4. №ΞχТЯΞMΞ(MaryG kabaliwan stories) part 4

31 6 2
                                    

MaryG Pov (Point Of View)

Oh crap! Were doom. -_-
Isang bus na puno ng sakay na zombie ang nagcrash sa harap namin.

"Pakner watch out" sigaw ni ice sakin.

Mabilis akong tumingin sa likuran ko and saw this zombie running to me.

"Little girl close your eyes" sabi ni ice .

I immediately shoot him at his forehead and sapol! Basag bungo ni kuya +___+ bwahaha.

"Pakner run!!" I shouted
I lift the little girl and run as fast as we can.

Kinuha ni ice ang radyo "Lead were on trouble we need back up ASAP!!"

"Ate am i going to open my eyes naba?" Asked the little girl.

"No baby, just close your eyes" i said while were still running.

"Ice papunta na sina leo dyan, stay safe find some place to hide" sabi ni lead sa radyo.

"Bilisan nyo lang lead, baka maging hapunan pa kami" sabi ni ice sa radyo.

Pagod na pagod na kami sa kakatakbo. Its already 3pm , baka abutan pa kami ng dilim dito.

"Pakner dito" sabi ni ice tas hinila kami sa pinto ng apartment, binuksan namin to at agad na pumasok. Rinig ko pa ang pagdabog ng mga zombie sa pinto.

"Little girl open your eyes now, were safe for now." Sabi ko sa bata.

Kinusot ng bata ang mata niya tsaka binuksan.
"Are we really safe now?" She asked.

Umiling si pakner tas sabay smile, ang ganda talaga nito kung ngumiti nakakawala ng kaba ^___^

"were safe just for now, but we still need to go out to save the others" sabi nito with sincere smile.

"OK po" sagot naman ng bata.

Napa alerto ako bigla, isa tong apartment baka may mga nangangain utak dito.

"Pakner lets secure the area" sabi ko sabay tingin tingin sa paligid.

Nilock namin ng maayos ang pinto, rinig ko parin sa labas ang ingay nung mga humahabol samin kanina. Umakyat kami sa second floor and luckily dalawa lng ang kwarto dito.

I saw the blood stains sa pinto ng isang parang baby room. Sininyasan ko si pakner na doon kami una na magcheck, just hand gesture baka marinig kami.
Dahan dahan naming sinilip ang kwarto. I point my gun sa isang kabinet pakiramdam ko may something dun.

Pumasok kami sa room na kinakabahan. Back to back kami tapos yung bata nasa gitna namin.

Walang kahit ano sa paligid. Dahan dahan akong sumilip sa kabinet at pabiglang binuksan to.

"F*ck" i cursed because of the unpleasant smell. Isang nabubulok na bangkay ang nasa loob ng kabinet na naaagnas na. Sinarado agad ni ice ang kabinet at medyo nawala ng konti ang amoy.

"That was harsh" ice speaks.
" yes it is" i answered.

Bangkay ng zombie na nakatali ang leeg nakasabit sa lalagyan ng hanger yung lubid at may maraming kutsilyo
Ang nakasaksak dito.

Nakahinga kami ng maluwag ngunit di ganun ka luwag mabaho parin eh :'D

Pumunta kami sa kabilang kwarto at buti nalang walang zombie dun.

Pinatulog muna ni pakner ang bata. Pagod kami sa kakatakbo. Sana dumating na sina leo.

Open Pov

Ang swerte namin -_- grabe NAPAKA swerte namin.

Ngayon pa naubusan ng gasolina tong pang mayaman na kotse ni vans.

"Ano nah?" Tanong ko sa kanila.

"Ssshhh" sabi ni star.

Nakatingin sya sa bintana ng kotse. Nakitingin narin ako, pagkakita ko 0____0 ang dami nila sa labas syet.

"Buti nalang tainted tong sasakyan ko" pabulong na sabi ni vans.

Anong gagawin namin dito ngayon -_- tutunganga nalang.

Maghihintay ng taga pagligtas ganun?

"We need to get out from this car and make our own way to be safe" sabi ni star.

"But how?" Tanong ni vans.

"We will wait na kumunti yung bilang nila" sabi pa ni star tas inihanda ang baril nya.

Binigyan nya rin ng hand gun si vans.

" marunong kabang gumamit nyan? " tanong ko.

"Oo naman , Cf player ata to haha" sagot nito.

Langya -_- di ito laro. Totoong buhay nato wuy sabi ko sa isip ko.

"Aray!! Tulong !! Tulungan nyo ko!! Paghihingi ng Tulong ng isang binatilyo.

Takbo ito ng takbo

Bubuksan na sana ni star yung pinto ng pinigilan ko sya.
Umiling ako sa kanya tas sabay bitaw sa kamay niya. Baka masabihan pa akong manyak :'D

Tiningnan niya ako ng what are you doing look, tas tinuro ko yung daliri ko tas tinuro ko din yung humihingi ng tulong.
Nakita nilang wala nang ngang daliri yung binatilyo..

Pa ikot ikot lng ito sa lugar ng bigla itong bumagsak sa halos malapit sa pinto ng kotse namin .

Napasigaw si hikaro ngunit agad na tinakpan ni vans ang bibig nito. Napalingon bigla ang mga zombie sa banda namin. Ngunit nung wala silang nakita nagpatuloy lng ang mga to sa paglalakad na parang mga timang.

Nakikita Kong tumitirik na yung mata ng binatilyo kanina , nangingisay sya at biglang tumayo. Hes one of them.

Natakot ako bigla ng tumingin sya samin. Naglakad ito papunta sa kotse at binabangga nito yung bandang nguso ng kotse. Patuloy lng ito sa ginagawa niya hanggang sa nayupi na yung unahan ng kotse -_- sayang.

Nakalagpas na ito sa kotse at patuloy na naglakad.

Kelan pa kaya kami maliligtas nito :(

№ΞχТЯΞMΞ (MaryG kabaliwan Stories) Where stories live. Discover now