,dalawang linggong nacomma si alden sa nangyareng operasyon sa kanya,
Tila nagaabang ng isang magandang palabas ang buong maganak nito at mga kaibigan sa paggising nya,,,Sa araw araw ay di nalayuan ni maine ang asawa,parang gising ito kung kausapin nilang magina,,,
Daddy wake upa,mommy always crying,,,,
Baby dont worry about me,i cry because im happy,dad will wake up na,wait for ut nalang anak ok,dad is always tired thats why he always sleep....
Right honey?wake up na dyan,me and your daughter is always waiting,,,
Maluha luhang sabi ni maine sa asawa na may takip pa sa mga mata.....Daddy????
Napatigin si maine sa anak at nakatitig ito sa kamay ni alden,at nagulat ito ng gumagalw ang kamay ng asawa nya,agad syang napatayo at nagsisigaw sa labas ng roomAsan ang doctor?
Gumising na ang asawa ko....
Sigaw nya agad namang nagsipsukan ang ama at kapatid ni alden,kasabay narin ng mga magulang ni maine,,saktong dumating din ang ama ni enrique non,agad syang inakap ni maine.....Tito si alden gising na.....
Ngiting tagumpay ang ipinakita nito kay maine at inalalayang pumasok sa loob,Marahang chinek ng doctor ang lagay ni alden,at dahan dahang tinanggal ang takip nito sa mata....
Ok mr,alden tumango ka kapag sinabi kong nakikita moba ang kamay ko ok?
Sabi ng doctor.....Ok at the count of 1,2,3 can you see my hand?
Nung una parang mga usok lang ang nakikita nj alden pero habang tumatagal mas lumilinaw ang paningin nya,sa pangalawang tanong ng doc ay tumango ito,kasabay non ang palakpakan at iyakan.....
Tito lumapit kana...agad na hinawakn ni maine ang kamay nito at iginaya sa harap ng asawa nya,laking gulat nilang lhat ng pilit na bumangon ito at umiiyak na inakap ang ama ni enrique .. ....
Salamat dad,salamat.....
Di naman na nagulat ang mga nakasaksi dahil sa buhay na buhay ang mga paningin nito sa katauhan ni enrique.....Sana ituring morin ako bilang isang ama alden....
I will dad......
Daddy....???
Agad na napakalas si alden sa pagkakayakap sa ama ni enrique at napayuko ng hilahilain ni maichard ang suot nya....Hello baby maiquen?????
Tila dun na tuluyang nagulat ang lahat dahil si enrique lang ang tumatawag ng ganun sa anak nila ni alden....Daddy im maichard ok????
Nagtawanan ang lahat sa pagnguso
nito ,
Haha sory maiquen im not your daddy im your tito ok???Ahm mom,dad ,pa'pa,tito,and thop can you leave as for a while?
Doc can we talk?Agad namang sumunod ang mga ito sa pakiusap ni maine at ,inaya nya ang doc na lumayo ng konti sa asawa nya na nakikipaglaro sa anak nito....
Alam ko ang iniisip mo misis...
Doc bat ganun?bat parang disya si alden?
BINABASA MO ANG
a story of T,A,N,G,A
Romancefinally matitigil na ang katangahan sa pagibig ng isang babaeng matalino,maganda,mayaman at sobrang bait..... sa tinagal ng panahong nagpakatanga sya,isang supladong lalake ang magtuturo at tutulong sa kanya upang maisautak nya ang salitang TANGA...