Chapter 12

590 14 0
                                    

Dedicated to those readers who add this story to their library/reading list and those who vote this story. Don't forget to vote, comment, and share this story. Thank you!



Chapter 22: Jealousy Attack.

Alexander Phoenix Rod's POV

"Bakit mo siya sinasaktan ha?!" Hinawakan ni clara ang pisngi ng axl. Then my heart is starting to suffer.

After i hugged her kanina... Humiwalay lang siya sakin. At ng sinundan ko siya. Nakita ko siya na papunta sa ibang section at biglang hinug si Axl.

Alam mo yung feeling na nakikita mo yung babaeng mahal mo na may kasamang lalaki? At worst yung kapatid mo pa. Pero mas masakit ang makitang masyado siyang inosente.

"Bakit ka nandito?!" Galit na galit na tanong niya saakin. Bakit ba oveprotective siya sa fake boyfriend niya? He is just using her against me.

"Kapatid ko siya." Tumingin naman siya saakin ng masama ng sabihin ni axl na relative kami.

Lumapit siya saakin at nakatanggap ako ng isang malutong na sampal.

"How dare you to hurt him?!" Tumingin uli siya kay axl at pumasok sila sa kwarto. Then me? Sumunod ako at sumilip sa kanila.

"Akin na. Masakit ba?" Tanong ni clara habang hinahalos ang sugat sa labi ni axl. Inalis naman ni axl ang kamay ni clara. What the hell was that?!

"Wag mo nga hawakan lalo lang sumasakit eh. At pwede ba?! Sabi ko sayo na sa bahay ka lang?! Wag kang pupunta dito! Pahamak ka lang eh." Bakit ba siya sinisigawan ni axl?!

Binuksan ko ng tuluyan ang pinto at sinuntok si axl. Ulit. "Bakit mo ba sinisigawan si clara ha?! Wala kang karapatan sa kanya!"

Ngumisi lang siya at nagkunwaring nasaktan.

"Bakit hindi ka nalang umalis ha?!" At ngayon pinapalayas na ako. Ng taong mahal ko. Kinakarma ba ako? Masyado na ba akong makasalanan para maparusahan ng ganito? Magbibigti na ba ako? Busit. Nakakabakla na.

Hinayaan ko nalang sila at sinara ang pinto. "Kuya bakit ka umiiyak?" Huh? Hinawakan ko ang pisngi ko... meron nga.

"W-Wala. Nakita mo na ba sa kotse yung pagkain na binigay ko?" Tumango siya at ngumiti.

"Halika kain tayo sa sala."

"Sige po."

Tinignan ko ang movie na papanoorin namin. 'Titanic' tch. Sa dinami-dami ba naman..

Habang nagsisimula palang ang movie ay chinat ako nila jane at klade sa groupchat namin.

Jane: NAGBALIK NA DAW SI CLARA?

Klade: Dude saan si clara? Okay lang ba siya?

Jane: KINIDNAP MO SIYA NO? TAPOS NGAYON MO LANG NAISIP NA IPAKITA SIYA? SUSUMBONG KITA SA MOMMY NIYA!

Phoenix: Yes, she's back.

Pinatay ko nalang ang phone ko para makapag concentrate ako sa movie. Pero. Bakit ganon? Hindi niya ba ako maalala? Nagka-amnesia ba siya?

As a Maid of the VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon