Chap 1: Những điều mới mẻ (Part 3)

693 29 6
                                    

Dephtia :)
______________________________
Part 3: Chiếc nón phân nhà và giáo sư 'xấu tính'



- Đừng sợ, ta trông to lớn vậy thôi chứ thật sự rất hiền đấy, mấy đứa biết mà._Lão quay sang nhướn mày như kiểu nói đùa, mọi người cũng khúc khích.- Ta hà Hagrid, người bảo vệ của Hogwarts. Mấy đứa thật sự phúc khi vớ được ta đấy. Chứ nếu là tên Soaw thì rất khó khăn cho mấy đứa đấy.
Cô cười thầm, nhìn lão Hagrid đang nói chuyện với lũ học sinh. Cô thấy thật sự thích thú khi được gặp bác, chứ không phải người tên Soaw nào đó. Fine chống tay vào tường để chờ bước lên thuyền theo lời lão. Khi đã đi qua cánh cổng chính, cô đã phải thốt lên đầy kinh ngạc, Hogwarts thật sự quá đẹp! Hơn cả trí tưởng tượng của cô nữa! Một toà lâu đài, theo đúng nghĩa đen. Lỗng lẫy và hoàn hảo đến choáng ngợp. Ai ai cũng ồ lên đầy thích thú (tất nhiên là có cả cô). Lão Hagrid thì cười thầm ra vẻ tự hào, như thể lão đã biết trược điều này vậy. Fine đứng hình trong gần như vài phút, cô sẽ không để tâm đến thực tại nếu như lão Hagrid không nhắc cô phải xuống khỏi thuyền mất. Mọi người tụ tập đông đủ tại "bến cảng" nhỏ nhắn, có cả Sabrina nữa và cô nàng đang trò truyện với các học viên cùng nhà. Điều đó làm Fine thấy hơi tiếc, gạt phăng cái ý nghĩ ghen ăn tức ở ấy đi, Fine vội chạy ra chỗ Dephtia và Rein để nhập cuộc vui.
- Đúng là tránh độn thổ với chổi bay thật._Deph nhìn ngó xung quanh rồi thốt ra cái ngôn ngữ khó hiểu nào đó. Rein thì chỉ gật đầu khi bị huých vào tay.
- Độn thổ? Chổi bay?_Cô nhìn họ với ánh mắt tò mò.
- Rồi cậu sẽ biết thôi._Dephtia cười, còn cô thì thấy trong câu nói đó ẩn chứa sự gian xảo và ớn lạnh. Fine rùng mình rồi lại tiếp tục chạy theo họ.

- Tránh ra chút nào, mấy đứa ngáng đường thật đấy. Đúng là trẻ con._Cô nhướn mày nhìn lão khi lão nói ra câu đó.
Hagrid bước lên bậc thềm và mở toang cánh cửa đồ sộ ấy. Cả đại sảnh đường tuyệt đẹp hiện ra, hôm nay có quá nhiều thứ choáng ngợp khiến Fine muốn tự tát mình để chắc chắn rằng cô thật sự không mơ. Tất cả đều ùa vào như đàn chim vỡ tổ, nhưng không được nhanh cho lắm vì Hagrid của chúng ta đã chắn 1/3 cánh cửa rồi. Fine đến và ngồi cạnh Sabrina, và tất nhiên cô được cho phép(vì chẳng ai biết cô là 1 máu bùn cả). 4 chiếc bàn dài kéo từ bục đến tận ngoài cửa, học sinh thì đông không tả nổi, lúc nhúc lúc nhúc như lũ bọ. Fine để ý bác Hagrid đi lên trên và đứng với ai đó. Một người đàn ông đẹp tuyệt hảo, vẻ lạnh lùng đến ma mị. Họ nói gì đó rồi lại đứng ngay ngắn về chỗ cũ.
- Cậu đang ngắm thầy Draco sao~Sabrina cười gian trá khi thấy cô cứ nhìn chằm chằm.
- Không...không phải._Fine đỏ mặt chối bay chối biến.- Đó là ai vậy?
- Draco Malfoy, 1 thành viên của gia đình thuần chủng và quyền lực-Malfoy. Hiện giờ thầy ấy là giáo sư dạy môn độc dược ở Hogwarts và là chủ nhiệm của nhà bọn tớ._Sabrina đáp với vẻ khá 'miệt thị' chăng?- Thầy nghiêm khắc và khó ưa lắm, chuyên đi móc máy học sinh không à. Và tớ khuyên cậu, đừng để cho thầy ấy hoặc bất cứ ai trong nhà Slytherin biết cậu là 1 phù thuỷ gốc muggle vì họ cực kì ghét những người như cậu, ai bảo nhà Slytherin chỉ chứa những phù thuỷ thuần chủng.
Fine bỗng thấy khó chịu kinh khủng. Miệt thị? Thuần chủng? Gốc muggle(mặc dù lúc đầu cô không hiểu từ muggle lắm)? Sao có sự phân biệt đối xử thấy rõ ở đây vậy? Thay vì dùng vẻ mặt ngưỡng mộ nhìn Draco như trước, Fine lại trưng ra cái ánh mắt trừng trừng và được đáp lại bởi anh ta. Cả đại sảnh đang ồn ào bỗng im bặt khi người phụ nữ già bước ra, bà ta mang vẻ quyền quý của 1 nữ nam tước xa xưa nào đó mà cô đọc được trong sách.
- Đó là cô Minerva McGonagall. Hiệu trưởng của Hogwarts._Sabrina nói thầm.
- Ra vậy._Fine nhỏ nhẹ đáp.

