"Ang lakas naman ng loob mong banggain ako!!!" pasigaw na sabi niya na parang mampapatay na with matching tiger look.
"pasensya na hindi ko sidasaya" mahinahon kong sagot.
Para makaiwas sa gulo dahil nga sa bago lang ako dito sinubukan kong tumakbo at tumakas sa kanila pero hindi nila ko pinapadaan.
"padaan nga"
"ang kapal ng mukha mo"
"bakit ba sino ba yang babaeng nabangga ko??!!" sabay turo sa magandang nilalang. Nanlaki ang mga mata ng mga estudyante at bigla nalang.
"how dare you!!" *SLAP*
"para sa kaalaman mo ako si Kate Villafuente ako lang naman ang prinsesa ng H.U, dito ako ang ginagalang, ako ang sinusunod, kailangan ituring akong prinsesa. at ikaw binangga mo ko ang kapal ng mukha mo sino ka sa tingin mo!!!!" pagpapakilala ng nilalang. Edi nagpakilala na rin ako xD
"ako si Penelopy Zarrieno sorry ahh hindi kita kilala transfer lang kasi ako dito eh" mahinahon kong sagot sa kanya. May narinig naman akong mga naguusap sa likod ko.
"Zarrieno??"
"huh!! diba yun yung school ng mga tatransfer dito na mga estudyante??"
"bakit ka apelyido niya yung school na yun"
" diba yung school na yun mga mayayaman lang, magaganda at gwapo, matatalino at anak ng mga matataas ang nandun?"
Nang narinig ko yung mga usap usapan nila umalis na lang ako at iniwan sila ng may bakas ng pagtataka at gulat sa kanilang mga mukha WAHAHAHA buti nga sa kanila teka tama ba yung narinig ko? mga estudyante galing sa school ni daddy so ibig sabihin hindi lang ako nagtransfer? pero bakit hindi ko sila nakikita o nakita sa office ni daddy?
Maya-maya may narinig akong nagtitilian sa entrance ng school andaming babae at parang kinikilig sila lumapit ako sa mga babaeng nagkakagulo nakita kong may sasakyang tumigil sa harap ng gate at biglang lumakas ang tilian at sigawan ng mga babae HAROT -_- nakita ko ang anim na lalaking bumaba galing sa isang van naka uniform sila na pang hilton so it means sila yung mga transfer students mula sa school ni daddy.umalis na ko at bumalik sa classrooom ko nagbasa na lang ako ng mga libro at nagheadset.
Nagsidatingan na ang mga estudyante at bakas sa mukha nila na kinikilig parin sila hanggang ngayon -_- umupo na sila at dumating na rin ang prof. namin.
"Ok, class kung napapansin niyo dahil nga nasa inyo na lahat ng positive dito napili mag aral ang isa sa mga transferee" pagkasabi ng prof namin nagulat ako at bakit dito pa sa bagay higher section ako nga rin nung nagtransfer dito agad eh. Nagtilian na ang mga babae tuwang tuwa sila hanggang tenga ang ngiti.
"Class pls welcome your new classmate."
Pumasok na sa room ang isa sa mga transferee matngkad siya at maputi matangos ang ilong at ang ganda ng mata.
"Magandang umaga ako nga pala si Millchard galing ako sa Hilton University, nice to meet you all" pinaupo na siya ng prof namin at dun siya pinaupo sa bandang kanan ko in short katabi ko siya xD
Nagsimula na magklase ang prof namin tahimik lang si millchard study hard ata siya nakakahiya naman kung makikipagusap ako, teka diba galing siya sa school ni daddy kilala niya kaya ako?. Hay napapatanong na tuloy ako sa sarili ko para kong baliw.
BINABASA MO ANG
Hilton University (ON HOLD)
Genç KurguFriend >> Best friend >> Best friend forever >> Boyfriend/Girlfriend >> Husband/Wife ♥