♀ The Road ♂

30 5 1
                                    

Millchard and Penelopy ♥♥ >>>>>>>

__________________________________________________________

Lahat kami nandito na sa sala inaantay namin na matapos si maxwell sa pagsara ng mga pintuan at buong bintana sa mga tinulugan at mga lugar na ginamit namin sa pagkekwentuhan.

"ang tagal naman ni maxwell" iritang sabi ni paul

"gaano ba kadami yung mga pinto at binatana nila dito" sabi ni arthur habang nakakunot ang noo.

"relax nga lang kayo baka ilolock pa yung mga pinto tsaka yung malalaking gate -___- "

Nagbabasa lang si lopy ng libro ang hilig niya talaga magbasa pero bakit ganun wala siya sa top sa kanila baka dahil sa puro pocket book yung binabasa niya hayy naku basta ang ala--" napatigil ako sa pagsasalita ng makarinig ako ng boses ng anghel.

♪♫ Sa hindi inaaasahang

Pagtatagpo ng mga mundo

May minsan lang na nagdugtong,

Damang dama na ang ugong nito.

Di pa ba sapat ang sakit at lahat

Na hinding hindi ko ipararanas saýo

Ibinubunyag ka ng iyong mata ♪♫

♪♫ Bakit di papatulan

Ang pagsuyong nagkulang

Tayong umaasang

Hilaga't kanluran

Ikaw ang hantungan

At bilang kanlungan mo

Ako ang sasagip saýo. ♪♫

♪♫ Saan nga ba patungo,

Nakayapak at nahihiwagaan na

Ang bagyo ng tadhana ay

Dinadala ako sa in-- ♪♫

Napatigil siya sa pagkanta niya dahil dumating na si maxwell ngunit hindi niya alam na nakikinig kami sa kanya grabe ang ganda ng boses niya :">

"tara na guys!!!" sigaw ni maxwell

"tara na!!" sigaw rin ni paul

Inilagay na namin sa likod yung mga gamit namin at sumakay na sa sasakyan ganun ulit ang pwesto namin at nararamdaman ko lumalaki ang ulo ko at nagdidiwang ang mga paru-paro sa tiyan ko. Si maxwell ang nag drive 9:00 na sana makarating kami doon ng maaga =))

Habang nasa biyahe kami parang may dumadaong na barko at lumilipad na eroplano.

*ddddddddggggggggghhhhhh~*

"ennnnnngggggmmmmmmggghhh~*

HAHAHAHAHA yun pala humihilik sila mark at arthur grabe mukhang pagod na pagod sila ngayong araw ahh eh si lopy kaya pagod? Tumingin ako kay lopy at nakatingin siya sa binatana ng sasakyan. Ano kayang iniisip niya? pero bakit parang masaya siya? sino kayang nagpapasaya sa kanya? hindi ako papayag dapat ako lang ako lang dapat ang nagpapasaya sa kanya!!!!

*Penelopy's POV*

(A/N: yes namiss ko yung POV ni lopy sana next taym iba naman yung mag poPOV ^^)

Ang saya saya ko ngayong araw na toh ang gaan ng pakiramdam ko salamat sa kanya siya lang talaga yung nagpapasaya sakin sana hindi siya katulad ng ibang mga lalaki sana UNIQUE din siya ^^

Nakatingin ako ngayon sa bintana at alam kong nakatingin siya sakin pero bakit parang galit siya ano kayang iniisip niya? may problema ba siya? ano kayang bumabagabag sa kanya? Parang dati lang wala akong pakialam sa kanya oh sa kanila pero bakita parang ngayon andami ko ng tanong? BAKA--

"uhhhmm lopy?" tanong ni millchard

"uhhmmm bakit?"

"bakit parang masaya ka?"

"ah hahaha wala naalala ko lang yung taong nagpapasaya sakin"

"ahhh"

Nagulat ako bakit parang nalungkot siya sa sinabi ko? may nasabi ba kong masama?

Natulog nalang siya at tinitigan ko siya,sila kami naisip ko na napakaswerte ko kasi kaibigan ko tong mga kupal na toh ang mga kupal na pinagkakaguluhan ng mga babae dahil sa kanyakanyang angking kagwapuhan nila.

Natanong ko ang sarili ko. bakit kaya ako pa?

Ilang oras na ang lumipas nakatulog na ko 4:00 na ng madaling araw at si maxwell parin angnagmamaneho.

"maxwell bakit ikaw parin yung nandyan? hindi ka ba inaantok?" tanong ko sa kanya.

"hindi natulog kasi ako ng matagal kanina eh sila hindi kasi kanina sa kwarto naguusap usap lang sila"

"naguusap usap ano namang pinaguusapan nila?"

"ikaw"

HA??!! nagulat ako ako? bakit ako? bakit ako yung pinaguusapan nila?

"uhhmmm tungkol naman saan?"

"sa panliligaw sa-" napatigil siya sa sinasabi niya na parang gulat na gulat sa nasabi niya.

"ha anong panliligaw?"

"ha?!! ahh w-wala matulog ka na lang ulit medyo malayo pa yung byahe eh"

"ahhh sige"

Nakakapagtaka ano kayang panliligaw yun mali dapat ang tanong sino? sino yung liligawan nila? pero ako daw yung pinaguusapan nila ahh.....hindi kaya?? o.0 WATDA!!! baka kuyugin ako ng mga haliparot sa school!!! xD

.................

GUYS GISING NA KAYO!!! may narinig akong sumigaw kaya nagising ako este kami na pala nagising kami aliwanag na sa labas.

"guys late na tayo sa school" sabi ni maxwell

"ay shett!! oo nga" sabi ni paul

"magayos na kayo sa schoo na tayo dederetso" sabi ni maxwell

Kaya nag ayos na kami at itinigil na sa harap ng school at kinausap yung gurad na kung pwede ipasok yung sasakyan pumayag naman ito at ipinark ito malapit sa parking lot ang parking lot nga pala ay katabi lang ng venue kung saan kami nagfaflag ceremony at andun lahat ng estudyante an halatang hinihintay yung prof. na makaakyat sa taas ng stage kung saan nakatayo ang flag pole bumaba naman kami agad sa van ang unang bumaba ay si maxwell dahil siya yung nagmamaneho kaya siya ang unang makakalabas at binuksan na niya uyng pinto ng van nag tilian yung mga haliparot ang sakit sa tenga tumigil naman sila ng kasabay ko sa pagbaba si millchard at halatang nagtsitsismisan sila.

"anong ginagawa niya diyan?"

"kasi nga kasama nga siya sa overnight diba?"

"grabe ang swerte niya"

Hindi namin pinansin yung mga babae at dumeretso na sa kanya kanyang pila namin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 06, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hilton University (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon