Dedicated to @LadyZyrah
Queenie's POV
Ang sakit ng pwet ko! Napahawak ako sa cart. Shet.
"Can you just expedite?" *pout* hindi naman katulong yung gusto kong role sa buhay ni Phoenix! Bat ba ginagawa niya akong katulong? Kung di ko lang siya crush eh!
Kumuha ako ng pagkain na pinapabili niya na nilista niya sa listahan. Jusq. Actually... Hindi ko naman mahal si Phoenix...
Flashback
Shet.... Kinakabahan ako. Napahawak ako ng mahigpit sa bag ko. Dala ko ba yung baon ko? Baka gutumin ako mamaya. Nasa harap ako ng bago kong school ngayon. Pero shet naman. Kanina pa ako nakatayo dito kasi nahihiya akong pumasok.
Habang nakatingin lang ako sa mga estudyanteng dumadaan biglang may nakabangga sakin.
"ANO BA?! HINDI KA BA TUMITINGIN SA DINADAANDAANAN MO?" Napasigaw ako bigla sa babaeng puro libro ang hawak.
"Sorry po." Napahawak ako ng ulo. Shit...bat ko ba sinigawan yon? T-T madudumihan niyan yung image ko dito. And ang cute pa naman nung babae.
Inilabas ko yung binaon kong blackbean noodle sa bag ko at kinain ito saglit habang nakatayo sa gilid ng gate, magpapalate muna ako ngayon para bongga. Habang kumakain pinagtitinginan parin ako ng mga estudyante.
May dumi ba ako sa mukha? Marumi ba damit k--
Shit! Is that you Hiro?! Tangina. Mukha siyang anime!!!
Niligpit ko agad ang pagkain ko at nilagay sa bag. Hihihi.
End of flashback
Yeah i'm just attracted. Kamukha niya kasi yung guy sa 'Darling in the Fanxx' so... I fell in love hehe. Pero sa face niya lang naman, okay lang naman sakin. Ginagawa ko naman siyang inspiration sa studies ko.
Ngayon inaabot ko yung cheese balls. Grabe ah? Ang taas! But i felt something in my hand at napatingin ako dito..
Is this love?
Charing.
"Hoy ako una nakakuha nito." Pagmamaldita ko sa babaeng nahawakan yung cheese balls.
Hindi siya nagsalita at hinila sakin ito. Mag isa na lang to kaya ipaglalaban ko na.
"Akin nga diba? Bingi ka ba?" Sinipa ko yung cart niya at bumangga ito sa mga paninda.
----
Axl's POV
Nandito kami ngayon ni sapphire sa kusina nila, pinagluluto niya ako. :)
Umupo muna ako at pinagmasdan siya. I won't even doubt why my brother likes you. 'Cause you're special...
IPISSSSS!!!!
Napatayo ako ng upuan at lumapit kay sapphire. -_-'
Yinakap ko siya mula sa likod at tinignan ang niluluto niya.
Please little innocent cockroach, don't you even dare fly like a freaking butterfly.Pinatong ko yung ulo ko sa balikat niya pero maya maya bigla nalang nahulog yung kutsilyo na hawak hawak niya at napahawak siya sa ulo niya.
"Argghh!!! " umiyak siya ng malakas habang hinihila yung buhok niya.
"Saph? Anong nangyayari? " di siya sumasagot at hinawakan ang ulo niya.
"LUMAYO KA!"
___
Phoenix's POV
Namimili ako ng pagkain ng maagaw pansin ang malakas na tunog sa likuran ko.
!!!
Nakita kong may kaaway si Queenie at hinagisan niya ito ng jar ng cookies. Damn. What the hell are they doing? Nakakahiya sila. Di ko sila kilala. Dali dali kong kinuha ang cart at iniwang mag isa doon si Queenie. Baka madamay pa ako don.
Habang nililipat ang mga pinamili ko sa kotse ay may natanggap akong tawag.
Axl? Huh.
Yeah right. Kinuha ko yung phone ko at sinagot ang tawag.
:Hey assh--
:Phoenix! Clara, House, Kitchen, NOW!
End call
Bastusan?
BINABASA MO ANG
As a Maid of the VAMPIRE KING
VampirMostly, Vampires are not really welcome here in our world. Some humans may be interested with them but some are not, but to be able to live with the humans, you have to act like one. But I must say... He's really a great person and a pretender. Ma...