Chapter 8: Beach and his secret
Vampia Clara Alcantara's POV
Nagbihis na ako. Ito na ang pinaka hinihintay na araw!!!! Let's go to beach!
I wear.. ripped jeans, and a black shirt, rubber shoes and a cap.
"You aren't seriously gonna wear that don't you?" Lumingon ako para makita si Phoenix.
'Gwapo niya....'
'What????!!!'
"Of course! I'm seriously gonna wear this outfit! Alangan namang mag gown ako no?"
"Tsh."
'Pagkatapos mo akong pakiligin kagabi ganyan ka sakin ngayon? Ganyan na ba talaga ang mga lalaki ngayon? Manhid?'
"Hello to the world!" Dumating si jade. Naka dress siya at naka sandal.
'Ready na ready ah?'
"H-Hoy! May kamay ka naman diba? Kunin mo nga itong maleta mo!" Mukhang kawawa si klade na hawak hawak ang maleta ni jade.
'Poor guy...'
"Tch. Hindi ko alam na yan pala ang desired career mo ha?" Sabi ni Phoenix kay Klade.
"What???!! No way man!"
Ipinasok ni klade ang mga maleta sa likod ng van.
Kinuha ko ang panyo ko at ipinunas sa noo niya. Pawis kasi, kawawa naman.
"H-Hehehe. Thanks."
"Hoy! Tama na yan! Mahaba pa ang biyahe uy!" Sigaw ni phoenix at pumasok na ng tuluyan sa van.
'Napaka kill joy..'
Sumakay na ako ng van at kumain ng fries. Kung alam niyo lang? Nagluto ako kanina ng fries.=_=
Mahaba daw ang biyahe. At balak ko lang ito i share kay jade.
Nasa harap ang mismong driver, si Phoenix at Klade ay magkatabi, at katabi ko si Jane, at ang nasa likod namin ay ang mga maleta.
Sulit noh?
"Anong susuutin mo mamaya clara?" Lumapit ako sa tenga niya at bumulong.
"Two piece."
Ngumiti siya ng pagkalaki laki at pumalakpak.
=_=
"Yes!!!!!"
-_-?
3 days ang ilalaan namin doon.
Nagpa excuse naman kami eh. Wala ng problema yun.
"Hey." Napatingin si jade kay klade nang kumalbit ito sa kanya.
"Huh?"
"Remember what i've just said earlier okay?"
"Tch. Oo na."
'Ano kayang sinabi niya?'
Alexander Phoenix Rod's POV
I saw clara. Sleeping, and her head is resting in the car window. Tinawag ko naman si jade para magpalit kami.
"Jade."
"Ano?"
"Can we exchange seats?" Tumango naman siya at nakipagpalitan sakin.
BINABASA MO ANG
As a Maid of the VAMPIRE KING
VampireMostly, Vampires are not really welcome here in our world. Some humans may be interested with them but some are not, but to be able to live with the humans, you have to act like one. But I must say... He's really a great person and a pretender. Ma...