Chapter 1 : Him
Vampia Clara Alcantara's POV
"Haayyyyy." Oh my... Ang sarap sa bath tub. Feeling ko makakatulog na ako dito. May klase pa ako mamaya but I feel like I could totally sleep here right now..
Kinuha ko ang shampoo at ikinuskos ko sa ulo ko. Ang sarap naman sa feeling.
"Clara! Anak! 7:40 na! Malelate ka na sa klase mo!" Mabilis akong lumabas ng banyo at nagbihis. I boblow dry ko na sana yung buhok ko ng maka ramdam ako ng malagkit.
SERIOUSLY?! Uuggh!!
Bumalik ako ng banyo at binanlawan ang buhok ko. Kinapkap ko ang gilid. Saan ang towel?
Ughh!! I hate my life!
Bumalik na ako sa kwarto na basa ang
Pinatuyo ko ang buhok ko at nagbihis ulit.
Nagmake up na ako at iba pa. Pagkadating ko sa kusina ay kumuha ako ng 6 na slices of sandwich at inilagay ito sa plastik.
Nagmadali akong lumabas ng bahay at kinuha ang kotse ko. I know. Wala pa ako sa tamang edad para mag drive.
Sinimulan ko ng magdrive papuntang school. Sana hindi ako masagasaan nito. *Sign of the cross*
Sh*t gumegewang gewang yung sasakyan. Hala anong nangyayari? Na flat ba yung gulong?
Nagulat ako ng mabundol ko yung isang sasakyan. Nagasgas ko ata. Inihinto ko ang sasakyan para makita ang driver.
Pagkalabas niya ng sasakyan. He's emotionless. Pero mala rich-kid ang dating niya.
"What have you done?" Oh no!... clara! Ang tanga mo! Baka naman ipapulis ako nung guy.
"Eh.. hehe. Sorry?" Nahihiya kong reply sa kanya. Ano ba naman yan. Sobrang nakakahiya! Lupa! Lamunin mo ako please!
Napansin kong napangiti siya ng konti pero nagseryoso ulit.
Nababaliw na ata. Ghad. Ang gwapo niya pero baliw. So let me describe him! May dark violet siyang hair. Wait. Tiba bawal sa school namin ang may kulay na buhok? Arte kasi ni principal. Pero ang unfair ah.
Lumapit siya saakin at tinitigan ako. Huhuhu. Tangkad niya. Nakakainggit naman...
Tiningkad ko yung paa ko para kunwari mataas ako.
"Trying to be tall huh?" Nahalata niya ata. Nakakahiya na.
"So, because of this mess you have to pay for my car." Wait... car.. tinitigan ko ang kotse niya. Basag ang left side na salamin. My. Yun lang naman ang sira eh.
"Okay. How much ba?" Nag smirk siya. Wag mong sabihin mangdadaya siya at tataasan ang presyo?
"1,000,000 ."....
BINABASA MO ANG
As a Maid of the VAMPIRE KING
VampireMostly, Vampires are not really welcome here in our world. Some humans may be interested with them but some are not, but to be able to live with the humans, you have to act like one. But I must say... He's really a great person and a pretender. Ma...