lên phòng, cậu lặng lẽ ngồi xuống sofa. Đầu óc cậu đờ đẫn.
Sao anh nỡ đẩy em ra, Nhân?
- Anh có cần phải kích động như vậy không?
Cô gái rên lên khi sát trùng cho cậu.
- Đau thì bảo em nhé.
Rõ ràng khi sát trùng vết thương nặng như vậy, không phải đau thì cũng là xót, buốt tê người.
Sao cậu chẳng thấy gì cả.
Dán lên má cậu miếng băng trắng to bằng lòng bàn tay, Mùa Thu thở dài chán nản. Cô chăm chú nhìn chàng trai tóc hồng đã thần người ra từ lâu.
- Anh và Đại Nhân... thực sự yêu nhau? Bởi vậy anh nói em là người bạn gái cuối cùng?
"Bức tượng" nhếch môi cười.
- Ừ.
- Em chỉ nghĩ hai người... do công việc.
- Anh... yêu Đại Nhân.
Cậu khổ sở nói. Và cũng khổ sở phát hiện ra, bản thân đã hoàn toàn thừa nhận tình cảm bấy lâu nay cố gắng vun đắp không chút ngại ngần.
- Khi chúng ta chia tay, anh cũng không...
Cậu dừng lại, dường như đang chọn từ thích hợp.
- Em hiểu. Đau lắm hả anh?
Nhắm nghiền mắt, Thanh Duy bất lực gật đầu. Cô gái dịu dàng đặt tay lên vai cậu.
- Khóc đi anh. Tựa vào vai em này.
Muốn nói gì thì hãy nói hết đi. Để em chia sẻ cùng anh.
Cậu ngước lên nhìn cô đầy vẻ biết ơn, rồi gục vào bờ vai thanh mảnh. Nước mắt tràn.
Lâu lắm. Mùa Thu cảm tưởng người yêu cũ của mình sớm muốn tan thành nước mắt.
Đâu rồi người con trai mạnh mẽ từng nói "cả thế giới để anh lo"? Đâu rồi người con trai có vẻ ngoài đáng yêu tựa thiên thần nhưng từng là chỗ dựa vô cùng vững chắc?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhân-Duy] Short fic - Say rượu
Fanfiction- Author : Mai Chul - Rating : T - Pairings : Đại Nhân - Thanh Duy - Disclaimer : Họ thuộc về nhau. - Summary : "Cậu chẳng bao giờ hiểu được." "Không nói làm sao tôi hiểu ?"