- Chào mừng các em đã đến với Học viện Hogwarts. Ta là Minerva McGonagall, hiệu trưởng trường._Vừa dứt lời, những cái vỗ tay và tiếng hò hét vang lên thật lớn và ồn ào rồi lại dịu dần đi. Bà nói tiếp.- Chúng ta đã có 1 chuyến đi dài và mệt mỏi phải không? Vậy sau màn phân loại, hãy ăn tối rồi đi ngủ. Để mai có 1 buổi học tốt đẹp hơn. Các em đồng ý chứ?
Mọi người hưởng ứng rất nhiệt liệt. Fine định quay ra khỏi Sabrina về việc phân loại thì cô nàng đã nói rồi, như thể đọc được suy nghĩ của cô vậy.
- Cứ mỗi lần có học viên mới, họ sẽ được phân loại vào các nhà như Slytherin, Gryffindor, Ravenclaw hoặc Hufflepuff bởi 1 cái mũ biết nói.
- Mũ biết nói???????
- Đúng vậy, mũ biết nói.
"Woah, thế giới phù thuỷ rắc rối thật, mình sẽ còn phải tìm hiểu nhiều đây". Cô đảo mắt, tự nói với chính mình.
- Được rồi, ta sẽ gọi lên từng người 1. Hãy lên đây và đội chiếc mũ này vào để xem các trò thuộc về nhà nào của Hogwarts._Giáo sư điển trai của trường đi lên làm cho con tim các thiếu nữ xao xuyến.
Ôi cái là da nhợt nhạt đến lạnh lẽo ấy, giọng nói thờ ơ và lạnh lùng. Mái tóc óng mượt màu bạch kim, đôi mắt xám tro đầy quyến rũ và nhất là bờ môi hời hợt ấy. Tất cả đều quá hoàn hảo.
- Dephtia Angelino!_Anh ta nói lớn._'Hufflepuff'!
Sau câu nói đó cả dãy bàn có lá cơf hình con rái cá màu vàng hú hét ầm ĩ, vỗ tay hãnh diện.
- Quento Guanne! 'Ravenclaw'!
- Vozpera Elena! 'Slytherin'!
- Rein Camella Vioxe! 'Ravenclaw'
- Ronaldo Spef Malfoy!
' Ố ồ, lại thành viên của gia đình Malfoy sao? Ta tưởng chỉ còn mỗi mình ngươi thôi chứ, Draco? Hay là không nhỉ?' Chiếc mũ đấy nói, đầy vể chế nhạo rồi lại tiếp. 'Vậy con trai, con muốn theo con đường của ba con hay con đường mà con đã chọn vậy? '
- Tất nhiên là của tôi._Thằng nhóc nói, lạnh lùng nhìn ba nó. Draco cười dịu dàng và Ronaldo cũng vậy.
'Con trai ngươi tốt hơn những gì ta tưởng đấy, đúng là 1 thằng bé ngoan. Vậy con chọn nhà nào thế, Ronaldo?
- Gryffindor.
'Thật là 1 lựa chọn sáng suốt, chúc mừng con đã vào được GRYFFINDOR!'
Cả dãy bàn Gryffindor hét lên ầm ĩ, cố chạy ra chào đón thành viên mới như đang cố nâng niu bảo vật vậy. Fine bật cười thành tiếng, nhìn Ronaldo đầy thích thú. Và cứ như vậy từng nhà từng nhà có thêm thành viên mới.
- Finellope Drewap._Draco nhìn cô với cái nhướn mày đầy sự chờ đợi.
Fine giật mình khi nghe thấy cái tên ấy, hồi hộp và lo lắng, chân cô run nhẹ khi cố bước lên chỗ cái mũ. Cô ngồi xuống cùng với 1 chiếc mũ cổ và có vẻ nói hơi nhiều đã thế lại ngồi ngay bên cạnh người cô vừa lườm nữa chứ. Xấu hổ chết mất.
'Ta có thể đọc được suy nghĩ của con đấy vậy nên đừng có nói xấu ta. Ta đã định xếp con vào nhà Gryffindor đấy, vậy mà. Sự xấu hổ là 1 điều đáng hổ thẹn không đáng có khi con là 1 Gryffindor, vì họ tượng trưng cho sự gan dạ và lòng dũng cảm của mỗi con người. Slytherin rất tuyệt nhưng nó không dành cho con. Ravenclaw là trí thức trong khi con thì không như vậy. Hufflepuff  thì tất nhiên là không rồi vậy thì đâu có thể tuyệt vời hơn Gryffindor chứ? Finellope Drewap, chào mừng con đến với GRYFFINDOR!'
Lòng cô dấy lên cái cảm xúc kì lạ, hụt hẫng và nuối tiếc khi không được về với bạn mình nhưng lại vui sướng và tự hào khi trở thành 1 Gryffindor. Dũng cảm và gan dạ? Quá tuyệt vời. Fine lao xuống cùng với tràng vỗ tay dòn dã của họ. Quá nhiều những điều mới mẻ mà cô và họ cần khám phá...cùng nhau. Finellope Drewap của Gryffindor, niềm tự hào của ba mẹ cô.

End.
________________________________
Part 3 cũng là part cuối luôn :3 Mỏi tay thặc :3 Tiếp tục lót mông hóng chap mới nghen :))))
Mình viết chán vcl~ Mọi người thấy không hay thì cứ góp ý nhé :))))

(Fine x Shade/Rein x Bright) Anh quốc và HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